07/10/2019, 14:30

Sản xuất thép có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu

Sản xuất thép có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu

Sản xuất thép có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu

Sau khi áp dụng giải pháp sử dụng khí thải sấy thép phế liệu, giúp giảm 30 kWh điện năng/tấn sản phẩm, đồng thời chuyển đổi nhiên liệu lò nung phôi thép công suất 80 tấn/giờ từ đốt dầu FO sang đốt khí tự nhiên CNG, chi phí nhiên liệu để cán thép của bảng giá máy phát điện denyo Công ty Thép miền Nam đã giảm trên 110.000 đồng/tấn.



Trên đây là kết quả ghi nhận được tại một trong những đơn vị tiêu biểu của ngành Thép đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng (TKNL) vào sản xuất. Nhiều đơn vị khác cũng đã và đang áp dụng các giải pháp này nhằm giảm tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Là một trong những ngành công nghiệp lớn, ngành Thép có đặc trưng là ngành tiêu tốn nhiều năng lượng. Theo thống kê của Viện Năng lượng, Việt Nam hiện có khoảng 65 dự án sản xuất gang thép có công suất mỗi năm từ 100.000 tấn trở lên. Mặc dù máy phát điện công nghiệp các nhà máy thép mới sử dụng chưa tới 50% công suất thiết kế nhưng hàng năm tiêu thụ khoảng 3,5 tỷ kWh điện. Lượng than, dầu, điện mà ngành tiêu thụ chiếm khoảng 6% tổng tiêu thụ năng lượng của các ngành công nghiệp. Bên cạnh đó, do công nghệ lạc hậu nên thời gian luyện một mẻ thép của các DN Việt Nam cũng cao gần gấp đôi so với trung bình trên thế giới. Theo báo cáo của Tổng công ty Thép năm 2010, để luyện được 1 mẻ thép, DN Việt Nam trung bình mất khoảng 90-180 phút (trung bình thế giới là 45-70 phút), tiêu hao điện từ 550-690 kWh/tấn (trung bình thế giới là 360-430 kWh/tấn).

Với lượng tiêu thụ năng lượng khổng lồ như vậy, tiềm năng TKNL tại các DN ngành Thép còn rất cao, có thể lên đến 30%. Do vậy, nhiều DN ngành Thép đã chủ động ứng dụng công nghệ nhằm giảm giá thành, tăng chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm. Ông Phạm Chí Cường – Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) chia sẻ: “Để tăng sức cạnh tranh, nhiều DN thép lớn hiện nay như Hòa Phát, Thép Miền Nam… đã chủ động đầu tư công nghệ hiện đại bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng đầu tư công nghệ là giải pháp sống còn trong hoàn cảnh ngành Thép đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Cụ thể, trong đầu tư các lò điện, nếu trước đây chỉ có Công ty Hòa Phát làm được 2 lò 20 tấn/mẻ là hiện đại lắm rồi, thì hiện nay DN chủ yếu đầu tư các lò có công suất 120 tấn/mẻ. Những công nghệ như vậy đã giúp DN thép giảm tiêu hao điện từ 600 kWh xuống còn 300 kWh/tấn sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn”.

Đi đầu trong xu hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để giảm tiêu hao điện năng, Tổng công ty Thép Việt Nam đã đầu tư chiều sâu cải tạo các thiết bị sẵn có, áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến và tổ chức sắp xếp lại sản xuất để giảm tiêu hao năng lượng và tăng tính hiệu quả trong sản xuất thép. Sử dụng gang lỏng trong phối liệu; loại bỏ tất cả các lò điện có dung lượng nhỏ hơn 10 tấn, tổ chức sản xuất 2 ca, 10 h/ca vào các giờ thấp điểm và bình thường, dành giờ cao điểm để kiểm tra bảo dưỡng thiết bị và chuẩn bị nguyên liệu… Những giải pháp này đã giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng gần 20%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Trần Mạnh Hùng -Trưởng phòng Kinh tế dự báo và Quản lý nhu cầu năng lượng Viện Năng lượng: “Việc đầu tư công nghệ hiện mới chỉ dừng lại ở một số DN lớn, bởi đầu tư đổi mới công nghệ cần một lượng vốn lớn nên nhiều DN chưa sẵn sàng đầu tư. Bên cạnh đó, năng lực của bản thân các DN thép cũng là một rào cản cho ứng dụng công nghệ vì hiện nhiều DN thép còn có công suất nhỏ (100.000-300.000 tấn/năm), trong khi công nghệ tiên tiến chỉ được áp dụng cho các lò luyện có công suất tương đối cao (500.000 tấn/năm) trở lên”.

Ông Cường cũng khẳng định: Việc đầu tư công nghệ để TKNL là rất cần thiết, tuy nhiên máy phát điện công nghiệp cũ , với đặc trưng là hầu hết các DN đều là DN vừa và nhỏ, vốn hạn chế, việc đầu tư này phải có thời gian, có sự chuẩn bị chứ không thể một sớm một chiều mà đầu tư ngay được. Cái quan trọng là DN tự nhận thức được tầm quan trọng của việc đầu tư này để có kế hoạch chuẩn bị, từng bước đầu tư để tăng sức cạnh tranh cho DN nói riêng và ngành Thép Việt Nam nói chung.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0