12/08/2018, 13:16

Play around with ChatWork - A Chat++ Contribution Guidelines

Bài viết kỷ niệm 5 năm ngày ChatWork ra đời! ... và chúc mừng Chat++ release version 5.0.0 ... From Chat++'s Creators with Love! ... Mở đầu bài viết, mình xin được giới thiệu về ChatWork, những điều có thể bạn chưa biết. ChatWork là một sản phẩm của Công ty cổ phần ChatWork ...

cw copy.png

Bài viết kỷ niệm 5 năm ngày ChatWork ra đời!

... và chúc mừng Chat++ release version 5.0.0

love... From Chat++'s Creators with Love! ... love

Mở đầu bài viết, mình xin được giới thiệu về ChatWork, những điều có thể bạn chưa biết.

ChatWork là một sản phẩm của Công ty cổ phần ChatWork (ChatWork株式会社), tiền thân của nó là công ty cổ phần EC Studio.

ES Studio được thành lập bởi hai anh em Yamamoto, từ năm 2000. Hiện tại họ cũng đang giữ vai trò là CEO và CTO của công ty.

Ngày 1/3/2011, ES Studio ra mắt sản phẩm thuộc dạng Cloud Chat Tool, với những tính năng được giới thiệu rằng sẽ khắc phục được những nhược điểm, cũng như những điểm khó dùng của email truyền thống, hay skype ... Đó chính là ChatWork.

ChatWork dần trở thành sản phẩm chiến lược của công ty, và đến ngày 15/6/2012, ES Studio quyết định "thay tên đổi họ" sang một cái tên đơn giản và thân thuộc hơn: ChatWork! Hiện tại ChatWork ngoài trụ sở chính ở Tokyo, còn có một chi nhánh ở Thung Lũng Silicon nữa.

Tính đến thời điểm cuối tháng 1 năm 2016, đã có hơn 90.000 công ty tại 204 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng ChatWork, với tổng cộng hơn 1 tỉ message được gửi đi.

Tuy nhiên, ChatWork không phải là một công ty có số lượng nhân viên lớn. Theo mình biết thì chắc tầm 50 người. Và họ có kế hoạch đạt được mục tiêu 100 nhân viên trong vòng 2 năm tới.

Nếu bạn quan tâm đến những tin tức về ChatWork, bạn có thể check tại ChatWork Blog, và ChatWork Creator's Note

  • Homepage
  • Github
  • Chrome Web Store

Mặc dù được ra đời với mục đích là khắc phục những nhược điểm, những điểm khó dùng của các công cụ trước đó, tuy nhiên bản thân ChatWork cũng không phải là hoàn hảo (thực tế cũng chẳng có service nào là hoàn hảo cả). Vẫn còn những điểm ChatWork làm chưa tốt, và Chat++ ra đời nhằm giúp giải quyết một vài (vâng, chỉ là một vài điểm) trong số đó, để giúp bạn có thể sử dụng ChatWork được dễ dàng, thuận tiện, và vui vẻ hơn.

Hãy cùng lật lại một chút về lịch sử ra đời và phát triển của Chat++:

  • Tiền thân của Chat++ bắt nguồn từ ý tưởng muốn thêm Emoticons vào ChatWork, được thực hiện bởi Nguyễn Anh Tiến @vigov5 . Phiên bản sơ khai đầu tiên là CWEP (ChatWork Emoticon Plus) 0.1.1, ra đời ngày 29/5/2014. CWEP ban đầu chỉ được sử dụng nội bộ trong một số nhóm, và xuất hiện cả "dị bản" để áp ứng nhu cầu sử dụng nhiều emoticons khác nhau. =))
  • Tháng 9 năm 2014, CWEP được remake lần đầu, và được đưa lên Chrome Web Store với tên gọi YACEP (Yet Another Chatwork Emoticon Plus), với ý tưởng ban đầu là "Một Extension, Nhiều Emoticons Data".
  • Tồn tại được tầm 3 tháng, đến 31/12/2014, YACEP được rename thành Chat++ như ngày hôm nay, sau khi được bổ sung hàng loạt các tính năng mới bên cạnh tính năng Emoticons truyền thống, đặc biệt là tính năng Mention, hay hỗ trợ nhiều bộ Emoticon Data.
  • 5/2/2015 Update Chat++ phiên bản 2. 5/3/2015 Update Chat++ phiên bản 3. Phiên bản 4 không có kế hoạch release, Chat++ bị ngừng phát triển.
  • 1/7/2015 Chat++ bất ngờ được public trên Web Store mà không có kế hoạch gì từ trước cả!
  • 22/7/2015 Chat++ phiên bản 4 được release sau có hơn 2 tuần phát triển
  • 1/3/2016 Chat++ phiên bản 5 được release nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày ChatWork ra đời.

Hiện tại, với hơn 1400 users sử dụng thường xuyên, Chat++ có thể nói là extension cho ChatWork phổ biến nhất. Nếu bạn vào Chrome Web Store và search từ khoá "Chatwork" thì Chat++ sẽ là kết quả xuất hiện đầu tiên ở phần Extension đấy             </div>
            
            <div class=

0