12/08/2018, 16:22

Tăng tốc độ load trang cho Rails application

Mở đầu Dạo gần đây mình có làm 1 trang web bán hàng, chức năng đơn giản chỉ là list sản phẩm, show trang chi tiết, tìm kiếm và đặt hàng :easy:. Trong quá trình phát triển tới lúc deploy lên production, mình thấy tốc độ của nó khá ổn -> khá là hài lòng. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì cho tới ...

Mở đầu

Dạo gần đây mình có làm 1 trang web bán hàng, chức năng đơn giản chỉ là list sản phẩm, show trang chi tiết, tìm kiếm và đặt hàng :easy:. Trong quá trình phát triển tới lúc deploy lên production, mình thấy tốc độ của nó khá ổn -> khá là hài lòng.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì cho tới khi mình gửi trang web đó cho 1 ông anh, nhờ ông ý check thử xem có góp ý gì không. Lúc anh ý mở lên thì "Ôi, sao web của m chậm thế? t load cả phút đồng hồ vẫn không xong?". WTH? Mình load thấy nhanh mà? K tin nên mình load lại, vẫn thấy OK (khoảng 3 -> 5s). Lúc rep lại bảo anh check thử mạng máy anh xem, ông ý bảo "t mở bằng cửa sổ ẩn danh".

Ah. Mình test lại và đúng là thế thật. Do mình dev + test, browser thì nó sẽ cache lại -> Tốc độ nhanh hơn nhiều. Hầy, noob quá :3 :3 :3 Thế là mình google để tìm cách cải thiện tốc độ cho trang này.

NOTE: Trong bài viết này, mình sẽ không đề cập tới việc tối ưu hoá code, thuật toán, hay sử dụng application cache. Có thể sẽ là trong 1 bài viết khác             </div>
            
            <div class=

0