28/11/2020, 09:31

Tạo ra điện năng khi mặt trời lặn

Tạo ra điện năng khi mặt trời lặn Tin mới cho vùng sa mạc Tây Nam: sẽ có những nhà máy điện mặt trời với khả năng tạo ra điện năng ngay cả khi không có mặt trời tại nơi đây. Tập đoàn Abengoa Solar hi vọng có thể khởi công xây dựng vào giữa năm 2011 tại một nhà máy ở bang Arizona, giúp dữ trự ...

Tạo ra điện năng khi mặt trời lặn

Tin mới cho vùng sa mạc Tây Nam: sẽ có những nhà máy điện mặt trời với khả năng tạo ra điện năng ngay cả khi không có mặt trời tại nơi đây.

Tập đoàn Abengoa Solar hi vọng có thể khởi công xây dựng vào giữa năm 2011 tại một nhà máy ở bang Arizona, giúp dữ trự nhiệt mặt trời, có thể cung cấp điện năng thêm 6 tiếng/ngày so với công suất bình thường. Nhiệt mặt trời sẽ tạo ra hơi nước làm quay các tuabin điện bán biến tần giá rẻ.

Nhà máy Solana trị giá 2 tỉ đôla tại Abengoa được kì vọng là nhà máy dự trữ nhiệt chủ yếu đầu tiên tại Mỹ khi chính thức đi vào hoạt động năm 2013. Tới nay đã có một vài nhà máy như vậy tại Tây Ban Nha, và một số khác tại Nevada hoặc California hiện mới đang ở giai đoạn bản vẽ may bien tan gia re.

Ngày 21 tháng 12 năm 2010, Abengoa – thành viên của công ty dịch vụ Tây Ban Nha Abengoa SA đã phá bỏ rào cản lớn nhất khi công bố rằng đơn vị này đã nhận được khoản vay đảm bảo của Mỹ trị giá 1.45 tỉ đôla cho dự án sản xuất 250 megawatt cho khu vực 70 dặm vùng phía tây nam Phonenix, gần Gila Bend.


Bằng cách sản xuất điện năng sau khi mặt trời lặn, nhà máy Solana sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu chiếu sáng và đốt nóng của mùa đông bằng cách tạo ra điện năng trên lưới điện từ trước khi mặt trời mọc, đồng thời hài hòa nhu cầu giảm nhiệt vào mùa hè. Nhà máy có thể cung cấp điện năng cho khoảng 70 nghìn hộ gia đình. Mới đây, nhà máy cũng đã kí một hợp đồng thỏa thuận bán điện cho các công ty dịch vụ công cộng Arizona Public Service trong 30 năm.

Những nhà máy điện mặt trời với quy mô dịch vụ như dạng này sử dụng gương nhằm tập trung ánh sáng mặt trời, biến chúng thành dạng lỏng và giữ trong những thiết bị hình ống, và có thể đun nóng tới nhiệt độ cao. Dạng chất lỏng đặc biệt này được sử dụng để đun nước và tạo ra hơi nước. Thông qua những thiết bị sản xuất điện bằng tuabin hơi truyền thống, điện năng sẽ được sản xuất.

Nhưng vấn đề nảy sinh là khu vực sản xuất tại Arizona sẽ phải có hai thùng chứa muối loại to, sâu 34 feet, đường kính 122 feet. Hai thùng này sẽ lưu giữ được khoảng 40% nhiệt tạo ra từ nhà máy.

Những loại công nghệ tích trữ được kì vọng là sẽ trở nên phổ biến hơn tại các nhà máy điện mặt trời của Mỹ, khi chính phủ đang cố gắng hạn chế phát thải carbon dioxide từ các nhà máy nhiên liệu hóa thạch và phụ thuộc nhiều hơn vào hoạt động sản xuất điện năng từ các nguồn tái tạo.

Ông Mark Mehos, giám đốc dự án mặt trời tại phòng nghiên cứu năng lượng tái tạo quốc gia ở Golden, Colo. Cho biết hệ thống lưu trữ muối nóng chảy tăng chi phí xây dựng nhà máy điện mặt trời lên khoảng 20%, nhưng lại có thể nâng cao tính bền vững và hiệu quả của nó.

