14/09/2020, 10:08

Phương thức mới giúp chuyển đổi khí CO2 thành nguyên liệu

Phương thức mới giúp chuyển đổi khí CO2 thành nguyên liệu

Phương thức mới giúp chuyển đổi khí CO2 thành nguyên liệu

Nếu ý tưởng bay máy bay thương mại chạy bằng pin khiến bạn lo lắng, bạn có thể bán máy chà sàn đơn yên tâm một chút rồi đó. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điểm khởi đầu thực tế cho việc chuyển đổi khí CO2 thành nhiên liệu lỏng bền vững, bao gồm cả nhiên liệu cho các phương tiện vận chuyển nặng hơn mà rất khó để điện khí hóa như máy bay, tàu chở người và tàu chở hàng.


Tái sử dụng carbon trung tính của CO2 là phương pháp thay thế cho việc chôn vùi khí nhà kính dưới lòng đất. Trong một nghiên cứu mới được công bố hôm nay trên tạp chí Nature Energy, các nhà nghiên cứu từ máy quét rác sàn nhà xưởng Đại học Stanford và Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU) đã chỉ ra điện và một chất xúc tác dồi dào trên Trái đất có thể chuyển CO2 thành CO giàu năng lượng tốt hơn các phương pháp thông thường như thế nào. Chất xúc tác - oxit xeri - có khả năng chống phân hủy cao hơn nhiều. Tách oxy từ CO2 để tạo khí CO là bước đầu tiên để biến CO2 thành dạng gần với dạng lỏng và các sản phẩm khác như khí tổng hợp và nhựa. Việc bổ sung hydro vào CO có thể tạo ra các nhiên liệu như diesel tổng hợp và nhiên liệu tương tự với nhiên liệu máy bay. Nhóm nghiên cứu dự tính sử dụng năng lượng tái tạo để tạo ra CO và các sản phẩm chuyển đổi phụ, từ đó tạo ra các sản phẩm carbon trung tính.

William Chueh, phó giáo sư khoa học và kỹ thuật vật liệu tại Stanford, một trong ba tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã chứng minh được có thể sử dụng điện để biến CO2 thành CO với độ chọn lọc 100% mà không tạo ra các sản phẩm phụ carbon thể rắn không mong muốn”.

Chueh, sau khi biết đến nghiên cứu của DTU trên lĩnh vực này, đã mời Christopher Graves, phó giáo sư tại Bộ phận chuyển đổi và tích trữ năng lượng của DTU và Theis Skafte, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại DTU vào thời điểm đó, đến Stanford và cùng nghiên cứu về công nghệ này

Skafte, tác giả chính của nghiên cứu đồng thời đang là nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại DTU, cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu điện phân CO2 ở nhiệt độ cao trong nhiều năm, nhưng việc hợp tác với Đại học Stanford mới chính là chìa khóa để chúng tôi đạt được bước đột phá này. Chúng tôi đã đạt được hai điều không thể tách rời – đó là sự hiểu biết cơ bản và sự hiện diện thực tiễn của một vật liệu có đặc tính mạnh hơn".

Rào cản cho sự chuyển đổi
Lợi thế của nhiên liệu lỏng bền vững so với các phương tiện điện khí hóa là chúng ta có thể sử dụng các dụng cụ và cơ sở vật chất xăng dầu hiện có như các động cơ, đường ống và trạm xăng. Ngoài ra, các rào cản khi điện khí hóa máy bay và tàu - di chuyển đường dài và trọng lượng pin lớn - sẽ không còn là vấn đề khi chúng ta sử dụng nhiên liệu carbon trung tính, giàu năng lượng.

Mặc dù các loài thực vật phân giải CO2 thành đường giàu carbon một cách tự nhiên nhưng phương thức điện hóa nhân tạo để tạo ra CO vẫn chưa được thương mại hóa rộng rãi. Một trong số các vấn đề là: Các thiết bị sử dụng quá nhiều điện, chỉ chuyển đổi một lượng thấp các phân tử CO2 hoặc tạo ra carbon tinh khiết phá hủy các thiết bị. Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu mới lần đầu tiên kiểm tra ra được sự khác biệt giữa các thiết bị thành công và thất bại trong quá trình điện phân CO2.

Với những hiểu biết đã đạt được, các nhà nghiên cứu đã xây dựng hai pin nhiên liệu để thử nghiệm chuyển đổi CO2: một pin dùng oxit xeri và một pin dùng các chất xúc tác niken thông thường. Điện cực xeri vẫn ổn định, trong khi các cặn carbon làm hỏng điện cực niken, rút ​​ngắn đáng kể tuổi thọ của chất xúc tác.

Graves, tác giả đầu tiên của nghiên cứu, đồng thời là học giả thỉnh giảng tại Stanford vào thời điểm đó, cho biết: “Khả năng đáng chú ý này của xeri có ảnh hưởng chính tới tuổi thọ thực tế của các thiết bị điện phân CO2. Thay thế điện cực niken hiện tại bằng điện cực xeri mới của chúng tôi trong máy điện phân thế hệ tiếp theo sẽ cải thiện tuổi thọ thiết bị”.

Con đường tới thương mại hóa
Loại bỏ việc pin hết sớm có thể làm giảm đáng kể chi phí sản xuất CO thương mại. Việc ngăn chặn sự tích tụ carbon cũng cho phép loại thiết bị mới chuyển đổi nhiều CO2 thành CO hơn, giới hạn nồng độ sản phẩm CO dưới 50% trong các pin hiện nay. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất.

Michal Bajdich, tác giả đầu tiên của nghiên cứu đồng thời là trợ lý khoa học tại Trung tâm Khoa học Giao diện & Xúc tác SUNCAT, thành quả hợp tác của Phòng thí nghiệm gia tốc Quốc gia SLAC và Trường Kỹ thuật Stanford, cho biết: “Cơ chế ức chế carbon trên xeri dựa trên việc bẫy carbon ở dạng oxy hóa ổn định. Chúng tôi đã có thể giải thích hoạt động này bằng các mô hình tính toán giảm CO2 ở nhiệt độ cao, sau đó xác nhận bằng quang phổ quang điện tử của pin đang hoạt động”.

Chi phí kiểm soát CO2 cao là rào cản khiến việc cô lập nó dưới lòng đất trên quy mô lớn trở nên khó khăn và chi phí cao này cũng có thể là rào cản cho việc sử dụng CO2 để tạo ra nhiên liệu và hóa chất bền vững hơn. Tuy nhiên, giá trị thị trường của những sản phẩm đó kết hợp với chi phí loại bỏ khí thải carbon có thể giúp các công nghệ sử dụng CO2 vượt qua rào cản chi phí nhanh hơn.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng nghiên cứu ban đầu của họ về Nước sát khuẩn tay nhanh khô các cơ chế hoạt động trong các thiết bị điện phân CO2 bằng quang phổ và mô hình hóa sẽ giúp những người khác điều chỉnh các tính chất bề mặt của xeri và các oxit khác để cải thiện hơn nữa quá trình điện phân CO2.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0