12/08/2018, 17:36

Resize ảnh với Node.js sử dụng Express & Sharp

Mô tả Resize ảnh là 1 task rất phổ biến trong một dự án phần mềm. Ví dụ như khi hiển thị trên mobile ta cần những bức ảnh nhỏ hơn để tối ưu kích thước dung lượng request trả về và tăng tốc độ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Hoặc bức ảnh đó bạn dùng vào nhiều mục đích (làm thumbnail ...

Mô tả

Resize ảnh là 1 task rất phổ biến trong một dự án phần mềm. Ví dụ như khi hiển thị trên mobile ta cần những bức ảnh nhỏ hơn để tối ưu kích thước dung lượng request trả về và tăng tốc độ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Hoặc bức ảnh đó bạn dùng vào nhiều mục đích (làm thumbnail 400x300, avatar 50x50 hay full screen 1920x1080).

Bạn sẽ cần bức ảnh với nhiều kích thước khác nhau.

Mình tìm kiếm khá nhiều và tìm được 1 giải pháp khá hay. Đó chính là sự kết hợp giữa Amazon S3, AWS Lambda và Amazon API Gateway(bạn có thể tham khảo từ bài viết này: https://aws.amazon.com/blogs/compute/resize-images-on-the-fly-with-amazon-s3-aws-lambda-and-amazon-api-gateway/). Vì hiện nay các bức ảnh chủ yếu được lưu trữ trên Amazon S3 và để giảm tải việc xử lý cho server.

Nhưng mình đọc mãi bài viết đó không làm được             </div>
            
            <div class=

0