18/10/2018, 00:20

Sự cố của Youtube đã được khắc phục

Người dùng YouTube đồng loạt thông báo rằng cả ứng dụng YouTube trên di động và trên nền web đều không hoạt động. Khi truy cập, người dùng chỉ thấy màn hình trắng hoặc thông báo “Đã xảy ra sự cố”. Theo theverge đưa tin, tối qua 21:20 ET, ...

Người dùng YouTube đồng loạt thông báo rằng cả ứng dụng YouTube trên di động và trên nền web đều không hoạt động. Khi truy cập, người dùng chỉ thấy màn hình trắng hoặc thông báo “Đã xảy ra sự cố”.

Theo theverge đưa tin, tối qua 21:20 ET, khoảng 21:20 theo giờ Việt Nam ngày 16/08 Youtube đã gặp phải sự cố lớn khi màngười dùng trên toàn thế giới đồng loạt thông báo không thể truy cập vào trang chính của Youtube, kể cả trên giao diện máy tính lẫn trên thiết bị di động.

YouTube đã nhanh chóng thừa nhận sự cố ngừng hoạt động trong một tweet. “Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ có thông báo sớm nhất”, tài khoản Twitter của YouTube cho biết. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, và sẽ khắc phục nhanh chóng nhất có thể “.

Sáng nay, sau nhiều giờ gián đoạn, dù vẫn chưa xác định được nguyên nhân, thì Youtube đã được khắc phục, giờ đây người dùng Youtube đã có thể truy cập lại Youtube bình thường.

Thanks for your reports about YouTube, YouTube TV and YouTube Music access issues. We're working on resolving this and will let you know once fixed. We apologize for any inconvenience this may cause and will keep you updated.

— Team YouTube (@TeamYouTube) October 17, 2018

Như với tất cả các dịch vụ do Google điều hành, các sự cố như vừa rồi là khá hiếm gặp ( đặc biệt là với Youtube), tuy nhiên không phải là không có. Trong lịch sử của mình YouTube cũng đã từng gặp phải sự cố tương tự vào World Cup mùa hè này. Sự kiện nổi tiếng nhất, có lẽ việc chính phủ Pakistan đã vô tình gây ra sự mất điện YouTube trên diện rộng khi cố gắng kiểm duyệt một nội dung chống Hồi giáo, khiến mạng xã hội này tê liệt trong nhiều giờ liền.

0