12/08/2018, 13:58

Sử dụng Cucumber để viết unit test trong Rails

Giới thiệu Ngày nay xu hướng phổ biến của các chuẩn mới về sản xuất phần mềm là yêu cầu các developers viết test unit khi cài đặt source code. Đối với những hệ thống phát triển dựa trên framework Ruby on rails thì có rất nhiều gem có thể hỗ trợ việc viết test unit: RSPEC, CUCUMBER, ...

Giới thiệu

Ngày nay xu hướng phổ biến của các chuẩn mới về sản xuất phần mềm là yêu cầu các developers viết test unit khi cài đặt source code. Đối với những hệ thống phát triển dựa trên framework Ruby on rails thì có rất nhiều gem có thể hỗ trợ việc viết test unit: RSPEC, CUCUMBER, CAPYBARA… Hôm nay mình xin giới thiệu một trong những công cụ phổ biến và hữu dụng được sử dụng để viết Unit test có một cái tên rất đặc biệt “cucumber – dưa chuột”.

Nội dung

_**I – Cucumber là gì? ** _

Cucumber là một công cụ kiểm thử tự động dựa trên việc thực thi các functions được mô tả dướng dạng plain-text, mục đích là để support cho việc viết Behavior Driven Development (BDD) của các developers. Điều này có nghĩa rằng kịch bản test unit (scenarios) sẽ được viết trước và thể hiện nghiệp vụ, sau đó source code mới được cài đặt để pass qua tất cả các stories đó.

Ngôn ngữ được cucumber sử dụng là “Gherkin”. Bản chất Cucumber được viết bằng Ruby nhưng chúng ta có thể sử dụng để test code được viết bằng Ruby, Java, C# và Python. Yêu cầu khi viết Cucumber là chúng ta có một chút ít hiểu biết về ngôn ngữ Ruby cơ bản.

II – Giới thiệu về Gherkin.

Gherkin dịch sang tiếng Việt là “giống dưa chuột”. Hiểu đơn giản là cucumber sử dụng ngôn ngữ Gherkin cũng giống như Dưa chuột thì sử dụng ngôn ngữ của giống dưa chuột để trao đổi thông tin             </div>
            
            <div class=

0