02/10/2018, 13:58

Tất tần tật những gì cần biết về Cryptocurrency

Trong năm 2013, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke đã viết một bức thư cho Quốc hội ” Tiền ảo có thể kì vọng được trong thời gian dài, đặc biệt nếu các cải tiến thúc đẩy một hệ thống thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.” Năm 2017 cho thấy sự tăng ...

Trong năm 2013, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke đã viết một bức thư cho Quốc hội ” Tiền ảo có thể kì vọng được trong thời gian dài, đặc biệt nếu các cải tiến thúc đẩy một hệ thống thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.” Năm 2017 cho thấy sự tăng trưởng cho cả hệ sinh thái của các công ty hoạt động trong mảng này, và kết quả đó cho thấy một sự phát triển vượt bậc trong ngành này. Thế giới cryptocurrency đang bắt đầu năm 2018 với nhiều năng lượng hơn bao giờ hết, đặc biệt các dự đoán của chuyên gia đã bắt đầu hiện dần.  

Không khí nhộn nhịp xung quanh sự biến động của giá Bitcoin đã thu hút sự chú ý của người chơi mới; những người không biết về cryptocurrency 1 tháng trước đang tranh giành để học mọi thứ họ có thể để bắt đầu đầu tư vào, nhưng con đường tự học chưa bao giờ là dễ dàng.

Cho dù bạn là một người hoàn toàn mới với mảng cryto hay các nhà đầu tư kì cựu đang tìm kiếm cơ hội để tối ưu hoá lãi, bạn có có rất nhiều thứ cần phải biết về cryptocurrency đang chuyển biến trong năm sau.

Một trong những xu hướng quan trọng nhất là bạn sẽ nhận ra sự chuyển dịch về phạm vi hoạt động của crypto từ central security đến client-side security, vì 2017 là năm của các sự kiện an toàn mạng. Đã có rất nhiều các vụ hack tốn kém trong trong năm, và những người dùng đang trở nên ý thức hơn về sự quan trọng của việc bảo vệ các thông tin và tài sản cá nhân. Trong thị trường crypto, người dùng đang hướng đến việc các giao dịch phi tập trung và các lựa chọn lưu trữ.

“ Những cải tiến mới nhất của an ninh được định nghĩa bởi các công ty nhượng quyền loại bỏ các sự cố an ninh tốn kém,” Paul Puey giải thích, founder và CEO của Edge. Ví tiền cryto của họ hạn chế lưu các dữ liệu người dùng vào máy chủ tập trung, thay vào đó là mã hoá dữ liệu trên thiết bị của người dùng. Những người dùng có hiểu biết chuyên sâu nhận ra rằng mặc cho sự nổi tiếng về an ninh của crypto, không phải tất cả hệ thống đều giống nhau.

Bất kì ai gia nhập thị trường crypto năm 2018 đều nên tìm hiểu các lựa chọn an ninh sẵn có và đặt các tính năng an ninh lên hàng đầu khi đầu tư. An ninh đặc biệt quan trọng khi chọn ví của bạn; điều quan trọng là phải cẩn trọng lưu trữ quỹ của bạn khi giao dịch, bán và sử dụng trong các giao dịch. Các ví ảo tốt nhất là những ví cất giữ các quỹ của bạn một cách an toàn khi cung cấp cách tiếp cận dễ dàng trong việc quản lý tài sản của bạn. Một lần nữa, năm 2018 sẽ cho thấy một xu hướng quản lý thông tin cá nhân của các quỹ cryptocurrency.

Bên cạnh các vấn đề và giải pháp an ninh trở thành chủ đề chính của năm 2018, hi vọng thấy nhiều sự thay đổi trong luật cryptocurrency như giá trị thị trường của nhiều đồng tiền – như Bitcoin, Ripple, Ethereum, and Monero – tiếp tục tăng cao. Ví dụ Ripple đang được bán ở $1.34 mỗi coin khi tôi đang viết và có giá trị thị trường cryptocurrency cao thứ ba. Các đồng khác, như Ethereum and Monero, được ca ngợi bởi các ứng dụng thực tế và tiềm năng đầu tư.

Khi cryptocurrency tiếp tục thu hút sự chú ý, quy định của nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến giá và hiệu suất. Nếu các người chơi lớn trong ngành như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, và Hàn Quốc sẵn sàng mở cửa cho cryptocurrency được giao dịch – như các thông báo gần đây về giao dịch ở Mỹ – giá có thể sẽ tăng. Nếu một trong số các nước ấy không công nhận một đồng tiền cụ thể nào hay khía cạnh nào của thị trường, điều đó có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá của chúng.

