11/05/2019, 08:29

Quả cherry được mệnh danh là loại quả kim cương

Quả cherry được mệnh danh là loại quả kim cương

Quả cherry được mệnh danh là loại quả kim cương

Ở Việt Nam, cây được trồng nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tỉnh Tiền Giang và hạt điều rang muối loại 1xã Bình Phú, Bến Tre.

Đặc điểm của cây cherry


Cherry hay còn gọi là cây anh đào Mỹ, cây sơ ri, kim đồng nam, sơri,... có tên khoa học là Prunus pseudocerasus, có nguồn gốc từ Châu Âu. Cây thuộc loại thân gỗ, tạo bóng mát, có chiều cao đạt tới 10m, trung bình 3-7m. Gỗ cây cherry đẹp, bền và cứng, có nhiều ứng dụng làm đồ gỗ nội thất, dụng cụ gia dụng...

Lá cherry màu xanh đậm, hình trứng, thuôn dài và hạt điều rang muối 500g mỏng dần về đầu ngọn, có răng cưa ở mép lá, nổi rõ gân, hình dáng khá giống lá mận. Hoa cherry nhỏ xinh, kết thành chùm rực rỡ với những bông hoa màu hồng đậm hoặc trắng hồng, khá giống hoa tường vi. Hoa cherry cực kỳ sai, lại mọc ở nách lá nên trông càng rực rỡ.

Quả cherry hình trứng, tròn xinh, mọc thành chùm trên cuống dài. Khi còn non quả có màu xanh, khi chín chuyển màu vàng, đỏ tươi, hoặc đen tuyền. Thịt quả màu vàng hoặc kem nhạt, có vị ngọt thanh dễ chịu. Quả rộ vào cuối tháng 11.

Công dụng của quả cherry

Quả cherry với vị ngọt thơm tuyệt vời được mệnh danh là loại quả kim cương dành cho sức khỏe bởi chất dinh dưỡng dồi dào nên được ưa chuộng nhất tại Mỹ và được trồng nhiều nhất tại Châu Âu. Quả càng đậm càng có nhiều dưỡng chất.

Trong cherry chứa nhiều chất xơ, vitamin A, sắt, chất béo, không chứa cholesterol, rất tốt cho tiêu hóa, hệ miễn dịch, làm đẹp da và đặc biệt tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Quả còn có tác dụng giải độc, nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân, làm đẹp, chống lão hóa, ngủ ngon và an thần.

Các chất chống oxy hóa trong cherry tốt cho tim mạch, như một loại thuốc giảm đau, chống viêm cho bệnh khớp, bệnh gout và ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt 2 chất quercetin và isoquerxitrin trong quả cherry đã được khẳng định là có khả năng ngăn ngừa giảm trí nhớ, và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư ruột già.

Quả cherry có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như kem, rượu vang, bánh ngọt, trang trí cocktail…

Cây cherry còn được lựa chọn làm cây cảnh trồng chậu trang trí nhà nổi bật với những quả mọng đỏ, sai trĩu cành, tròn xoe thể hiện sự đủ đầy, viên mãn, con cháu đề huề và hạnh phúc tràn đầy.

Cách trồng và chăm sóc

Cherry là loài cây ôn đới, được trồng nhiều nhất ở châu Âu. Ở Việt Nam, cây được trồng nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tỉnh Tiền Giang và xã Bình Phú, Bến Tre.

1. Chuẩn bị hạt giống, dụng cụ trồng

Để trồng cherry, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

- Hạt cây không bị sâu hỏng, còn chắc khỏe

- Hộp nhựa hoặc túi nhựa dẻo

- Chậu trồng hoa

- Đất trồng: Cát, than bùn rêu. Cây cherry thích hợp với nhiều loại đất, quan trọng là thoát nước tốt. Đất trồng tốt nhất cho cây là loại đất thịt có pha cát, chứa nhiều mùn hữu cơ. Nên phủ lớp mùn trên đất quanh gốc cây.

Trước khi tiến hành gieo trồng, để thực hiện quá trình phân tầng (tạo mùa đông giả cho hạt), nên để hạt giống trong tủ lạnh từ 6-8 tuần. Bạn dùng một chiếc hộp nhựa có đổ đầy cát và than bùn rêu, đảm bảo rằng hỗn hợp này ẩm nhưng không ướt. Sau đó, vùi hạt giống cherry vào trong. Để cho thoáng khí, nên đục một vài lỗ nhỏ trên nắp hộp. Nếu dùng túi nhựa dẻo thì nên để hở một chút ở phía trên miệng túi.

Khi cho hộp hạt giống vào trong tủ lạnh, nên để nhiệt độ tủ khoảng từ 1 - 6 độ C, khi ấy quá trình phân tầng sẽ tốt hơn.

2. Cách trồng

Sau khoảng 1 tháng, hạt sẽ bắt đầu nảy mầm. Bạn nên gieo trồng những hạt giống cây cherry vào đầu mùa thu, có thể dùng phương pháp gieo trong chậu hoặc gieo thẳng vào đất.

- Nếu trồng trong chậu nhỏ, mỗi chậu chỉ nên gieo một hạt, lấp đất có phủ bùn rêu lên hạt, có thể thêm phân bón và tưới đủ ẩm. Hãy đặt chậu cây ngoài ánh nắng, cây sẽ cao lên vài cm sau vài tháng, sau đó bạn có thể đánh cây ra trồng ngoài đất vườn.

- Nếu trồng trực tiếp vào đất, mỗi hạt giống bạn gieo cách nhau khoảng 15 cm và vùi chúng xuống sâu khoảng 1cm so với mặt đất. Khi lên cây non, bạn nên phủ lớp mùn quanh gốc.

3. Chăm sóc, thu hoạch

- Ánh sáng: Cây cherry ưa ánh nắng đầy đủ, để cho quả mọng đẹp, nên trồng các cây cách nhau khoảng 6m.

- Nhiệt độ: Cây ưa mát, chịu nóng kém và chịu lạnh tốt.

- Độ ẩm: Cây ưa ẩm trung bình.

- Tưới nước: Lượng nước tưới cho cherry cần điều độ, nên giá hạt điều rang muối 500g tưới vào buổi sáng, tránh tưới vào chiều tối gây bệnh cho cây. Tăng cường tưới nước khi cây ra hoa, đậu quả. Cây dễ úng nước nên cần có hệ thống thoát nước vào mùa mưa.

- Bón phân: Phân bón nên điều độ hàng tháng để cây cherry phát triển tốt cung cấp đủ dinh dưỡng để tạo quả. Người ta thường cắt tỉa cây vào mùa xuân để tránh bệnh bạc lá.

Sau một năm cây có thể thu hoạch được. Khi cây ra quả, trung bình có thể thu được 300 quả cherry mỗi ngày. Cần chú ý thời tiết và cẩn thận khi thu hoạch và bảo quản cherry để tránh dập nát.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0