12/08/2018, 16:43

Reactive analytics using Keen.IO and ActionCable in Rails 5

Phân tích dữ liệu là một trong những xu hướng lớn nhất hiện nay. Ngày càng có nhiều ngành công nghiệp dựa vào phân tích siêu dữ liệu để đưa ra các quyết định và đạt được lợi thế cạnh tranh. Do đó, ngày càng có nhiều sản phẩm phần mềm, từ ứng dụng di động sleep-cycle cho đến phần mềm logistics doanh ...

Phân tích dữ liệu là một trong những xu hướng lớn nhất hiện nay. Ngày càng có nhiều ngành công nghiệp dựa vào phân tích siêu dữ liệu để đưa ra các quyết định và đạt được lợi thế cạnh tranh. Do đó, ngày càng có nhiều sản phẩm phần mềm, từ ứng dụng di động sleep-cycle cho đến phần mềm logistics doanh nghiệp đang trở thành một cặp bài trùng với các phân tích chuyên sâu.

Tuy nhiên, xây dựng dữ liệu đầu ra có ý nghĩa chỉ là một quá trình tẻ nhạt.Để control các dữ liệu đó một hiệu quả đòi hỏi rất nhiều thay đổi từ back-end và front-end của bạn.Vì vậy Keen.IO là một thư viện rất hữu ích.

Keen.IO là giải pháp SaaS (Software-as-a-Service) giúp phân tích dữ liệu và xây dựng bảng điều khiển dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Nó đi kèm với một API phát triển thân thiện bao gồm toàn bộ quá trình: thu thập dữ liệu, phân tích nó và hình dung nó. Nó cũng đi kèm với SDKs có thể được sử dụng trong một plethora của công nghệ.

Trong tutorial này, chúng ta sẽ tạo một “Reactive Web Dashboard” từ đầu bằng cách sử dụng Ruby on Rails 5 và ActionCable vừa được giới thiệu cũng như Ruby SDK của Keen.IO. Let’s go!

Connecting your Rails app with Keen.IO

Đầu tiên chúng ta tạo một rails 5 app trong teminal .Bạn cần Ruby >= 2.2.4 để thực hiện ví dụ này nhé:

rails _5.0.0_ new reactivedashboard

Di chuyển tới thư mực project:

cd reactivedashboard

Add thêm các gem file sau đây vào nhé:

#Gemfile.rb 
gem "keen" 
gem "dotenv-rails" 
gem 'bootstrap-sass', '~> 3.3.6' 
gem 'sass-rails', '>= 3.2'

Cài đặt gem:

bundle install

Vậy những gem trên dùng để làm gì: keen gem tạo nên Keen.IO's Ruby SDK trong rails app, dotenv-rails đảm bảo Keen.IO Api được bảo mật và an toàn, tất nhiên boostrap giúp cho ứng dụng của chúng ta nhìn được ưa nhìn hơn             </div>
            
            <div class=

0