11/10/2018, 21:20

[RECAP] CÙNG CYBOZU VIETNAM TÌM HIỂU BÍ KÍP TĂNG TỐC ĐỘ VÀ HIỆU SUẤT WEB APP

Tối ngày 4/10 vừa qua tại Cybozu Vietnam, sự kiện HIGH PERFORMANCE WEB APP: FROM IDEA TO PRODUCTION được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 100 lượt người tham dự. Công nghệ không ngừng chuyển đổi và trở nên ngày càng ưu việt, kéo theo đó là đòi hỏi sự cải ...

Tối ngày 4/10 vừa qua tại Cybozu Vietnam, sự kiện HIGH PERFORMANCE WEB APP: FROM IDEA TO PRODUCTION được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 100 lượt người tham dự.

Công nghệ không ngừng chuyển đổi và trở nên ngày càng ưu việt, kéo theo đó là đòi hỏi sự cải tiến liên tục sản phẩm về cả tốc độ lẫn hiệu suất. Chẳng hạn như những tính năng mới của PHP7, tiêu chuẩn mới của ECMAScript – ES6 hay những nguyên lý trong xây dựng CI / CD được tạo ra với mục đích cải thiện hiệu suất web.

Mở đầu sự kiện, anh Xuân Huy – Technical Manager của Cybozu đã chia sẻ về nguyên lý Kaizen với lời khuyên “Bạn nên luôn nghĩ về cải tiến và phải nghĩ về chúng hằng ngày”. Hơn thế nữa anh cũng đã chỉ ra những điều cần chú ý trong việc lập kế hoạch, cách dùng ngôn ngữ, tools cho web app?

(Anh  Xuân Huy – Technical Manager của Cybozu)

Bắt đầu với những function mới của PHP7 và ECMAScript – ES6, anh đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về bối cảnh trong quá trình cải tiến sản phẩm bằng minh chứng thực tế qua Cybozu Garoon – một trong những ứng dụng bắt kịp công nghệ mới ngay từ những ngày đầu cập nhật. Anh chia sẻ những function mới như:

  • PHP7: null coalesce operator, array destructuring, scalar type, return type declaration, grouped imports, class
  • ECMAScript – ES6: arrow function, classes, object destructuring, spread, modules

Ngoài ra, theo anh một trong những yếu tố ảnh hưởng không kém đến tăng performance cho web app chính là tối ưu front-end và liên quan trực tiếp là Scaling Database. Anh cho rằng phải biết được đặc tính ghi (write) hay đọc (read) để hiểu rõ hệ thống của mình và nên biết cách áp dụng các tools hiệu quả liên quan đến front-end mà Cybozu đang dùng như: Webpack, Prettier, ESLint, Stylelint.

Cũng tại sự kiện, anh Tấn Tài hiện là Full stack Developer của Cybozu Vietnam đã tận tình giải đáp thắc mắc tại sao lại dùng CI/CD trong việc tăng cường performance cho web app?

(Anh Tấn Tài – Full stack Developer của Cybozu Vietnam)

Anh cho rằng “Làm được một sản phẩm hài lòng khách hàng thì không chỉ nhờ vào mindset của dev để hiểu rõ người dùng mà còn làm thế nào để deploy sản phẩm một cách nhanh nhất”.

Để mọi người hình dung được cách vận hành CI/CD qua những bước Build – Test – Deploy staging – Acceptance test – Deploy anh Tài đã minh họa bằng quy trình thực tế của Cybozu cùng với những vấn đề thường gặp phải và giải quyết ra sao (quá nhiều function để test, khác biệt môi trường,…) Qua đó, anh còn giới thiệu Git Flow – một công cụ tạo môi trường test tự động giúp rút ngắn quá trình phát triển khi nó tham gia vào khâu check linting, auto test từ những tính năng nhỏ nhất đến auto build và deploy staging.

Sự kiện cũng chính là buổi họp mặt thân tình của những chuyên gia đến từ Cybozu dành cho những người đam mê học hỏi cái mới, Cybozu rất mong có được cơ hội đồng hành cùng nhiều lập trình viên hơn nữa trong thời gian tới.

Cùng điểm lại những hình ảnh đáng nhớ vừa qua tại sự kiện HIGH PERFORMANCE WEB APP: FROM IDEA TO PRODUCTION

(Mở đầu sự kiện là phần giao lưu với người tham dự) (Người tham dự  tập trung lắng nghe từ những topic đầu tiên) (Người tham dự trao đổi nhiệt tình cùng diễn giả) (Cuối sự kiện là phần Panel giải đáp thắc mắc người tham dự)ffe
0