18/10/2018, 23:32

Tầm quan trọng và ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế website

1. Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế website Màu sắc có ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi vật mỗi cảnh đều có một màu sắc riêng của nó. Màu sắc tác động đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành xử. Trong thiết kế web, màu sắc ảnh hưởng đến nơi chúng ta nhìn, những gì ...

1. Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế website

Màu sắc có ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi vật mỗi cảnh đều có một màu sắc riêng của nó. Màu sắc tác động đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành xử.

Trong thiết kế web, màu sắc ảnh hưởng đến nơi chúng ta nhìn, những gì chúng ta nhấp vào và cách chúng ta hiển thị những yếu tố trên trang web đến người dùng. Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế web. Đối với một người lập trình font-end lập trình web thì màu sắc chính là yếu tố quan trọng quyết định thẩm mỹ của trang web. Màu sắc tạo cảm xúc cho người truy cập trang web, nghệ thuật phối màu còn nói lên ý tưởng của người thiết kế web muốn truyền đạt.

Việc phối màu trong thiết kế web phải phù hợp với ý tưởng của người thiết kế đến đối tượng muốn truyền đạt, phù hợp sở thích và văn hóa, hoàn cảnh.

2. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế web

MÀU ĐỎ

Màu đỏ là màu rất nóng. Nó liên quan đến hỏa hoạn, bạo lực và chiến tranh. Nó cũng liên quan đến tình yêu và niềm đam mê. Trong thiết kế, màu đỏ là một màu nổi bật. Nó có thể có một hiệu ứng áp đảo nếu nó được sử dụng quá nhiều trong thiết kế, đặc biệt là ở dạng tinh khiết nhất của nó. Đó là một màu sắc tuyệt vời để sử dụng khi sức mạnh hoặc niềm đam mê muốn được miêu tả trong thiết kế.

MÀU CAM

Màu cam là một màu sắc rất sôi động và tràn đầy năng lượng. Nói đến màu cam người ta thường hay liên tưởng đến mùa thu mùa của lá rụng, màu da cam có thể thể hiện sự thay đổi và chuyển động nói chung. Màu cam cũng gắn liền với sự sáng tạo. Trong thiết kế màu cam được đánh giá thân thiện và hấp dẫn.

MÀU VÀNG

Màu vàng thường được coi là sáng nhất và năng động nhất của màu sắc ấm áp. Nó liên quan đến hạnh phúc và ánh nắng mặt trời. Màu vàng cũng được kết hợp với hy vọng. Trong thiết kế của bạn, màu vàng tươi sáng có thể cho bạn cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng nhạt hơn thường được sử dụng làm màu giới trẻ tạo lên vẻ năng động, sáng tạo. Màu vàng sẫm và vàng có màu vàng có thể trông cổ xưa và được sử dụng trong các thiết kế có cảm giác vĩnh cửu.

XANH LỤC

Màu xanh lục là một màu rất thấp. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu và tăng trưởng mới. Ngoài ra màu xanh lục cho chúng ta liên tưởng đến màu cây cối sinh sôi nảy nở. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong phú. Trong thiết kế, màu xanh lá cây có thể có hiệu ứng cân bằng và hài hòa, và rất ổn định.

XANH LAM

Màu xanh lam cũng được sử dụng rộng rãi để thể hiện sự bình tĩnh và trách nhiệm. Trong thiết kế, sắc thái chính xác của màu xanh lam bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến cách thiết kế của bạn được cảm nhận. Ánh sáng xanh lam tạo nên sự thư giãn và bình tĩnh. Màu xanh lam tươi sáng có thể tiếp thêm sinh lực và làm mới. Màu xanh lam là một ý tưởng tuyệt vời cho các trang web hoặc thiết kế của công ty, nơi sức mạnh và độ tin cậy là quan trọng.

MÀU TÍM

Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và màu xanh và có một số thuộc tính của cả hai. Nó cũng liên quan đến sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Ngoài ra màu tím thường liên tưởng đến sự thuỷ chung tình yêu. Trong thiết kế gợi cảm giác sang trọng và lãng mạng.

ĐEN

Màu đen là màu trung tính mạnh nhất. Về mặt tích cực, nó thường tượng trưng cho sức mạnh, sang trọng và hình thức. Màu đen được sử dụng nhiều trong văn bản của trang web, thường được sử dụng trong các thiết kế làm sắc sảo hơn, cũng như trong các thiết kế thanh lịch. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng cho kiểu chữ và các phần chức năng khác, vì tính trung lập của nó. Màu đen có thể giúp truyền đạt cảm giác tinh tế và bí ẩn trong thiết kế dễ dàng hơn.

TRẮNG

Màu trắng đối lập với màu đen, nhưng cũng giống như màu đen, nó có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng thường gắn liền với sự tinh khiết, sạch sẽ và đức hạnh. Trong thiết kế, màu trắng thường được coi là một phông nền trung tính cho phép các màu khác trong thiết kế nổi bật hơn trên nền trắng. Màu trắng thường xuất hiện phổ biến trong thiết kế tối giản. Màu trắng trong thiết kế cũng có thể miêu tả mùa đông hoặc mùa hè, tùy thuộc vào các họa tiết thiết kế khác và màu sắc bao quanh nó.

XÁM

Màu xám là một màu trung tính. Ánh sáng màu xám có thể được sử dụng thay cho màu trắng trong một số thiết kế, và màu xám đen có thể được sử dụng thay cho màu đen. Màu xám nói chung là bảo thủ và trang trọng, nhưng cũng có thể mô tả sự hiện đại. Nó thường được sử dụng trong thiết kế của công ty, nơi hình thức và tính chuyên nghiệp cao. Màu xám tinh khiết là sắc thái của màu đen, mặc dù màu xám có thể có màu xanh hoặc màu nâu trộn lẫn. Trong thiết kế, nền màu xám là rất phổ biến, như là kiểu chữ màu xám...

NÂU

Màu nâu là một màu hoàn toàn tự nhiên và trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được kết hợp với sự tin cậy và tin cậy, với sự kiên định. Trong thiết kế, màu nâu thường được sử dụng làm màu nền. Nó giúp mang lại cảm giác ấm áp và tuyệt vời cho thiết kế. Nó đôi khi được sử dụng trong để thay thế cho màu đen, hoặc dùng trong hình nền hoặc kiểu chữ.

3. Kết luận

Cần phải nắm được ý nghĩa từng màu sắc từ đó có thể phối mầu sử dụng cho thiết kế trang web hài hòa, nổi bật gây ấn tượng cảm xúc đối với người xem. Cần xác định màu chủ đạo trên trang web làm nổi bật lên nội dung truyền tải chính.

0