17/09/2018, 21:51

Sắp có tính năng Auto Unlike trên Facebook

Hiện Facebook đang phát triển một tính năng tự động bỏ theo dõi mới “Auto Unlike” đối với những trang fanpage Facebook Business. Theo trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này, tính năng mới sẽ giúp doanh nghiệp biết được số lượng những người theo dõi trang của họ trên thực tế. ...

 Fb

Hiện Facebook đang phát triển một tính năng tự động bỏ theo dõi mới “Auto Unlike” đối với những trang fanpage Facebook Business. Theo trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này, tính năng mới sẽ giúp doanh nghiệp biết được số lượng những người theo dõi trang của họ trên thực tế.

Tính năng Auto Unlike sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 12 tháng 3 và Facebook cho biết sẽ kéo dài trong vài tuần tới. Vì thế, nhiều trang fanpage sắp tới sẽ có một sự giảm thiểu đáng kể số lượt Like trang của mình.

Facebook cũng đang từng bước cải thiện cách thức để phát hiện những hồ sơ giả mạo. Bởi chúng ta đều biết rằng, hiện có một số doanh nghiệp và thương hiệu mua số lượt like giả trên Facebook và Twitter để thương hiệu của họ được hiển thị phổ biến. Đó chính là một hình thức quảng cáo trá hình.

Truyền thông trên mạng xã hội hiện đóng vai trò rất lớn trong những cuộc tổng tuyển cử chính trị tại nhiều quốc gia. Chẳng hạn như tại Ấn Độ, mạng xã hội Facebook, Twitter và Google đã nổi lên như một phương tện hữu hiệu trong cuộc tổng tuyển cử gần đây, khi mà các Đảng chính trị phải chi hàng triệu USD để mua số lượng người theo dõi và quảng bá, tuyên truyền cho những chiến dịch của họ, từ đó tác động đến kết quả bầu cử.

Theo Facebook, có hai lý do chính để loại bỏ các tài khoản không hoạt động khỏi danh sách theo dõi trang Facebook:

  • Hiển thị lượt like chính xác
  • Đưa người theo dõi thực tế lên top

Với nhiều tài khoản theo dõi chính xác hơn, các doanh nghiệp và thương hiệu có thể hiểu rõ hơn có bao nhiêu người theo dõi là thực sự quan tâm đến nội dung và sản phẩm của họ. Facebook muốn giúp các doanh nghiệp cập nhật được những hiểu biết đúng đắn về hoạt động các hoạt động trên trang của họ. Nó cũng giúp doanh nghiệp có thông tin chính xác về những người dùng đang tích cực theo dõi trang Facebook của họ và sử dụng tốt hơn công cụ Facebook’s Custom Audiences, cho phép các danh nghiệp tạo ra người theo dõi thực hay aka lookalike audiences – bằng cách tìm những người dùng Facebook tương tự với những người đã theo dõi trang của công ty.

Ban đầu, các quản trị viên có thể thấy thất vọng khi số lượng theo dõi giảm đáng kể. Tuy nhiên, nó sẽ giúp doanh nghiệp nắm được khách hàng theo dõi mình một cách chính xác hơn để phát triển chiến lược cho sản phẩm. Và Facebook tin tưởng tính năng này sẽ đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Theo THN

0