12/08/2018, 16:57

[Series AWS Product][ElasticBeanstalk] Triển khai nhanh dự án Rails lên AWS bằng ElasticBeanstalk

Triển khai một ứng dụng Rails có thể là một công việc khó khăn đối với các lập trình viên ít có kinh nghiệm về config server, hay cả đối với các nhà phát triển Rails dày dạn kinh nghiệm đôi lúc còn phải đau đầu vì những lỗi xảy ra trong quá trình config server. Nào là config Nginx, Unicorn, Redis ...

Triển khai một ứng dụng Rails có thể là một công việc khó khăn đối với các lập trình viên ít có kinh nghiệm về config server, hay cả đối với các nhà phát triển Rails dày dạn kinh nghiệm đôi lúc còn phải đau đầu vì những lỗi xảy ra trong quá trình config server. Nào là config Nginx, Unicorn, Redis đủ thứ phải làm, bắt đầu từ 1 VPS linux rỗng để xây dựng môi trường chạy Rails không phải là điều dễ dàng.

Nhưng với một product của Amazon có tên gọi là Elastic Beanstalk đã giúp chúng ta giải quyết vấn đề đó.

AWS Elastic Beanstalk là dịch vụ dễ sử dụng, dùng để triển khai và mở rộng các ứng dụng web và dịch vụ được phát triển trên các máy chủ quen thuộc như Apache, Nginx, Passenger với Java, .NET, PHP, Node.js, Python, Ruby, Go và Docker , và IIS. Bạn chỉ cần upload project của mình lên và Elastic Beanstalk tự động xử lý việc triển khai, từ việc cung cấp dung lượng, cân bằng tải, tự động mở rộng theo dõi tình trạng ứng dụng. Đồng thời, bạn vẫn giữ toàn quyền kiểm soát các tài nguyên AWS cung cấp cho ứng dụng của bạn và có thể truy cập các tài nguyên cơ bản bất cứ lúc nào.

Ok. Vậy các bạn có thể hình dung phần nào về công dụng và chức năng của Elastic Beanstalk, nó giống như Heroku vậy, nhưng cao cấp hơn.

Chuẩn bị: - 1 tài khoảng AWS - 1 máy tính chạy HDH linux hoặc MacOS. ( Riêng Window cũng có thể sử dụng được nhưng thường phát sinh rất nhiều lỗi )

EB CLI là một client command sử dụng để tạo, cấu hình và quản lý môi trường Elastic Beanstalk. EB CLI được phát triển bằng Python và yêu cầu Python phiên bản 2.7, phiên bản 3.4, hoặc mới hơn.

Install Python.

$ sudo apt-get update && sudo apt-get -y upgrade
$ sudo apt-get install python-pip

Install EB CLI

$ pip install awsebcli --upgrade --user

Muốn deploy project Rails thì trước hết phải có project đã nhá             </div>
            
            <div class=

0