18/09/2018, 09:44

Tải về miễn phí Windows 10 cho Internet of Things và Raspberry Pi 2

Vào tháng 2/2015, Raspberry Pi thế hệ thứ hai đã được phát hành và thường được biết đến với tên gọi Raspberry Pi 2. Điều đáng chú ý là Windows 10 sẽ hỗ trợ phần cứng cho khả năng tương thích của nó với các đối tượng thông minh, thường được gọi là ‘Internet of Things’. Hôm thứ Hai, ...

Vào tháng 2/2015, Raspberry Pi thế hệ thứ hai đã được phát hành và thường được biết đến với tên gọi Raspberry Pi 2.

Điều đáng chú ý là Windows 10 sẽ hỗ trợ phần cứng cho khả năng tương thích của nó với các đối tượng thông minh, thường được gọi là ‘Internet of Things’.

Hôm thứ Hai, bản phát hành công khai của Windows 10 của Microsoft cho IoT Core, cung cấp hỗ trợ cho Raspberry Pi 2 và Minnowboard Max, đã được phát hành.

Mục tiêu mở rộng Windows 10 cho một tỷ người dùng của Microsoft sẽ được hoàn thành với phiên bản này, thiết kế đặc biệt cho các thiết bị nhỏ và nhúng, những thiết bị có thể có hoặc không có màn hình.

Ngoài ra đối với các thiết bị có màn hình, hệ điều hành Windows 10 IoT Core không có trải nghiệm Windows shell; thay vào đó bạn có thể viết một ứng dụng Universal Windows làm giao diện và “đặc trưng riêng” cho thiết bị của bạn.

Không phải là Windows như chúng ta đã quen thuộc, cũng không phải là một thay thế cho máy tính để bàn Windows, thay vào đó Windows 10 IoT Core là một ứng dụng Universal Windows toàn màn hình đơn.

Một ứng dụng đơn lẻ tại một thời điểm sẽ được hiển thị cho người sử dụng truy cập vào hệ thống trong khi phần mềm bổ sung có thể được chạy trong background. Các ứng dụng được tải vào Raspberry Pi từ một máy tính để bàn Windows 10.

Windows 10 trên Raspberry Pi sẽ không chạy các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống Windows, chẳng hạn như Microsoft Word, Internet Explorer, hoặc Microsoft Office, vì chúng không tương thích với phần cứng dựa trên ARM của Raspberry Pi.

Các ứng dụng Windows phổ thông được phát triển để chạy trên các loại khác nhau của các thiết bị, chủ yếu là máy tính cá nhân, điện thoại, máy tính bảng, Xboxes và máy liên quan đến IoT như Raspberry Pi.

Các ứng dụng Universal Windows thích ứng với phong cách của chúng và dựa trên thiết bị mà chúng đang chạy trên.

Các ứng dụng hoạt động thông minh, bằng cách giữ các ứng dụng tồn tại ngay cả khi có bất kì tính năng nào không tương thích với một nền tảng cụ thể, tức là các ứng dụng sẽ hoạt động, nhưng một số tính năng có thể không tương thích.

Các cơ chế ứng dụng Universal Windows sẽ mạnh hơn, vì việc phát triển ứng dụng sẽ yêu cầu Visual Studio 2015, Môi trường phát triển tích hợp của Microsoft cho các nền tảng của nó.

Các ứng dụng có thể được phát triển bằng cách sử dụng một loạt các ngôn ngữ như C# hoặc Visual Basic với XAML, C++ với DirectX và/hoặc Extensible Application Markup Language (XAML), hoặc JavaScript với HTML.

Microsoft chủ yếu thúc đẩy Windows 10 IoT Core như một hệ điều hành giúp tạo ra các thiết bị IoT có hoặc không có màn hình hiển thị dễ dàng hơn.

Điều khuyến khích Microsoft ‘thoát xác’ là giá thấp của Raspberry Pi và khả năng kiểm soát một loạt các phần cứng thông qua pin General Purpose Input Output (GPIO) của nó mà các phiên bản Windows 10 IoT core sẽ hoạt động suôn sẻ và cung cấp hiệu suất tốt hơn Raspberry Pi.

Steve Teixeira, người đứng đầu đội quản lý chương trình cho Internet of Things trích dẫn “IoT Core được thiết kế giúp xây dựng các thiết bị cấp chuyên nghiệp dễ dàng. Nó được thiết kế để hoạt động với một loạt các ngôn ngữ mã nguồn mở và hoạt động tốt với Visual Studio”.

Vì một phiên bản beta đã được phát hành và dùng thử vào tháng 5 tại hội nghị phát triển Microsoft’s Build, ‘Windows 10 IoT Core’ đã được cập nhật với tính năng mới quan trọng, bao gồm cả WiFi và kết nối Bluetooth.

Đội IoT của Microsoft và chủ sở hữu Pi đã bắt tay xây dựng bản dùng thử , phiên bản chính thức được cải thiện hỗ trợ cho Python và Node.js. Ngoài ra, một dự án mẫu Node.js mới có sẵn.

Sự phát triển các ứng dụng sẽ yêu cầu một môi trường tức là một máy tính chạy Windows 10, Build 10240 hoặc sau đó, để tạo ra và triển khai các ứng dụng cho các hệ thống dựa trên Pi, cũng như bảng mạch Raspberry Pi 2 Model B.

THN

0