24/02/2020, 14:06

Review sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử lớn nhất thế giới – Binance

Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết review sàn Binance – sàn giao dịch mua bán tiền ảo Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác lớn nhất trên thế giới.

Thông tin tổng quan sàn giao dịch Binance

Binance là một sàn giao dịch tiền ảo lớn và phát triển nhất hiện nay, Binance nổi tiếng về số lượng lớn các loại tiền điện tử được giao dịch với mức phí thấp nhất thị trường. Tại Binance, mỗi ngày có hơn 1.4 triệu giao dịch với khối lượng lên đến 2 tỷ USD.

Được thành lập vào tháng 7/2017, ban đầu có trụ sở tại Trung Quốc, sau này vì một số lý do mà sàn giao dịch này chuyển trụ sở đến đảo Malta. Người sáng lập ra Binance là ông ChangPeng Zhao, là CEO của công ty Beiji Technology, ông trước đây là thành viên của nhóm phát triển Blockchain.info và đã từng là giám đốc công nghệ của OKCoin, một sàn giao dịch nổi tiếng, cùng với ông là một đội ngũ những người điều hành có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và công nghệ, họ đều là những người có tâm huyết và gắn bó lâu dài trong thị trường.

Binance được quy định bởi VFA (Virtual Financial Assets) – Đạo luật về Tài sản ảo tại Malta. 

Binance không những là một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu mà còn là một hệ sinh thái rộng lớn bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có:

+ Binance Charity: tổ chức phi lợi nhuận, phát triển các hoạt động từ thiện trên Blockchain

+ Binance Lab: quỹ phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư và cấp nguồn cho các dự án Blockchain

+ Launchpad: nền tảng phát hành token độc quyền

+ Binance DEX: sàn giao dịch phi tập trung phát triển trên Binance Chain

+ Trust Wallet: ví chính thức của Binance, nhận và lưu trữ tài sản kỹ thuật số

+ Binance Academy: cổng kiến thức mở, cung cấp tài liệu về Blockchain và tiền điện tử

 

== Xem thêm: Thiết kế sàn giao dịch giống Binance

Ưu, nhược điểm của sàn Binance

Ưu điểm: 

+ Cho phép giao dịch nhiều loại coin/token

+ Nền tảng giao dịch hoạt động tốt, trơn tru

+ Phí giao dịch thấp

+ Nhiều chương trình kiếm tiền ưu đãi, hỗ trợ nhiều tính năng giao dịch mới

+ Cung cấp ví điện tử riêng và nhiều kênh nạp/rút coin

+ Hệ sinh thái đa dạng

+ Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7

 

Nhược điểm: Đã từng bị hack.

Tính an toàn và độ bảo mật

Hiện tại, sàn giao dịch Binance cung cấp nhiều hình thức giúp đảm bảo an toàn tài khoản ví của khách hàng như: 

Xác thực 2 yếu tố (2FA): Bảo vệ tài khoản trực tuyến của bạn

+ Xác nhận qua email: Ngăn chặn các hoạt động đăng nhập bất thường, Việc nạp/rút coin hay thay đổi mật khẩu đều phải xác nhận qua email.

+ Quỹ đảm bảo tài sản cho người dùng – SAFU: Binance trích 10% phí giao dịch mà sàn thu được để dự trữ vào quỹ SAFU nhằm bồi thường cho khách hàng nếu có rủi ro sảy ra. 

 

Các đồng tiền ảo được giao dịch trên Binance

Binance hiển thị các đồng tiền điện tử được giao dịch theo các thị trường. Có 4 loại thị trường được cung cấp tại sàn giao dịch này, gồm có:

+ Thị trường Binance coin (BNB): : BNB là một loại tiền điện tử phát triển trên nền tảng blockchain của Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. BNB cũng chính là token được phát hành bởi chính sàn Binance. Tại thị trường BNB, các loại coin khác sẽ được mua/bán và định giá bằng BNB.

+ Thị trường Bitcoin (BTC): BTC là tiền điện tử đầu tiên trên Thế giới, khi thị trường tiền mã hóa mới phát triển, thì BTC là đồng tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, BTC không còn chiếm vị trí độc tôn mà tồn tại song song là một số loại coin khác với tốc độ phát triển cực nhanh, tuy nhiên, BTC vẫn là loại tiền có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường. Tương tự BNB, trong thị trường BTC, các loại coin khác được mua/bán và định giá bằng BTC.

+ Thị trường Altcoin: Altcoin được hiểu là các đồng tiền điện tử không phải là Bitcoin, thị trường Altcoin bao gồm Ethereum (ETH), Tron (TRX) và Ripple (XRP)

+ Thị trường các loại token: là các loại tiền điện tử được phát triển dựa trên nền tảng blockchain của các loại coin cơ bản. Thị trường token tại Binance bao gồm chủ yếu các token được phát triển bởi Bitcoin và Ethereum (USDT, PAX, TUSD, USDC…)

 

Phí giao dịch trên sàn Binance

Binance hiện nay đang là sàn có phí giao dịch thấp nhất trên thị trường, với mức phí là 0.1% trên khối lượng giao dịch. Tuy nhiên, đây chưa phải là mức phí thấp nhất, tài khoản của bạn càng được nâng cấp (theo khối lượng giao dịch) thì mức phí phải trả càng thấp.

