30/07/2019, 09:58

Saigon Code Tour 2019 – sân chơi mới lạ dành cho tâm hồn đam mê lập trình

Final Round – Thử thách code dạo lênh đênh trên sông Diễn ra tại không gian ấm cúng, các coder được dịp tụ hội trên du thuyền sang trọng bậc nhất Sài thành – Saigon Princess Cruise. Khác với những chặng thử thách trước, vòng Final Round diễn ra vào buổi tối và cho người tham dự ...

Final Round – Thử thách code dạo lênh đênh trên sông

Diễn ra tại không gian ấm cúng, các coder được dịp tụ hội trên du thuyền sang trọng bậc nhất Sài thành – Saigon Princess Cruise. Khác với những chặng thử thách trước, vòng Final Round diễn ra vào buổi tối và cho người tham dự trải nghiệm view thành phố về đêm trên sông Sài Gòn.

Nhiều bạn trẻ đến sớm hơn giờ bắt đầu để check-in

View lãng mạn từ Saigon Princess Cruise – tòa nhà Bitexco

Các thí sinh được enjoy view sông trong giờ giải lao

Khi coding không chỉ giới hạn ở 4 bức tường

Vẫn là hình ảnh vác laptop “code dạo” quen thuộc khắp Sài Gòn, nhưng 5 chặng thử thách của Saigon Code Tour đã bỏ qua khái niệm coding lặng lẽ truyền thống bao quanh bởi 4 bức tường nhàm chán, thay vào đó là đưa đến những trải nghiệm thú vị ở các địa điểm khác nhau, từ trung tâm thành phố ra ngoại ô, trên đất liền hay sông nước. Nhưng điều đặc biệt ở Saigon Code Tour có lẽ chính là ở chỗ kết nối những tâm hồn yêu lập trình, đam mê thử thách với nhau khi ở tất cả các chặng, đều có những tiết mục “xã stress” và giao lưu cùng nhau.

Thảo luận về đề bài

Các thí sinh tham gia trò chơi thư giãn Kahoot sau thử thách coding cân não

Dù tên gọi là Saigon Code Tour, cuộc thi đã thu hút hơn 100 bạn trẻ đam mê lập trình ở mỗi chặng không chỉ tại TP.HCM mà còn đến từ Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội và cả các du học sinh tham dự. Thành công của BTC không chỉ dừng lại ở số lượng đông đảo thí sinh tham dự cao hơn mùa trước, mà còn ở những feedback tích cực từ các coder, những nụ cười khi nhiệt tình tham gia các thử thách, hay những hình ảnh networking cực kỳ thân thiện giữa các lập trình viên.

Một thí sinh chia sẻ “Khi tham gia Saigon Code Tour em cũng không hy vọng sẽ đạt giải, mà chỉ muốn thử thách chính bản thân và trau dồi thêm kiến thức. Tuy nhiên, khi tham dự Saigon Code Tour, em còn được trải nghiệm những view rất đẹp, những challenge không thuộc về coding rất thú vị, hơn thế nữa là làm quen rất nhiều bạn mới. Em hy vọng năm sau cũng có cơ hội tham dự chương trình bổ ích như thế này.”

Không khí coding vui vẻ giữa các lập trình viên

Nhiều thí sinh tham gia cùng nhóm bạn, cũng là dịp vừa thử sức vừa so tài

Khép lại vòng Final Round, gương mặt quen thuộc với các chặng SCT2019 năm nay chính là chàng sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Nguyễn Hy Hoài Lâm xuất sắc giành giải “Ultimate Coder” với số điểm tuyệt đối của các vòng trước và chặng Final Round lần này. Giải nhì thuộc về Lê Phước Định, một lập trình viên đến từ vòng Extension Round Đà Nẵng. Giải ba thuộc về coder Lê Xuân An cũng là quán quân Saigon Code Tour chặng 3.

Top 3 vòng Final Round. Từ trái qua, thầy Phạm Nguyễn Sơn Tùng – đại diện Big-O Coding, Á quân 1 Lê Phước Định, Quán quân Nguyễn Hy Hoài Lâm, Á quân 2 Lê Xuân An, chị Trần Xuân Ngọc Thảo – đại diện VNG. 

Từ trái qua, thầy Phạm Nguyễn Sơn Tùng, chị Trần Xuân Ngọc Thảo, Nguyễn Hy Hoài Lâm, chị Trương Quỳnh Như – đại diện TopDev

Cuộc thi được tổ chức bởi công ty công nghệ VNG phối hợp cùng Topdev – công ty chuyên tổ chức các sự kiện công nghệ cùng sự hỗ trợ từ Big-O Coding – một trong những trung tâm đào tạo thuật toán hàng đầu Việt Nam.

 Kết thúc mùa 2, Saigon Code Tour hứa hẹn sẽ trở lại cực kỳ hoành tráng không kém vào năm 2020. Các hoạt động và cuộc thi tiếp theo sẽ luôn được cập nhật tại https://www.facebook.com/LifeAtVNG/

 

0