Điện mặt trời sẽ đắt đỏ so với điện sản xuất từ gas, đặt biệt là trong thời điểm giá gas tự nhiên đang sụt giảm. Theo các khu vực sản xuất, những nơi được chính phủ ủy thác thu mua nhiều năng lượng sạch, điện mặt trời sẽ kinh tế hơn trong tương lai khi giá nhiên liệu hóa thạch tăng lên, hoặc các nhà máy điện mặt trời sẽ phải chịu thuế phát thải carbon.

Đối với năng lượng tái tạo, điện mặt trời có lợi thế hơn điện gió. Một nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley tại Berkeley, Calif. được thực hiện vào tháng 1 năm 2010 đã chỉ ra rằng chi phí xây dựng nhà máy điện mặt trời ở quy mô dịch vụ với công suất dự trữ chỉ bằng 1/3 chi phí xây dựng nhà máy điện gió không có công suất dự trữ.

Mặc dù vậy, nghiên cứu này cũng cho biết điện mặt trời giá trị hơn bởi sản lượng của nó có thể vượt qua ngưỡng nhu cầu cao nhất. Song, các chuyên gia cũng nói rằng nếu không hạ chi phí, số lượng các dự án điện mặt trời được xây dựng sẽ bị cắt giảm.

SolarReserve LLC, công ty phát triển năng lượng tại Santa Monica, Calif. đang tiến hành hoàn thành hai dự án điện mặt trời tại Nevada và California, nhằm tạo ra công suất dự trữ nhiệt lớn hơn so với dự án của Abengoa. Những nhà máy này sẽ có sản lượng lần lượt là 110 megawatt và 150 megawatt, và có tiềm năng dự trữ đủ nhiệt để hoạt động tiếp 8 đến 12 tiếng mà không cần có ánh sáng mặt trời.

SolarReserve đã kí những thỏa thuận mua bán năng lượng với NV Energy Inc. và PG&E Corp., hi vọng sẽ có 2 nhà máy đi vào hoạt động năm 2014. Mỗi nhà máy sẽ trị giá từ khoảng 650 triệu đến 750 triệu đôla Mỹ.

Ông Don Brandt, chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc tập đoàn Pinnacle West Capital Corp, đồng sáng lập Arizona Public Service nói rằng khả năng dữ trữ nhiệt theo dự án tại Abengoa khiến nó trở nên hấp dẫn. Tới năm 2015, Arizona Public Service muốn đạt được 10% điện năng từ nguồn năng lượng tái tạo, và nhà máy của Abengoa được kì vọng là sẽ đóng góp khoảng 1/3 vào con số này. Trong khi đó, mục tiêu toàn bang Arizona là 15% năng lượng tái tạo tới năm 2025.

Ông Brandt cho biết tại cơ sở của ông, nhu cầu điện năng thường đạt đỉnh vào khoảng 4 giờ chiều vào mùa hè, nhưng “chúng tôi duy trì ở mức cao cho tới khoảng 10 giờ tối”, vì thế chúng tôi vẫn cần năng lượng từ nguồn tái tạo vào buổi tối.

Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia Mỹ, thuộc Bộ Năng lượng cho biết “Dự trự muối nóng chảy là một loại công nghệ đã được chứng minh”.

Ông Mehos tại phòng thí nghiệm năng lượng liên bang nói: “khi đưa nhiệt vào một trong những thùng dự trữ này, lượng điện năng sẽ nhận lại được đạt 95% đến 96%. Nó giống như một cái phích lớn”.

Theo chủ tịch Abengoa Solar Santiago Seage. một tính năng của cả 3 nhà máy nói trên là chúng có thể sản xuất điện năng theo kiểu được thiết kế sẵn biến tần giá rẻ, tùy thuộc vào từng nhu cầu cụ thể. Điều này đối giúp những người nhà hoạt động trên điện lưới biết được rằng họ có thể kiểm soát được lượng điện năng nhất định đi vào đường dây của mình.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0