07/09/2018, 22:15

So sánh chi tiết 2 phần tử đếm mảng count() và sizeof()

Hàm  count()  sẽ đếm số phần tử trong mảng. Hàm sẽ trả về số nguyên là số phần tử trong mảng. Khi làm việc với mảng thì hàm count() có lẽ được dùng rất là thông dùng, nhưng bên cạnh đó có một hàm nữa có chức năng tương tự, đó là hàm sizeof(). Nhưng tại sao PHP lại có hai hàm mà chức năng lại ...

Hàm count() sẽ đếm số phần tử trong mảng. Hàm sẽ trả về số nguyên là số phần tử trong mảng.

Khi làm việc với mảng thì hàm count() có lẽ được dùng rất là thông dùng, nhưng bên cạnh đó có một hàm nữa có chức năng tương tự, đó là hàm sizeof(). Nhưng tại sao PHP lại có hai hàm mà chức năng lại giống nhau là đếm số phần tử của mảng? Điều này cho thấy có sự khác biệt ở đâu đó chăng? Thật ra thì không có sự khác biệt mấy, hàm sizeof() là một hàm mà ta có thể gọi là một alias(biệt danh) của hàm count() nên chức năng hoàn toàn giống nhau. ​Chúng ra thử làm vài ví dụ để xem như thế nào nhé .

1.Thử đếm phần tử của mảng với count()

 

Kết quả là 4

 

2.Thử đếm phần tử mảng với sizeof()

Kết quả là 4

Thêm các ví dụ khác

Kết quả giống nhau

Kết quả giống nhau

Mọi phép thử đều cho ta kết quả như nhau.

-Vậy theo mình cả 2 đều trả về kết quả như nhau,thì chúng ta có thể dùng 2 hàm count() hay sizeof() đều được.Nhưng hàm sizeof() là mộ alias(biệt danh) của count().Nên mình cũng hay dùng hàm count() thay vì hàm sizeof().Đó là ý kiến riêng của mình ,còn các bạn thì sao.hãy comment bên dưới để nêu ý kiến riêng của mình nhé.

+1