12/08/2018, 18:22

[Review sách] Lập trình cơ bản PHP và MySQL (cơ bản và nâng cao)

Kể từ khi ra đời vào năm 1995, PHP đã trở thành ngôn ngữ được giới lập trình yêu thích khi viết các ứng dụng web. Một số điều tra thực tế minh chứng rằng PHP hiện là ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất. Chúng ta có thể thống kê có tới vài triệu website được viết bằng PHP, kể cả những site tiếng tăm ...

Kể từ khi ra đời vào năm 1995, PHP đã trở thành ngôn ngữ được giới lập trình yêu thích khi viết các ứng dụng web. Một số điều tra thực tế minh chứng rằng PHP hiện là ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất. Chúng ta có thể thống kê có tới vài triệu website được viết bằng PHP, kể cả những site tiếng tăm và lớn nhất(dù có thể PHP chỉ được sử dụng cho một bộ phận cấu thành của site). Đa phần những ứng dụng này cũng sử dụng MySQL làm nơi lưu trữ dữ liệu. Do đó, có một nhu cầu rất lớn về lập trình viên web biết PHP và MySQL ở mức chuyên gia. Với quyển sách này, bạn sẽ trở thành một chuyên gia như thế.

1. Giới thiệu sách

Cuốn sách Lập trình cơ bản PHP và MySQL dành cho những ai muốn học cách xây dựng và bảo trì các website sử dụng PHP và MySQL – “cặp bài trùng” ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu được sử dụng nhiều nhất cho các ứng dụng Web hiện nay. Mục tiêu là giúp bạn trong một thời gian ngắn nhất sẽ trở thành một lập trình viên Web biết PHP và MySQL ở mức chuyên sâu.

Bạn sẽ được học các nội dung cốt lõi và hoàn chỉnh cùng các đặc trưng riêng của ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. Bên cạnh lý thuyết cô đọng, thông qua hàng trăm ví dụ từ đơn giản đến phức tạp, bạn sẽ thấy các thành phần của ứng dụng PHP và cơ sở dữ liệu MySQL phối hợp với nhau như thế nào và cách thức vận dụng trong các bài toán cụ thể. Nắm được các vấn đề cốt lõi, bạn cũng sẽ dễ dàng mở rộng các kỹ năng PHP và MySQL, bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp rất cần cho công việc thực tế.

Đây là cuốn đầu tiên trong bộ sách về lập trình PHP và MySQL gồm 2 cuốn Lập trình cơ bản PHP và MySQL và Lập trình nâng cao PHP và MySQL. Nếu cuốn thứ nhất đưa bạn khởi động nhanh với PHP và MySQL thì ở cuốn thứ hai, các bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng các kỹ năng nâng cao để lập trình với PHP và MySQL ở mức độ chuyên sâu. Các lập trình viên có kinh nghiệm có thể lướt nhanh một số phần ở cuốn Lập trình cơ bản, dành nhiều thời gian hơn cho cuốn Lập trình nâng cao, trong khi những người mới bắt đầu có thể thoải mái lĩnh hội kiến thức mới ngay từ những chương đầu của cuốn thứ nhất của bộ sách.

Được độc quyền cấp phép bởi Nhà xuất bản Murach, FPT Polytechnic thuộc Trường Đại học FPT trân trọng giới thiệu đến độc giả Việt Nam bản dịch cuốn sách. Theo đuổi triết lý “Thực học-Thực nghiệp”, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ học PHP và MySQL dễ dàng nhất và áp dụng hiệu quả vào các dự án online trong thực tế. Hơn hết, chúng tôi hy vọng vào sự thành công của cuốn sách, cùng với đó là sự thành công của các bạn trong các dự án lập trình PHP và MySQL sau khi đọc xong cuốn sách này.

2. Nội dung trong sách gồm

  • Điểm qua về PHP và MySQL
  • Lập trình PHP nâng cao
  • Lập trình MySQL nâng cao
  • Kỹ năng cần thiết để xây dựng website

3. Mã nguồn theo sách

Tải tại đây

1. Giới thiệu sách

Lập trình nâng cao PHP và MySQL là cuốn sách nối tiếp cuốn Lập trình cơ bản PHP và MySQL, trong cùng bộ sách về lập trình PHP và MySQL do Trường Đại học FPT tuyển dịch và giới thiệu. Nếu cuốn thứ nhất đưa bạn khởi động nhanh với PHP và MySQL thì cuốn thứ hai sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các kỹ năng nâng cao để lập trình với PHP và MySQL ở mức độ chuyên sâu.

Là cuốn sách nối tiếp cuốn Lập Trình Nâng Cao PHP Và MySQL. Nếu cuốn sách cơ bạn đến với những thao thác khởi động nhanh với PHP và MySQL,thì cuốn nâng cao này sẽ hướng dẫn bạn các kỹ năng nâng cao để lập trình PHP và MySQL ở mức độ chuyên sâu. Những kỹ năng nâng cao liên quan tới cách xây dựng và bảo trì các website sử dụng PHP và MySQL sẽ được cuốn sách này hướng dẫn theo một trình tự rành mạch nhất cho người nhìn dễ dàng làm theo. Những kỹ năng được giới thiệu trong cuốn sách giúp bạn phát triển các ứng dụng đáp ứng đầy đủ các tính năng theo yêu cầu thực tế, đảm bảo website của bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng về tính chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng họ đang làm việc hoặc giao dịch với một chủ thể đáng tin cậy. Đó là những yếu tố cần thiết để tạo dựng lòng tin trong thương mại điện tử và thúc đẩy doanh số bán hàng trên website.

2. Nội dung trong sách gồm

  • Hướng dẫn sử dụng biểu thức chính quy, xử lý ngoại lệ và kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu
  • Lập trình PHP nâng cao với MySQL
  • Hướng dẫn bảo mật cho website
  • Hướng dẫn gửi thu điện tử và truy cạp website
  • Hướng dẫn làm việc với file, tài liệu tải lên và hình ảnh
  • Website thương mại điện tử
  • Hướng dẫn cài đặt máy PC để thực hành theo sách
  • Hướng dẫn cài đặt máy Mac để thực hành theo sách

“Joel Murrach là chuyên gia công nghệ và tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng của nhà xuất bản Murrach (tiền thân là công ty Mike Murach & Associates, do cha ông sáng lập năm 1974). Hơn 10 năm qua, Joel Murrach đã viết và biên tập hàng loạt sách lập trình máy tính, với phạm vi rộng từ Java, servlet/JSP, PHP, MySQL tới cơ sở dữ liệu Oracle, trong đó có nhiều cuốn là tựa sách bán chạy tiêu biểu của nhà xuất bản Murrach. Khi không lập trình hoặc viết sách, ông dành thời gian nghe và viết nhạc.

Ray Harris là lập trình viên chuyên nghiệp có hơn 20 năm kinh nghiệm. Ông có bằng thạc sĩ Khoa học máy tính và đã tham gia nhiều dự án nghiên cứu cao cấp của Quân chủng Không lực Hoa Kỳ (United States Air Force). Ông dạy an toàn thông tin và phát triển ứng dụng Web tại Trường Cao đẳng Công nghệ ECPI, nơi ông giữ cương vị Trưởng khoa Thiết kế Web. Ông có đam mê truyền bá kiến thức, biến những vấn đề công nghệ phức tạp trở nên dễ hiểu cho phổ thông đại chúng, đặc biệt trong các lĩnh vực mà ông có kinh nghiệm chuyên sâu.”

Lập trình cơ bản PHP& MySQL

0