18/09/2018, 11:03

Tài khoản Pinterest, LinkedIn và Twitter của Mark Zuckerberg bị hack

Mark Zuckerberg – CEO của mạng xã hội Facebook đã bị tấn công tài khoản mạng xã hội Pinterest, LinkedIn và Twitter. Hãy cùng xem ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới sử dụng mật khẩu cho tài khoản của mình như thế nào? Một nhóm hacker có tên OurMine Team với 41,000 lượt người theo dõi trên ...

Mark Zuckerberg – CEO của mạng xã hội Facebook đã bị tấn công tài khoản mạng xã hội Pinterest, LinkedIn và Twitter. Hãy cùng xem ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới sử dụng mật khẩu cho tài khoản của mình như thế nào?

Một nhóm hacker có tên  OurMine Team với 41,000 lượt người theo dõi trên Twitter đã tuyên bố rằng có thể truy cập vào tài khoản Twitter, LinkedIn, Pinterest và Instagram của Zuckerberg. CEO của Facebook trở thành nạn nhân nổi tiếng mới nhất của các cuộc tấn công xâm nhập tài khoản.

Nhóm hacker OurMine Team đã nhận trách nhiệm trong một bài đăng trên Twitter và mời Zuckerberg liên lạc với nhóm.

mark-zuckerberg-twitter-hack

Nhóm hacker đăng tải bài viết từ tài khoản Twitter của Zuckerberg với nội dung

“Hey @finkd, you were in Linkedin Database with the password ‘dadada’ !”

Tài khoản Pinterest, website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội của Zuckerberg cũng được thay đổi với dòng chữ “Hacked by OurMine Team.” Trong một bài đăng khác đã xóa, nhóm hacker còn tuyên bố đã xâm nhập được tài khoản Instagram của Zuckerberg với mục đích “kiểm tra bảo mật”.

Được biết tài khoản Twitter của ông chủ mạng xã hội Facebook đã dừng hoạt động từ năm 2012 nhưng sau đó được đăng tải bởi hacker và đã bị xóa hoàn toàn. Tài khoản OurMine trên Twitter sau đó cũng bị đóng và trang Pinterest của Zuckerberg đã được khôi phục lại.

Các tài khoản mạng xã hội của Zuckerberg’s bị xâm nhập do đã sử  dụng lại chung mật khẩu “dadada” bị rò rỉ từ cơ sở dữ liệu 164 triệu tài khoản LinkedIn vào tháng trước. Có thể thấy Zuckerberg đã vi phạm vào nguyên tắc vàng: “Không sử dụng một mật khẩu quá một lần” cùng với mật khẩu siêu yếu mặc dù rất nhiều chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng sử dụng mật khẩu bảo mật cao.

Mật khẩu yếu luôn là nguyên nhân chính dẫn tới các vụ xâm nhập dữ liệu. Gần đây nhất một sinh viên người Xcốt-len công bố rằng anh đã xâm nhập thành công vào mạng xã hội Facebook phiên bản Triều Tiên với mật khẩu “password”.

 techworm

0