18/09/2018, 09:57

Symantec bảo vệ thiết bị Internet of Things trước các cuộc tấn công zero-day

Symantec mới ra mắt giải pháp bảo mật mới, được thiết kế dành cho hơn 1 tỷ thiết bị Internet of Things (IoT) trên toàn thế giới. Embedded Critical System Protection hứa hẹn sẽ bảo vệ thiết bị thông minh, thiết bị kết nối Internet khỏi những cuộc tấn công không lường trước. Thiết bị IoT đang ...

credsymantec

Symantec mới ra mắt giải pháp bảo mật mới, được thiết kế dành cho hơn 1 tỷ thiết bị Internet of Things (IoT) trên toàn thế giới. Embedded Critical System Protection hứa hẹn sẽ bảo vệ thiết bị thông minh, thiết bị kết nối Internet khỏi những cuộc tấn công không lường trước.

Thiết bị IoT đang ngày càng phổ biến, từ hệ thống an ninh, điều hòa nhiệt độ điều khiển qua nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng điều khiển qua giọng nói đến các thiết bị khác thông qua điện thoại di động. Các thiết bị khiến cuộc sống con người thuận tiện hơn nhưng một khi bạn kết nối chúng vào mạng, bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ bảo mật tiềm tàng.

Theo nghiên cứu từ công ty Gartner, đến năm 2020, sẽ có 25 tỉ thiết bị kết nối mạng được sử dụng. Đây là một thách thức dành cho nhà sản xuất và các công ty bảo mật trong cuộc chiến chống lại tấn công không gian mạng ngày một gia tăng. Trong chiến lược của mình, Symantec đã cung cấp giải pháp bảo mật Embedded Critical System Protection, bảo vệ các thiết bị IoT bằng cách  khóa hoàn toàn phần mềm nhúng trong thiết bị để ngăn ngừa tấn công zero-day và ngăn ngừa xâm nhập.

Ngoài ra, Symantec đang làm việc với những nhà sản xuất chip trên khắp thế giới để mang bảo mật đến phần cứng. Tính năng mới ‘Roots of Trust’ mã hóa an toàn và xác thực người dùng đang được phát triển. Symantec còn cung cấp chứng chỉ số và dịch vụ chữ kí số trên nền đám mây với các nhà sản xuất.

0