10/12/2018, 11:27

Sàn giao dịch tiền điện tử (cryptocurrency) là gì? Top 10 sàn uy tín? Công ty thiết kế sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Altcoin tốt nhất

Hãy cùng tìm hiểu Sàn giao dịch tiền điện tử (cryptocurrency) là gì? Top 10 sàn uy tín? Công ty thiết kế sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Altcoin tốt nhất

Đối với phần lớn giới đầu tư tiền tệ kỹ thuật số, có thể nói sàn giao dịch là yếu tố quan trọng nhất

Sàn giao dịch tiền điện tử (cryptocurrency) là gì?

Sàn giao dịch tiền điện tử (cryptocurrency)là một thị trường được tổ chức cho việc trao đổi giữa các loại tiền mã hóa. Đó là nơi người mua và người bán (hay người có nhu cầu và người cung cấp) tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau để trao đổi, mua bán các loại tiền kỹ thuật số khác nhau như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) và các loại token khác…

Các sàn giao dịch tiền điện tử là nền tảng cho phép các nhà đầu tư chuyển đổi tiền pháp định thành Token crypto và ngược lại. Các sàn giao dịch cũng cho phép chuyển đổi giữa các Token crypto khác nhau. Chúng đóng một vai trò không thể thiếu trong ngành công nghiệp tiền mã hóa, và không có chúng, sẽ gần như không thể giao dịch và sử dụng các Token crypto.

Có những sàn giao dịch tiền điện tử (cryptocurrency) nào trên thị trường?

Hiện nay, việc giao dịch coin và Token được thực hiện trên các sàn giao dịch và chúng ta có 2 loại sàn giao dịch đó là sàn giao dịch tập trung (Centralized Exchange – CEX) và sàn giao dịch phi tập trung (Decentralized Exchange – DEX). Hầu hết mọi người đang giao dịch trên sàn giao dịch tập trung như Binance, Polo, Bittrex, Bibox, Cryptopia, Coinexchange, HitBTC,…

Tuy nhiên, sau những vụ sàn giao dịch tập trung bị Hacker tấn công thì mọi người cũng dần chuyển sang giao dịch trên sàn phi tập trung. Có lẽ, trong một tương lai gần DEX sẽ thay thế dần CEX.

Lập trình ứng dụng Blockchain

Top những sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Altcoin khác uy tín

Binance

Binance là sàn giao dịch được thành lập tại Thượng Hải. Hiện nó là sàn giao dịch lớn nhất thế giới và có tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Tuy mới thành lập được hơn 1 năm nhưng con số mà Binance  đạt được trong thời gian qua đã phải khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng.

Bittrex

Bittrex có trụ sở chính tại New York – Mỹ, được đánh giá uy tín với rất nhiều đồng tiền điện tử được giao dịch qua đó. Bittrex trước đây từng được xem là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, trước khi bị Binance soán ngôi.

Để mua bán thuận lợi và hạn chế các rủi ro thì không ít các nhà đầu tư và thợ đào lựa chọn sàn Bittriex là nơi để giao dịch.

Poloniex

Poloniex của Mỹ là sàn giao dịch uy tín, nơi mà các trade tha hồ lướt sóng với nhiều đồng coin được hỗ trợ. Đặc biệt, ở sàn Poloniex có cung cấp cho nhà đầu tư 2 hình thức trade coin là: Trade Exchange và Trade Margin.

Bitfinex

Bitfinex là sàn giao dịch coin có đầy đủ các tính năng và được tin tưởng bởi hàng triệu trader trên toàn thế giới. Hiện tại Bitfinex được biết đến là sàn giao dịch có mức phí giao dịch thấp nhất trong các sàn giao dịch tiền điện tử trên thị trường.

Huobi Pro

Huobi (Huobi Pro) được thành lập năm 2013 bởi CEO Leon Li. Đến tháng 12/2017, Huobi vượt qua mốc 850.000 USD tính theo khối lượng giao dịch. Hiện tại Huobi là sàn đứng thứ 3 thế giới tính theo khối lượng giao dịch, chỉ sau Binance và OKex. Đây là một trong số ít những sàn giao dịch  hoạt động được dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ Trung Quốc.

Gemini

Gemini là một sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử được thành lập vào tháng năm 2015, bởi hai anh em song sinh nhà Winklevoss là Cameron và Tyler Winklevoss.

Sàn Gemini là một thương hiệu của công ty Gemini Trust Company, LLC. Là một công ty được cấp phép tại New York, và là một công ty đáp ứng được các tiêu chuẩn như tiêu chuẩn đối với một ngân hàng tại Mỹ, vì vậy nó tạo có được uy tín rất tốt đối với khách hàng và các nhà đầu tư.

