18/09/2018, 11:46

Sau khi Uber bị hack, Uber trả cho hacker 100,000 USD để giữ bí mật

Uber bị hack – Uber thông báo đã xả ra một tấn công mạng và vụ rò rỉ dữ liệu Uber khổng lồ vào tháng 10/2016 bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại của 57 triệu tài xế cùng với khoảng 600,000 bằng lái xe. Tuy nhiên, thay vì công bố, Uber đã tiến hành chi trả 100,000 USD tiền chuộc cho tin ...

Uber bị hack – Uber thông báo đã xả ra một tấn công mạng và vụ rò rỉ dữ liệu Uber khổng lồ vào tháng 10/2016 bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại của 57 triệu tài xế cùng với khoảng 600,000 bằng lái xe.

Tuy nhiên, thay vì công bố, Uber đã tiến hành chi trả 100,000 USD tiền chuộc cho tin tặc nhằm giữ kín vụ việc và xóa dữ liệu bị rò rỉ.

Uber bị hack

Uber cho biết không phải do hệ thống của họ chứa lỗ hổng, mà do 2 đơn vị công ty thành viên đã truy cập trái phép và tải về dữ liệu của tài xế của hơn 600,000 dữ liệu giấy phép lái xe tại Mỹ và các thông tin của 57 triệu tài xế trên toàn cầu đã bị rò rỉ.

Tuy nhiên, Uber khẳng định các thông tin cá nhân khác như lịch sử địa điểm, thẻ tin dụng, tài khoản ngân hàng, số chứng minh thư, ngày sinh đều không bị tấn công. Uber đã chi trả cho tin tặc nhằm giấu kín thông tin mà không hề thừa nhận sai lầm của mình. Công ty mới chỉ tiến hành thông báo tới Ủy ban thương mại Liên bang (FTC) vào thứ ba, sau khi vụ việc được tờ báo Bloomberg đưa ra ảnh sáng.

Theo đó, Uber CEO Dara Khosrowshahi được cáo buộc đã yêu cầu giám đốc bảo mật Joe Sulliva và người đại diện Craig Clark giữ kín vụ việc. Uber hiện đang tiếp tục thông báo vụ việc với nhà chức trách, đồng thời cung cấp cho các tài xế bị ảnh hưởng dịch vụ giám sát, bảo vệ thẻ tín dụng miễn phí.

THN

0