Trong khi không thể dự đoán chính xác những sự thay đổi bất ngờ của thị trường, các nhà đầu tư nên chú ý các sự thay đổi của các bộ luật, vì chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng việc đầu tư của bạn.

Nói về việc đầu tư, yếu tố quan trọng khác của việc giao dịch cryptocurrency là thuế. Một trong những lí do con người bị thu hút đầu tư vào các cơ hôi của crypto là khai thác những cơ hội đầu tư ít bị luật hạn chế. Nếu bạn quyết định chi 401k hôm nay, ví dụ, bạn sẽ có thể bị phạt nặng, nhưng các đầu tư vào Bitcoin và các đồng cryptocurrency khác có thể linh động hơn và các tài sản có tính thanh khoản cao.

Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị tin thần cho việc này khi bạn đang lên kế hoạch đầu tư vào crypto. Nếu bạn dự định mua và đầu tư vào sự phát triển của crypto, quan tâm về thuế sẽ không quan trọng nhiều trong chiến lược của bạn; nhưng nếu bạn lên kế hoạch mua bán các đồng tiền để có lãi nhanh, bạn sẽ cần theo dõi mọi thứ và chuẩn bị các loại thuế. Trong khi bạn không cần phải là chuyên gia trong thị trường để đưa ra quyết định, bạn có thể tìm kiếm sự tư vấn của các chuyên gia – người có thể giúp bạn tối ưu hoá chiến lược về thuế.

Cuối cùng, không đề cập đến chiến lược đầu tư cryto năm 2018, đặc biệt là ICOs là một thiếu sót lớn: không giống các cổ phiếu truyền thống, các nhà đầu tư có ít sự tin tưởng nếu một ICO xảy ra. Hiểu sớm vấn đề có thể giúp việc đầu tư của bạn.

Một điều rất quan trọng đối với các nhà đầu tư ICO có một bức tranh chính xác và cụ thể về công ty trước khi đầu tư – Lời giới thiệu có chắc chắn? Ban lãnh đạo có đáng tin? Nền tảng phi tập trung hay không? ICOs có thể dễ dàng lôi cuốn vì chúng dựa trên bảo mật và công nghệ blockchain đầy hứa hẹn, nhưng với các cú hit vào thị trường, nó có thể gây ra những rối loạn trong thị trường và đưa ra những quyết định đầu tư không có căn cứ.

Một quy tắc ngón tay cái tốt là đầu tư vào ICOs gắn chặt với các ngành công nghiệp bạn biết và hiểu sẽ giúp bạn có nền tảng chắc hơn về công nghệ và có tiềm năng ảnh hưởng thị trường. “ Chúng ta đang đầu tư vào cryptocurrency rất nhiều năm. Bạn phải đảm bảo hiểu công nghệ, nhà phát triển, và các chiến lược mà mỗi công ty lên kế hoạch thực hiện để hoàn thành những mục đích lớn,” Da Phakousonh nói, cofounder của Fluffr.io. “ Chúng ta cần tìm hiểu chi tiết của doanh nghiệp đó khi tìm kiếm các cơ hội đầu tư. Đồng tiền của chúng ta được sử dụng như vật dụng cho phép người dùng mua các sản phẩm thật. Chúng được khuyến khích sau khi sử dụng được ứng dụng vào thực tế. Nó cung cấp sự tương tác nhiều hơn và tích hợp hơn với các cộng sự, và cung cấp cho các người dùng khả năng kiếm ra tiền thật. Cho bất kì ai đang tìm hiểu về chúng tôi, họ sẽ hiểu. “

Chú ý tiềm năng phát triển của việc đầu tư – như việc bạn làm với các loại cổ phiếu khác – được xem như là một yếu tố cần cù của một nhà đầu tư. Phải công nhận rằng có khá nhiều thứ cần phải theo dõi trong thế giới cryptocurrency, nhưng cơ hội đầu tư vào cryptocurrency luôn ở đó.

Mặc cho những lời gièm pha về việc cryptocurrency không có giá trị thực tế, sự thật là thị trường và các nhà đầu tư lại nghĩ khác. Như Richard Branson đã từng nói về việc Bitcoin có thể trở thành một đồng tiền chính thống hay không, “ Sẽ có những đồng tiền khác như nó nhưng tốt hơn “

Câu hỏi là – bạn sẽ sẵn sàng chi tiền cho nó không?

Techtalk Via Thenextweb

0