12/08/2018, 16:26

Plugin (Package) Cho Sublime Text 3(cập nhật)

Cho dù bạn làm gì sau này đi nữa thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là cài đặt Package Control. Tại vì nó là cốt lõi để sau này bạn có thể cài thêm bất kỳ một Package (Plugin) nào khác cũng như một Theme (Giao diện) nào đó bạn muốn thay đổi. Package Control này sẽ quản lý tất các các Package bạn ...

Cho dù bạn làm gì sau này đi nữa thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là cài đặt Package Control. Tại vì nó là cốt lõi để sau này bạn có thể cài thêm bất kỳ một Package (Plugin) nào khác cũng như một Theme (Giao diện) nào đó bạn muốn thay đổi. Package Control này sẽ quản lý tất các các Package bạn đã cài bao gồm thêm, xóa,…

Tại giao diện phần mềm bạn hãy vào Menu View sau đó vào Show Console hoặc bạn cũng có thể gõ phím tắt Ctrl + `

Bạn tiến hành Copy đoạn mã dưới đây vào và Enter

import urllib.request,os,hashlib; h = 'df21e130d211cfc94d9b0905775a7c0f' + '1e3d39e33b79698005270310898eea76'; pf = 'Package Control.sublime-package'; ipp = sublime.installed_packages_path(); urllib.request.install_opener( urllib.request.build_opener( urllib.request.ProxyHandler()) ); by = urllib.request.urlopen( 'http://packagecontrol.io/' + pf.replace(' ', '%20')).read(); dh = hashlib.sha256(by).hexdigest(); print('Error validating download (got %s instead of %s), please try manual install' % (dh, h)) if dh != h else open(os.path.join( ipp, pf), 'wb' ).write(by)

Với Plugin AutoFileName thì nó sẽ hiện thị tất cả các File, thư mục nằm trong đường dẫn bạn muốn nhúng vào ra hco bạn lựa chọn. Nó rất hữu ích nếu như bạn không như tên file muốn kéo lại phải mở thư mục đó ra xem thì điều đó rất mất thời gian và công sức,

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/AutoFileName

Nếu bạn làm code phía Backend chẳng hạn như là ngôn ngữ PHP chẳng hạn thì khi bạn viết một Function nào đó mà ở một file khác bạn gọi tới nó thì khi sử dụng Plugin CodeIntel thì khi bạn click chuột Function đó nó sẽ nhảy tới file khởi tạo Function đó. Điều này cực kỳ hay nếu bạn muốn biết Function có chức năng là gì cũng như có những tham số Params là gì.

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/SublimeCodeIntel

Plugin này có chức năng sẽ Format lại code của bạn theo chuẩn cũng như gọn gàng lại dễ dĩ. Thử hỏi với một file bạn viết mã lộn xộn và người khác đọc vào thì sẽ nghĩ thế nào? Chính vì vậy ta cần Format lại chúng. Nó hỗ trợ các ngôn ngữ: HTML, CSS, Javascript và JSON. Bạn chỉ cẩn nhấn tổ hợp phím Ctrl + shift+ h để Format.

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/HTML-CSS-JS Prettify

Nếu bạn là Font-End hay tiếp xúc nhiều đến mã CSS thì bạn thấy với mỗi trình duyệt như là Chrome, Firefox, Safari, IE,… thì với mỗi một trình duyệt này thì tương ứng một dòng lệnh ví Display chẳng hạn thì sẽ có mã viết khác nhau và bạn không thể nào nhớ hết nổi. Thay vì phải nhớ thì Plugin AutoPrefixer thì mọi chuyện trở nên đơn giản.

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/Autoprefixer

Với Plugin này thì khi bạn viết mã nguồn CSS và khi bạn tiến hành gõ mã màu nào đó và nhấn chuột vào đó thì nó sẽ hiện thị luôn màu sắc của mã màu đó. Rất là tiện lợi phải không?

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/Color Highlighter

Plugin này cũng giống Emmet nhưng thay vì hỗ trợ HTML thì nó hỗ trợ gõ tắt ngôn ngữ JavaScript rất nhanh và chuyên nghiệp

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/JavaScript %26 NodeJS Snippets

Nó là plugin cực kỳ mạnh cho phép bạn gõ tắt cấu trúc HTML cực nhanh. Nó hỗ trợ cả gõ bootstrap nữa. Bạn chỉ cần gõ vài từ nó sẽ hiện ra cho bạn.

Để làm chủ được Plugin Emmet này thì bạn cần có thời gian và bạn hãy tham khảo ở trang dưới đây để biết cách sử dụng nhé:

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/Emmet

Bình thường khi bạn muốn tạo một tập tin hay thư mục nào đó thì bạn cần phải duyệt qua thư mục đó chuột phải để tạo mới đúng không? Với plugin Advanced New File thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần gõ phím tắt ctrl + alt + n và tiến hành gõ đường dẫn file mới bạn muốn tạo là xong.

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/AdvancedNewFile

Plugin cho phép bạn quản lý thự mục Project của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mặc định nếu bạn không cài Plugin này thì phần mềm Sublime Text chỉ hỗ trợ bạn quản lý thư mục chỉ có vài chức năng thôi. Khi cài Plugin này thì bạn làm được nhiều hơn thế.

Link cài đặt và sử dụng:

https://packagecontrol.io/packages/SideBarEnhancements

0