20/04/2020, 10:25

Rủi ro khi sử dụng tinh dầu giữ ấm cơ thể không đúng cách

Rủi ro khi sử dụng tinh dầu giữ ấm cơ thể không đúng cách

Rủi ro khi sử dụng tinh dầu giữ ấm cơ thể không đúng cách

Trời lạnh, nhiều người mách nhau dùng các loại tinh dầu như quế, gừng, sả, tràm… để giữ ấm cho cơ thể. Nhưng nếu dùng không đúng cách, người sử dụng có thể gặp nguy hiểm.
Nghiên cứu Máy tạo hương thơm và tinh chế tinh dầu, dược sĩ Nguyễn Thị Hường (Công ty Thảo dược Vạn Xuân - Hà Nội) cho biết, hiện nay, dùng tinh dầu tự nhiên để giữ ấm trong mùa đông đang là “mốt” của nhiều người, đặc biệt là ở những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Các mẹ thường mách nhau dùng tinh dầu tràm, tinh dầu quế, tinh dầu gừng, tinh dầu sả chanh… để thoa vào bàn chân, bàn tay, hay nhỏ vào nước tắm của các bé để phòng chống muỗi đốt, cảm lạnh, ho, hắt hơi, sổ mũi. Thực tế, những loại tinh dầu trên không chỉ mang đến hương thơm, tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu mà còn có nhiều công dụng giúp giữ gìn sức khỏe trong những ngày rét đậm, rét hại. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, tinh dầu có thể gây hại cho sức khỏe.
Dược sĩ Nguyễn Thị Hường cũng từng rất nhiều lần phải tư vấn “giải cứu” những trường hợp sử dụng tinh dầu không đúng cách. Chị đã chia sẻ với PNVN một vài sai lầm cơ bản khi dùng tinh dầu và Máy khuếch tán tinh dầu công suất lớn, để bạn đọc có thể phòng tránh:

Sai lầm 1: Bỏng rát vì dùng tinh dầu

Dược sĩ Nguyễn Thị Hường chia sẻ, đây là sai lầm nhiều mẹ mắc phải nhất. Tinh dầu, đặc biệt những loại tinh dầu mang tính nóng như tràm, quế, gừng, sả chanh… loại nguyên chất, thường rất đậm đặc, dễ gây bỏng rát nếu dùng trực tiếp trên da, dùng để xoa bóp… Với những em bé có làn da mỏng, tinh dầu có thể gây bỏng, phồng rộp cho da.


Sai lầm 2: Tức ngực, đau đầu, khó thở vì tinh dầu

Trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, chị L.K.Oanh (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua tinh dầu bạc hà về để xông phòng, tạo mùi thơm và mang đến không gian ấm áp cho phòng ngủ. Tuy nhiên, mỗi khi bật đèn đốt tinh dầu, cả nhà chị Oanh đều cảm giác tức ngực, đau đầu, chóng mặt khi ngửi thấy mùi hương của tinh dầu.

Khi xem chai tinh dầu, chị Hường đã tìm ra nguyên nhân, đó là do chị Oanh mua nhầm phải loại tinh dầu có pha trộn tạp chất, hay các loại hương liệu hóa chất. Nếu sử dụng tinh dầu tự nhiên để đốt hoặc xông phòng, càng xông, mùi tinh dầu càng lọc sạch không khí, tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu và những người trong phòng sẽ cảm thấy dễ chịu, khỏe mạnh hơn. Còn với những loại tinh dầu có pha trộn hương liệu, hóa chất tổng hợp, khi xông phòng, mùi thơm nồng nặc hơn. Nếu hít thở những mùi này lâu, sẽ tạo cảm giác khó chịu, đau đầu, tức ngực, thậm chí khó thở, tổn thương hệ thần kinh.

Sai lầm 3: Dị ứng, mẩn ngứa vì tinh dầu

Nhiều chị em dùng tinh dầu quế, tinh dầu gừng kết hợp với dầu dừa, dầu argan… để massage giữ ấm và giảm béo cho vùng bụng, nhưng nếu dùng một lượng quá nhiều tinh dầu nguyên chất sẽ làm cho cơ thể bị mẩn ngứa. Đặc biệt, với những chị em có làn da mẫn cảm, đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng dị ứng, nổi mụn li ti trên cơ thể.

Cách xử lý rủi ro do tinh dầu gây ra

Những rủi ro do tinh dầu gây ra, nếu không xử lý kịp thời, sẽ mang đến cảm giác khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Theo dược sĩ Nguyễn Thị Hường, xử lý hậu quả của việc dùng tinh dầu sai cách khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết.

- Với các trường hợp bị bỏng, đỏ rát, phồng rộp, dị ứng, mẩn ngứa… do dùng tinh dầu trực tiếp trên da, tuyệt đối không được dùng nước lạnh để xả như những trường hợp bị bỏng thông thường. Lý do vì, tinh dầu không tan trong nước. Nếu dùng nước rửa, không những không thể làm sạch, mà còn làm tinh dầu loang ra các vùng da lân cận, làm tổn thương những vùng da này.

Trong trường hợp không may bị bỏng do tinh dầu nguyên chất gây ra, cần nhanh chóng dùng các loại dầu dẫn có nguồn gốc thực vật như dầu dừa, dầu oliu, dầu mè, hay dầu ăn thông thường xoa lên vết bỏng để hoà tan phần tinh dầu đó. Nếu vết bỏng quá nặng, cần đưa đến bệnh viện để có biện pháp điều trị phù hợp.

- Khi dùng tinh dầu để bôi trên da, massage…, cần hòa các loại dầu nền hòa tan tinh dầu trước khi thoa trực tiếp lên da. Không bôi tinh dầu lên vùng cơ thể nhạy cảm như miệng, cổ họng và âm đạo.
- Để chọn được loại tinh dầu nguyên chất, không pha tạp, nên lựa chọn các sản phẩm uy tín của các hãng lớn, được nhiều người tin dùng. Khi mua sản phẩm nên yêu cầu người bán cho kiểm tra bản xét nghiệm, kiểm nghiệm do các cơ quan chức năng công bố.
Hiểu và dùng đúng máy khuếch tán tinh dầu cần thơ, tinh dầu sẽ giúp bạn giữ ấm và phòng tránh được nhiều bệnh thông thường trong những ngày trời lạnh.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0