12/08/2018, 18:21

Progressive Web App (part 1): Offline-first

Trong series này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một công nghệ không quá xa lạ nhưng rất hữu ích trong Web Development - Progressive Web App. Qua series này, các bạn sẽ nắm được: Progressive Web App PWA là gì. Các vấn đề tồn đọng của web truyền thống và cách PWA giải quyết Service Worker - web ...

Trong series này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một công nghệ không quá xa lạ nhưng rất hữu ích trong Web Development - Progressive Web App. Qua series này, các bạn sẽ nắm được:

  • Progressive Web App PWA là gì.
  • Các vấn đề tồn đọng của web truyền thống và cách PWA giải quyết
  • Service Worker - web API làm nên sức mạnh cho PWA

Trong phần 1 của series, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiến lược Offline-first trong web development và Service Worker góp phần thế nào trong chiến lược này.

Single-page application liệu đã đủ

Trong một thập niên trở lại đây, nhờ sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của Web API, một loạt framework hỗ trợ xây dựng single-page app (SPA) như AngularJS, Ember.js, React, ... đã ra đời. Ưu điểm của Single-page app so với Multiple-page app (MPA) đã được nói rất nhiều và có lẽ không cần bàn cãi. SPA góp phần "đáng kể" trong việc giúp người dùng có một trải nghiệm xuyên suốt, không bị gián đoạn cho mỗi lần chuyển đổi view. Tuy nhiên vẫn chỉ là góp phần "đáng kể" vì SPA vẫn có một giai đoạn làm gián đoạn trải nghiệm người dùng: lần load app đầu tiên.

Nếu không có internet, thì dù có SPA, chúng ta cũng lại gặp khủng long T-rex như MPA mà thôi:

www.google.com.vn             </div>
            
            <div class=

0