07/09/2018, 10:55

Sang 2018 Không Nhiều Lập Trình Viên Muốn Học jQuery và AngularJS

AngularJS và jQuery là 2 trong số những thư viện (framework) JavaScript được dự đoán sẽ không còn được chuộng trong 2018! Nếu như bạn là một trong số những fan hâm mộ của hai thư viện này và vẫn còn đang chìm đắm trên những dòng code sử dụng chúng thì đã đến lúc bạn cần thức dậy rồi vì đơn ...

AngularJS và jQuery là 2 trong số những thư viện (framework) JavaScript được dự đoán sẽ không còn được chuộng trong 2018!

Nếu như bạn là một trong số những fan hâm mộ của hai thư viện này và vẫn còn đang chìm đắm trên những dòng code sử dụng chúng thì đã đến lúc bạn cần thức dậy rồi vì đơn giản năm nay không còn là đầu 2010 nữa mà đã sắp sang 2018.

Những Công Nghệ Mới Nên Học Trong 2018

Tại sao lại nói như vậy là bởi vì trong năm 2016 vừa qua đã có rất nhiều những thay trong mảng frontend mà ngôn ngữ JavaScript là một trong số công nghệ được sử dụng thường xuyên.

Những cái tên phổ biến trước đây như jQuery, AngularJS, Bower... đang dần bị lu mờ và thay vào đó thì ECMAScript 2016 (ES2016 hay ES6), React, Babel, Browserify, JSX, CommonJS, VueJS, Webpack... đang nổi lên mạnh mẽ và thực sự đã mang đến những làn gió mới của sự thay đổi tới động cồng phát triển JavaScript.

Nguyên Nhân Nào Dẫn Tới Những Thay Đổi Trên

Quay trở lại những năm 2000 khi thị trường điện thiết bị điện tử thông minh như Tablet, Smartphone, SmartTV... bắt đầu khởi sắc thì đi cùng đó là những thay đổi về công nghệ hiển thị. Các nhà sản xuất trình duyệt cần tạo nhiều hơn những thay đổi để đáp với sự phát triển của công nghệ. Bên cạnh đó phiên bản mới của HTML và CSS là HTML5, CSS3 cho ra đời cũng hỗ trợ nhiều tính năng hơn. Điều này dẫn đến sự thay đổi trong ngôn ngữ còn lại là JavaScript là điều có thể dự đoán trước.

Lỡ Học jQuery và AngularJS Giờ Làm Sao

Nếu như bạn lỡ đi sâu về jQuery và AngularJS thì thực sự cũng không phải là điều quá đáng lo vì vẫn còn rất nhiều các dự án trước đây sử dụng hai thư viện (framework) này. Thế nên điều quan trọng không phải là bạn có mới nới cũ. Vẫn hãy tiếp tục các dự án của bạn tuy nhiên việc chuyển dần sang các công nghệ mới sẽ giúp bạn không bị cộng đồng bỏ lại phía sau cũng như sẽ có nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn hơn.

0