07/09/2018, 17:10

RxSwift: Bài 5 - Observables and Subjects in Practice (Part 3)

RxSwift: Bài 5 - Observables and Subjects in Practice (Part 3) WHICH DISPOSE BAG TO USE ? Như vậy, nhìn chung các bạn đã hiểu sơ về cách giao tiếp giữa 2 màn hình. Bây giờ, ta cần tìm hiểu thêm về dispose bags để quản lý bộ nhớ của Observable supscriptions tốt hơn. Dispose Bag rất hay trong ...

RxSwift: Bài 5 - Observables and Subjects in Practice (Part 3)

WHICH DISPOSE BAG TO USE ?
Như vậy, nhìn chung các bạn đã hiểu sơ về cách giao tiếp giữa 2 màn hình. Bây giờ, ta cần tìm hiểu thêm về dispose bags để quản lý bộ nhớ của Observable supscriptions tốt hơn. Dispose Bag rất hay trong việc cột lifetime của 1 subscription đến 1 lifetime của đối tượng khác. Câu hỏi đặt ra là đối tượng nào sẽ xác định lifetime của subscription này.

Có một vấn đề bạn sẽ không để ý đó là message “completed photo selection” mà mình đã add trong subscription của dispose closure không xuất hiện. Tức là cái subscription này sẽ không bao giờ được xử lý và sẽ không giải phóng bộ nhớ của nó.

alt text

Giờ sao? Có 1 tính năng rất hay của RxSwift đó là Resources mà cho bạn số lượng allocations của observables, observers, and disposables. Mặc dù mặc định RxSwift đã disable cái này nhưng ta sẽ enable nó lên.

Thêm đoạn này vào trong Podfile:
alt text

Thực sự phần này mình chưa tìm hiểu nhiều, coi như mình xin nợ các bạn phần này. Có thời gian chắc chắn mình sẽ quay lại để tiếp tục phần này.

0