19/11/2018, 19:43

Swift – phần quan trọng trong trải nghiệm sản phẩm hệ điều hành.

Swift được Apple ấp ủ phát triển trong 4 năm và được xuất hiện lần đầu tiên tại hội nghị Worldwide Developer Conference 2014, dùng để phát triển ứng dụng trên iOS và OS X. Swift là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới có thể giúp quá trình phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng ...

Swift được Apple ấp ủ phát triển trong 4 năm và được xuất hiện lần đầu tiên tại hội nghị Worldwide Developer Conference 2014, dùng để phát triển ứng dụng trên iOS và OS X.

Swift là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới có thể giúp quá trình phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và ổn định hơn, có thể nói Swift là một ngôn ngữ có nhiều điểm nổi bật đang dần trở nên phổ biến.

Ngày 14/6 vừa qua, ở Worldwide Developer Conference 2016, Apple đã cho trình làng Swift 3 vào phiên bản Xcode 8, điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến các công cụ lập trình ở tầng kỹ thuật chuyên sâu. Swift 3 đã mang đến cho các developer Swift những thay đổi lớn về code.

Ở Swift 3 còn có những điểm mới cần cập nhật:

  • Tất cả tham số hàm đều có nhãn (tên)
  • Các thay đổi về API
  • GCD và Core Graphics được hiện đại hóa
  • Việc bỏ syntax ++ và —

Với những thay đổi này, khiến các Swift developers trong một thời gian ngắn sẽ có những khó khăn để làm quen với nó.

Swift và Objective-C: đâu là lựa chọn tối ưu?

mk1280x720_transparent_tilted_shadow_fix

Có một câu hỏi chung của nhều bạn lập trình iOS đang thắc mắc nên lựa chọn Objective-C truyền thống hay là một Swift đầy mới mẻ và đơn giản hơn nhiều? Hiện tại, Apple đang cho chạy song song 2 ngôn ngữ lập trình Objective-C và Swift nhưng có thể một thời gian nữa, Swift sẽ thay thế người tiền nhiệm của mình để hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Khi vừa được ra mắt, Swift được đánh giá là nhanh và đơn giản, hứa hẹn mang lại hiệu năng cao hơn rất nhiều so với Objective-C và Python. Trong khi Swift có code ngắn và dễ đọc thì Objective-C sẽ gây khó khăn đối với những lập trình viên ít có kinh nghiệm.

Một điều quan trọng nữa là Swift tạo ra các ứng dụng có sức ép phần cứng thấp hơn Objective-C nên chúng ta có thể trải nghiệm các game hay đồ họa ấn tượng nhất.

Tuy nhiên, vì mới xuất hiện một thời gian không lâu nên Swift sẽ phải mất một thời gian rất lâu để phát triển cộng đồng của mình. Các nhà phát triển iOS  cũng sẽ mất một thời gian đáng kể để làm chủ ngôn ngữ đầy mới mẻ và giàu tiềm năng này.

Đồng thời, do Swift giúp các nhà lập trình iOS phát triển ứng dụng dễ dàng sẽ dẫn đến việc xuất hiện nhiều ứng dụng kém chất lượng tràn lan. Gây loãng thị trường ứng dụng hiện nay.

Hãy đến với buổi Workshop: “Swift Tutorial Day” để có thể tìm hiểu rõ hơn về Swift.

Ngoài ra cùng đồng hành trong buổi Workshop: “Swift Tutorial Day” lần này sẽ là một chuyên gia trong giới iOS –  Subhransu Behera với nhiều năm kinh nghiệm trong giới iOS chắc chắc sẽ mang đến cho bạn 1 những trải nghiệm thú vị.

Subhransu Behera

Subhransu Behera là nhà phát triển di động hàng đầu ở Singapore Power. Trước khi đến Singapore, anh đã lãnh đạo nhóm iOS tại PayPal và SAP . Anh cũng có một số bài viết hướng dẫn đăng tại RayWenderlich.com. Anh còn là nhà tổ chức của nhóm iOS Conf SG và iOS tại Singapore.

hqdefault

Suhb quyết định dừng chân ở Topdev Techtalk để tâm sự với các bạn về Swift Cơ Bản (Strings, Array, Dictionary) hay một số tính năng Swift trung và cao cấp. Một cái nhìn tổng quan về iOS và Swift sẽ được mở ra trong mắt bạn.

Đúng với tên gọi của buổi Workshop, bạn sẽ được học, học và… thực hành. Subh chia sẻ cho chúng ta những kiến thức, kinh nghiệm đúc kết trong quá trình làm việc liên quan đến Swift và iOS. Không những vậy, buổi Workshop người tham gia có thể xây dựng một ứng dụng chính và áp dụng kiến thức đã học lên đó, các trợ giảng của mỗi nhóm hay chính ông Subh sẽ sửa chữa hay giải đáp thắc mắc của bạn ngay lập tức.

Thay vì phải bỏ số tiền lớn để ra nước ngoài trao dồi kiến thức, tham dự các buổi  hội thảo nước ngoài, các iOS developer hãy đến với Workshop: Swift Tutotial Day đẳng cấp quốc tế này không tốn khoản phí nào. Nhanh chân để hết chỗ nào.

Thời gian: 08h00 – 17h00 ngày 10/09/2016

Địa điểm: Đại Học Hoa Sen, 08 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, Tp. HCM

image00

Mọi thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Tel: 08 6273 3497

Hotline : 0944 685 243 – Ms. Ngọc  |   0963 651 587 – Ms. Nguyên

0