12/08/2018, 17:12

Sử dụng React và Apollo lấy dữ liệu từ GraphQL server

GraphQL là một ngôn ngữ truy vấn dành cho API, nó cho phép client có thể yêu cầu chính xác những dữ liệu mà client mong muốn nhận được từ server. Được phát triển bởi Facebook vào năm 2012, giờ đây GraphQL đang được sử dụng bởi chính Facebook và những công ty khác như là Shopify và Github. GraphQL ...

GraphQL là một ngôn ngữ truy vấn dành cho API, nó cho phép client có thể yêu cầu chính xác những dữ liệu mà client mong muốn nhận được từ server. Được phát triển bởi Facebook vào năm 2012, giờ đây GraphQL đang được sử dụng bởi chính Facebook và những công ty khác như là Shopify và Github. GraphQL là một mã nguồn mở và được bảo trì bởi Facebook.

Trong khi REST API thường gửi request tới rất nhiều endpoint thì GraphQL cho phép bạn gửi request tới một endpoint duy nhất để thao tác với dữ liệu. Với việc sử dụng GraphQL thì các lập trình viên frontend có thể truy vấn dựa trên những dữ liệu họ cần chứ không phải phụ thuộc vào server trả về những dữ liệu gì. Việc kiểm soát version của api đối với REST API khá là đau đầu với các lập trình viên, tuy nhiên với GraphQL thì nó cho phép bạn thêm các field hoặc các type rất dễ dàng mà không ảnh hưởng gì tới các query trước đó. Những field không sử dụng đến cũng không cần phải lo bị thừa dữ liệu trả về cho client. GraphQL cho phép ứng dụng của chúng ta có thể ngay lập tức sử dụng các API mới và việc bảo trì cũng sẽ dễ dàng hơn.

Có vẻ GraphQL thì rất là hay rồi, vậy thì sau đây chúng ta hãy thử implement nó nhé             </div>
            
            <div class=

0