16/12/2020, 11:32

Sử dụng băng phiến để khử mùi là cách làm hoàn toàn sai

Sử dụng băng phiến để khử mùi là cách làm hoàn toàn sai

Sử dụng băng phiến để khử mùi là cách làm hoàn toàn sai

Băng phiến là chất rất độc hại cần cấm lưu hành, đặc biệt là sử dụng để khử mùi hôi trong các gia đình có trẻ nhỏ.
Hiện nay, có nhiều nhà hàng,Máy khử mùi hôi nhà vệ sinh người dân chọn cách sử dụng băng phiến khử mùi. Theo các chuyên gia, đó là việc không nên vì băng phiến là chất độc hại cần cấm lưu hành, đặc biệt là sử dụng để khử mùi hôi trong các gia đình có trẻ nhỏ.


Suýt ...ngất vì gói thơm

Trên đường đi chùa Hương, chị Nguyễn Mai Hà (Hà Nội) được một số cửa hàng ở đây quảng cáo gói tạo hương thơm, khử mùi hôi với Máy lọc không khí trong văn phòng giá rẻ: chỉ 5.000 đồng. Thoáng qua, chị Hà thấy gói thơm này có mùi nhẹ nhàng, dễ chịu, giá lại rẻ so với nhiều mặt hàng tạo hương thơm khác. Ngoài ra, theo quảng cáo, gói thơm này còn có tác dụng khử mùi hôi, khai khó chịu trong nhà vệ sinh. Vì thế, chị đã mua gói này về treo trong nhà vệ sinh và thấy hài lòng khi mọi mùi hôi đều biến mất.

Tuy nhiên, vì nhà vệ sinh chị Mai Hà khá kín, nên khi treo gói này vào nhà vệ sinh, chỉ cần đóng cửa lại mùi từ gói thơm này đã bốc ra nồng nặc. Lúc này gói thơm không còn là mùi thơm mà thay vào đó là mùi nồng, hắc đến mức khó chịu. Chị Hà đã suýt nôn khi ngửi thấy mùi này.

Khi bóc gói thơm ra, chị Hà thấy có một vài nhánh hoa khô có mùi thơm thoang thoảng như được xịt nước hoa. Nhưng bên trong đó còn chứa nhiều viên băng phiến tròn màu trắng, tỏa ra mùi hương nồng, hắc khó chịu khiến chị nôn nao khó chịu...

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay có nhiều nhà hàng, quán cà phê sử dụng băng phiến với nhiều màu sắc để khử mùi trong nhà vệ sinh, nhất là các nhà vệ sinh nam. Hiện đại hơn, các viên băng phiến này được sản xuất với nhiều màu sắc rực rỡ, trông bắt mắt. Anh Nguyễn Tường Kha (Lò Đúc, Hà Nội) chia sẻ, một lần anh vào nhà vệ sinh của quán cà phê sát trường tiểu học Lê Ngọc Hân đã suýt... ngất. Bởi vừa mới mở cửa ra, mùi băng phiến xộc vào mũi với nồng độ đặc quánh khiến anh rất khó thở.

Độc cho mắt, gây bệnh thiếu máu

Theo PGS.TS Đỗ Quang Huy, Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, sử dụng băng phiến để khử mùi là cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi băng phiến chứa chất độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

PGS.TS Đỗ Quang Huy phân tích, băng phiến thực chất là Naphthalen, chất bột kết tinh màu trắng có mùi đặc trưng. Băng phiến là sản phẩm hydrocacbon thơm thương mại được sản xuất từ nhựa than đá và dầu mỏ. Chúng hình thành từ việc chưng cất ở nhiệt độ cao. Có thể có chất này trong xăng nhiên liệu và dầu diezen.

Các nghiên cứu cho thấy, người tiếp xúc với băng phiến lâu ngày, nhiều lần dạng hơi hoặc bụi đều có ảnh hưởng bất lợi cho mắt. Đặc biệt, băng phiến có thể gây bệnh đục nhân mắt ở người. Phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với băng phiến qua đường hô hấp hoặc tiêu hóa có thể dẫn đến bệnh thiếu máu ở người con.

Với thực tiễn sử dụng, KS Nguyễn Văn Mẫn, Công ty Hóa chất Anpha cho rằng, băng phiến khử mùi dựa trên tính chất dễ bay hơi. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố gây độc cho người sử dụng. Theo các công bố, khi hít hơi chất này với nồng độ đậm đặc như việc sử dụng nhiều trong nhà vệ sinh với không gian chật hẹp, kín gió có thể làm phá hủy các tế bào hồng cầu. Trong khi thực tế chất này không nên được sử dụng tràn lan và vào các mục đích dân dụng như khử mùi, làm thơm...

Theo các chuyên gia, thay vì sử dụng hóa chất, các gia đình nên vệ sinh các không gian sạch sẽ để giảm mùi. Các nhà hàng có thể sử dụng các thiết bị vệ sinh tự động như tráng xả nước tự động. Đây là các thiết bị hiện đại, vừa làm sạch, đỡ tốn công người nhưng chạy bằng pin và điện nên rất tiết kiệm, giá thiết bị phù hợp.

Naphthalen hay băng phiến là một trong 16 chất ô nhiễm điển hình và máy khử mùi ozone trở thành bộ chuẩn các chất chứa PAH - chất được đánh giá là độc hại có trong áo ngực trước đây. Tuy nhiên, các tổ chức y tế cho rằng, hiện chưa đủ bằng chứng để khẳng định là chất gây ung thư cho người và được Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc tế xếp vào nhóm 2B, tức nhóm có thể gây ung thư cho người.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0