Và một ưu đãi nữa mà Binance dành cho khách hàng của mình đó là, nếu sử dụng đồng BNB làm phương tiện thanh toán phí thì phí giao dịch sẽ được giảm 25%, tức là nếu trả phí theo BTC là 0.1% thì khi trả phí bằng BNB thì chỉ còn 0.075%. Ngoài ra, nếu tham gia chương trình Giới thiệu của Binance (Mời những người khác mở tài khoản và giao dịch tại Binance) thì bạn sẽ nhận thêm được các ưu đãi về phí giao dịch.

Nền tảng giao dịch

Binance cung cấp nền tảng giao dịch chủ yếu trên web, bao gồm một phiên bản cơ bản và một phiên bản nâng cao. Hai phiên bản này chỉ khác nhau ở chỗ: phiên bản nâng cao hỗ trợ các chỉ báo kỹ thuật giúp người dùng phân tích được chiều hướng biến động của giá cả thông qua dữ liệu lịch sử được thể hiện trên biểu đồ, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những nhà đầu tư tiền điện tử ngắn hạn hoặc đầu tư lướt sóng.

Một số tính năng trên nền tảng của Binance ở cả 2 phiên bản:

+ Cung cấp 13 khung thời gian từ 1 phút đến 1 tháng.

+ Hơn 70 chỉ báo kỹ thuật (phiên bản nâng cao) và nhiều công cụ vẽ

+ Hỗ trợ giao dịch 4 loại lệnh: Market, Limit, OCO và Stop-Limit, trong đó lệnh OCO là một loại lệnh được ra mắt từ ngày 23/8/2019, lệnh này là sự kết hợp của 2 lệnh Limit và Stop-Limit, nếu một lệnh được thực hiện một phần hoặc toàn bộ thì lệnh kia sẽ lập tức bị hủy. Các bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng loại lệnh này tại website của Binance.

 

Một số tính năng khác của sàn Binance

+ Giao dịch kỹ quý (Margin): Nếu bạn có tài khoản kỹ quý, bạn có thể vay được tiền từ những người có vốn nhàn dỗi trên thị trường. Nó giống như một khoản nợ và bạn sẽ phải trả lại khoản tiền này kèm theo lãi suất tương ứng.

+ Giao dịch trên hợp đồng tương lai: Cho phép bạn mua/bán một loại tiền điện tử bất kỳ mà không cần nắm giữ chúng bằng cách dự đoán giá của chúng sẽ tăng hoặc giảm trong một khoảng thời gian cụ thể ở tương lai, lợi nhuận hoặc thua lỗ sẽ được tính dựa trên chênh lệch giá từ thời điểm đặt lệnh đến thời điểm đáo hạn hợp đồng của loại tiền điện tử đó. Binance còn hỗ trợ giao dịch với đòn bẩy trên hợp đồng tương lai, tỷ lệ đòn bẩy ban đầu là 1:20, và tỷ lệ tối đa là 1:125.

+ Nền tảng cho vay (Lending): Giống như giao dịch kỹ quý, bạn có thể cho người khác vay tiền điện tử của mình và nhận lại mức lãi suất tương ứng với tiền điện tử đó: BNB lãi suất 0,76% / 7 ngày; BTC lãi suất 0,72% / 7 ngày; BUSD lãi suất 2,66% / 7 ngày.

Nạp coin/token

Nếu bạn đã có sẵn ví tiền điện tử thì việc nạp coin vào Binance để giao dịch rất dễ và không mất phí. Lưu ý rằng, nếu bạn nạp tiền vào ví trên Binance thì đồng nghĩa với việc bạn đang rút tiền khỏi một nền tảng khác.

== Tìm hiểu Binance Lauchpad là gì?

Binance cũng hỗ trợ khách hàng của mình mua coin/token trực tiếp trên website thông qua một số kênh như Simplex, Koinal, TrustToken, Flutterwave…và thanh toán bằng tiền pháp định thông qua các hình thức như Thẻ Visa/Mastercard, Chuyển khoản ngân hàng, Ví điện tử.

Hầu hết các kênh đều yêu cầu số lượng tiền điện tử tối thiểu phải mua tương ứng với số tiền pháp định phải trả theo USD là 50$, phí giao dịch từ 2,5% – 3.5% (ít nhất là 10$) và thời gian để tiền điện tử vào ví là từ 5 – 30 phút.

Rút coin/token

Khi rút coin/token từ Binance về ví trên một nền tảng khác, bạn phải trả phí và mức phí là khác nhau đối với mỗi loại coin/token. Binance cũng quy định về số lượng rút tối thiểu cho mỗi loại.

Số lượng rút tối thiểu và phí rút của một số đồng coin/token phổ biến:

+ BTC: Tối thiểu 0.001 – Phí 0.005 BTC

+ ETH: Tối thiểu 0.02 – Phí 0.01 ETH

+ XRP: Tối thiểu 0.5 – Phí 0.25 XRP

+ LTC: Tối thiểu 0.002 – Phí 0.001 LTC

+ BCH: Tối thiểu 0.00014 – Phí 0.000071 BCH

+ USDT: Tối thiểu 2.18 – Phí 1.09 USDT

 

Nếu chưa xác minh danh tính thì lượng rút tối đa là 2 BTC trong 1 ngày. Trong một số trường hợp nạp hay mua coin/token, Binance sẽ yêu cầu xác minh danh tính KYC nhằm phòng ngừa các hành vi rửa tiền, việc của bạn là phải tải các tài liệu xác minh danh tính như CMND, Passport hoặc thậm chí là chụp hình khuôn mặt.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cái nhìn tổng quan nhất về sàn giao dịch tiền ảo Binance cho các bạn. Chúc các bạn thành công và nhớ theo dõi blog của mình để cập nhật nhiều thông tin và kiến thức hơn trong thị trường tiền điện tử nhé.

+1