18/09/2018, 15:32

Tại sao cần phải quản lý an ninh mạng trong mỗi doanh nghiệp

Với hệ thống mở ngày nay của các thiệt bị số, việc liên lạc và trao đổi thông diễn ra một cách thường xuyên và liên tục. Vai trò của an toàn thông tin trong Doanh nghiệp hết sức quan trọng, nó có khả năng quyết định đến nguy cơ sống còn trong mỗi Doanh nghiệp. Các nhà quản lý và giám ...

an ninh thông tin Doanh nghiệp

Với hệ thống mở ngày nay của các thiệt bị số, việc liên lạc và trao đổi thông diễn ra một cách thường xuyên và liên tục. Vai trò của an toàn thông tin trong Doanh nghiệp hết sức quan trọng, nó có khả năng quyết định đến nguy cơ sống còn trong mỗi Doanh nghiệp. Các nhà quản lý và giám đốc điều hành ngày nay đang chịu áp lực để có thể vừa tạo ra được môi trường mở có thể giao lưu thông tin với đối tác và khách hàng lại vừa có thể bảo vệ công ty khỏi những trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn từ nguy cơ an ninh mạng.

an ninh thông tin Doanh nghiệp

Các Doanh nghiệp cần phải triển khai các giải pháp về bảo mật và dịch vụ an ninh mạng từ các nhà cung cấp khác nhau, chủ động triển khai chiến lược và giải pháp để có thể bảo vệ được hệ thống an toàn thông tin của mình trước những nguy cơ tấn công từ kẻ xấu. Những công nghệ bảo mật được sử dụng như: Phần mềm diệt virus, tường lửa, cảnh báo xâm nhập… Tuy nhiên, vấn đề bảo mật vẫn chưa thực sự được giải quyết nếu chỉ dùng những công nghệ trên bởi rất nhiều lý do:

Hệ thống mạng là liên tục thay đổi và được thực hiện với bảo mật với những công cụ bảo mật độc lập khác nhau nên rất khó sử dụng.

Để đảm bảo rà soát hết lỗ hổng đang tồn tại trong hệ thống cần phải đòi hỏi phân tích dữ liệu được tạo ra bởi những công nghệ cao.

Hệ thống dữ liệu là lớn mà quản lý thủ công không thể xử lý được.

Thiếu hụt về nhân lực, chuyên gia đảm nhiệm mảng an ninh mạng cũng là khó khăn mà nhiều Doanh nghiệp đang gặp phải.

Đầu tư trang thiết bị cho bảo mật thông tin còn hạn chế, ngân sách dành cho an ninh mạng rất ít và nhiều công ty là không có.

Mức độ các cuộc tấn công ngày càng tăng, theo báo cáo thiệt hại từ sự cố an ninh đã tăng lêntrung bình 59% mỗi năm. Trong số 455 công ty được khảo sát, 80% nhận ra thiệt hại về tài chính tuy nhiên đều chưa có phương án xử lý. Ngoài những nguyên do kể trên còn tồn tại nhiều nguyên nhân khách quan khi thực tế các mô hình an ninh trong doanh nghiệp hiện nay rất phức tạp, không thể quản lý và không đủ mạnh để giúp một công ty có thể duy trì trạng thái an ninh mạng tốt nhất. Bản thân các nhà quản trị còn hạn chế về năng lực và tài nguyên để có thể xử lý được những sự cố bảo mật quan trọng. Cần nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn đối với hệ thống an ninh công ty mình để chủ động phương án nhằm hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra.

Giải pháp an ninh mạng toàn diện SecurityBox_Giải pháp an ninh mạng số 1 Việt Nam.

Thiết bị an ninh mạng của SecurityBox giải quyết tất cả các lỗi lo cho nhà quản trị với tính năng cảnh báo 24/7, tự động rà soát lỗ hổng và trích xuất báo cáo cho nhà quản trị, chi phí thấp và không làm giảm hiệu suất quá trình hoạt động trong Doanh Nghiệp. =>> Xem Thêm Tại Đây.

0