12/08/2018, 17:44

PushKit Framework và CallKit Framework trong VOIP

Không giống Android, IOS không cho phép các developer tạo ra các tiến trình chạy ngầm bởi vì hành động này sẽ chiếm tài nguyên của thiết bị. Nhưng sự thật là người dùng luôn có nhu cầu nhận được các thông báo, tin nhắn từ bạn bè ngay cả khi họ không sử dụng ứng dụng, thật may mắn là IOS đã tạo ra ...

Không giống Android, IOS không cho phép các developer tạo ra các tiến trình chạy ngầm bởi vì hành động này sẽ chiếm tài nguyên của thiết bị. Nhưng sự thật là người dùng luôn có nhu cầu nhận được các thông báo, tin nhắn từ bạn bè ngay cả khi họ không sử dụng ứng dụng, thật may mắn là IOS đã tạo ra "Push Notifications" để giải quyết tuyệt vời vấn đề đó.

Trải qua các phiên bản IOS, Push Notification ngày càng được phát triển để hiển thị nhiều thông tin hơn với người dùng như :

  • Hiển thị nội dung tin nhắn
  • Chạy một đoạn âm thanh bất kỳ
  • Hiển thị badge trên app icon
  • Hiển thị media
  • Truyền dữ liệu nhận được khi ứng dụng đươc mở

Tuy nhiên có một vấn đề là với Push Notification, developer chỉ có thể giúp người dùng và ứng dụng tương tác qua một tin nhắn với nội dung khá hạn chế, và lúc này ứng dụng vẫn đang bị đóng băng.

Yes. Đây chính là giải pháp của Apple cho hệ điều hành của họ.

Cài đặt pushKit bạn chỉ cần làm giống như cài đặt push notification, các bạn có thể làm theo hướng dẫn push notification Raywenderlich Chỉ cần các bạn lưu ý một chút :

Như trên bức hình trên đây khi tạo certificate cho pushkit chúng ta chọn VoIP Services Certificate còn với push notification thì chúng ta chọn Apple Push Notification service SSL (Sandbox & Production). Các bạn nhớ nhé ^^

Để implement PushKit cũng rất đơn giản chỉ cần vài dòng code nho nhỏ             </div>
            
            <div class=

0