07/09/2018, 10:31

Siri của Apple thông minh đến mức viết quốc ca mới cho Bulgaria

AI của Apple, được tích hợp trong Siri assistant, vừa may mắn hồi phục lại sau một sự cố xấu hổ khi nói rằng quốc ca của Bulgaria là Despacito , một bài hát có nội dung nhạy cảm về phụ nữ. The Verge còn cho biết rằng nhiều người đã bị Siri làm cho nhầm lẫn bởi dù không ...

AI của Apple, được tích hợp trong Siri assistant, vừa may mắn hồi phục lại sau một sự cố xấu hổ khi nói rằng quốc ca của Bulgaria là Despacito, một bài hát có nội dung nhạy cảm về phụ nữ.

The Verge còn cho biết rằng nhiều người đã bị Siri làm cho nhầm lẫn bởi dù không biết rõ về nền âm nhạc của Bulgaria nhưng rõ ràng là bài hát Despacito, do Luis Fonsi và Daddy Yankee trình bày, lại có thể trở thành quốc ca được…

Có lẽ là vì Siri quá thông minh vượt thời đại và cho rằng quốc ca hiện nay quá nhàm chán. Biết đâu được trong tương lai, Siri lại tiếp tục xứng tên những bài hát như  Shaggy’s “Mr Bombastic” cho UK hay nâng cấp quốc ca của Mĩ với bài Rick Astley’s “Never gonna give you up”.

Bài hát quốc ca chính chủ của Bulgaria là “Мила Родино,” hay còn gọi là Dear Motherland. Nó là một bài khá hào hùng và đậm chất khí phách dân tộc, chứ không quá hiện đại cũng như phù hợp cho sàn nhảy như Despacito.

Thật may thay là Siri đã rất nhanh chóng nhận ra lỗi lầm của mình và giờ đây đã bảo đảm bạn sẽ nghe đúng bài hát. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của lỗi nhưng có một điểm đáng lưu ý là nó xuất hiện ngay sau khi Apple quyết định bỏ Bing trên Siri search. Có lẽ AI đã không hài lòng với quyết định này và ngay lập tức đưa ra trò đùa trên.

Techtalk via theinquirer

0