CoinEx

CoinEx  là sàn giao dịch có trụ sở tại Trung Quốc, được thành lập năm 2017, tuy thời gian hoạt động chưa nhiều nhưng đầu tháng 7/2018 vừa qua, sàn giao dịch này bất ngờ vượt qua Binance để trở thành sàn giao dịch lớn nhất về khối lượng giao dịch. Các đồng tiền điện tử trên sàn này đang được giao dịch với BCH, BTC, ETH, and USDT.

BiBox

Bibox là sàn giao dịch tiền điện tử được ra đời vào 9/2017, nó cũng là sàn giao dịch đến từ Trung Quốc giống như Binance và Kucoin. Một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai sàn giao dịch đàn anh.

Hiện tại Bibox là sàn đứng thứ 8 thế giới tính theo khối lượng giao dịch.

BitMEX

Bitmex có trụ sở tại Hồng Kông là một sàn giao dịch thuộc quyền sở hữu của HDR Global Trading Limited được thành lập vào năm 2014 bởi ba chuyên gia Arthur Hayes, Ben Delo, Samuel Reed.

Không giống như một số sàn giao dịch khác, BitMEX chỉ chấp nhận gửi tiền thông qua Bitcoin, và sau đó có thể sử dụng nó để mua rất nhiều đồng tiền điện tử khác.

BitMEX chuyên về các hoạt động tài chính phức tạp như giao dịch ký quỹ (margin trading) – giao dịch đòn bẩy.

BitMEX không phải là một nền tảng dành cho các nhà đầu tư nghiệp dư. Nhưng đối với những nhà đầu tư muốn có một nền tảng giao dịch phái sinh tiền điện tử dẫn đầu thị trường thì BitMEX là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

OKEx

OKEx là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới xét về khối lượng giao dịch. Điều này có nghĩa rằng các cặp giao dịch của nó có tính thanh khoản cao.

Sàn giao dịch OKEx đang hỗ trợ rất nhiều coin và token khác nhau như: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash(BCH), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), EOS (EOS),..và rất nhiều coin khác nữa.

OKEx cũng được biết là có phí giao dịch thấp – dao động từ 0.03% đến 0.15%. Mức phí này khá rẻ so với hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử khác.

Sàn giao dịch mua bán tiền điện tử  – tiền ảo thời gian gần đây được thành lập rất nhiều tại Việt Nam và trên thế giới. Trước tình hình phát triển bùng nổ của xu hướng đầu tư bằng tiền điện tử trong thời đại cách mạng 4.0, Vakaxa tự hào là nhà phát triển sàn giao dịch tiền điện tử uy tín và bảo mật tại Việt Nam. Với kinh nghiệm triển khai hơn 10 sàn giao dịch lớn nhỏ về sàn giao dịch tập trung – phi tập trung, Vakaxa có thể giúp bạn phát triển các sàn giao dịch dựa trên mô hình của Binance, Bittrex hoặc một sàn giao dịch mới theo yêu cầu của bạn.

Công ty thiết kế sàn giao dịch tiền điện tử Bitcoin, Ethereum, Altcoin uy tín

Vakaxa với đội ngũ lập trình viên dày dạn kinh nghiệm trong việc thiết kế các sàn giao dịch tập trung – phi tập trung sẽ giúp bạn xây dựng, thiết kế sàn giao dịch tiền điện tử Bitcoin, Ethereum, Altcoin mạnh mẽ. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh nền tảng trao đổi theo yêu cầu hiện tại với giải pháp whitelabel. 

Vakaxa cung cấp khả năng tích hợp API thanh khoản để hiển thị trang web của bạn với khối lượng giao dịch cao hơn. Rất nhiều dịch vụ, giải pháp và tính năng cũng có sẵn để cải thiện các tính năng của sàn giao dịch tiền điện tử của bạn trên toàn thế giới.

Thông tin liên hệ công ty Vakaxa

  • Công Ty Cổ Phần Công Nghệ VAKAXA
  • Văn Phòng: Phòng 0722 - Tòa The Pride - Tố Hữu - La Khê - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam. 
  • HotLine: +84963.324.888
  • Email : Contact@vakaxa.com
  • Trang web: Vakaxa.com
  • Telegram: @vakaxasupport
  • Facebook: https://www.facebook.com/vakaxa/

 

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho các bạn đang tìm kiếm thông tin về Sàn giao dịch tiền ảo (coin) là gì? Top sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum, Altcoin uy tín.

0