04/12/2019, 09:45

Techcombank – Ngân hàng dẫn đầu xu hướng công nghệ tại Việt Nam

Được thành lập từ năm 1993, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank – tên gọi được ghép từ: Technological (Công nghệ) & Commercial (Thương mại) hiện đang là Ngân hàng dẫn đầu Xu hướng Công nghệ tại Việt Nam. Bên cạnh việc là Ngân hàng tiên phong sử dụng các phương pháp phát ...

Được thành lập từ năm 1993, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank – tên gọi được ghép từ: Technological (Công nghệ) & Commercial (Thương mại) hiện đang là Ngân hàng dẫn đầu Xu hướng Công nghệ tại Việt Nam. Bên cạnh việc là Ngân hàng tiên phong sử dụng các phương pháp phát triển và vận hành theo mô hình tiên tiến Agile và DevOps, Techcombank còn được biết đến là một Ngân hàng rất “mạnh tay” đầu tư cho Công nghệ với việc đầu tư hàng trăm triệu USD để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Sinh ra để dẫn đầu xu thế!

Từ năm 2001, Techcombank đã từng tạo “hiện tượng” lớn trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam khi là Ngân hàng TMCP tư nhân đầu tiên “dám” chi một khoản tương đương với 20% vốn điều lệ cho nền tảng Công nghệ, đó là hệ thống CoreBanking của Temenos (Thụy Sỹ). Theo báo cáo của Công ty tư vấn McKinsey từ 2011 đến 2014, tỷ lệ người sử dụng ngân hàng trực tuyến ở 10 nước ASEAN đã tăng gấp đôi. Riêng tại Indonesia và Việt Nam tăng gấp 7 lần. Còn theo nghiên cứu của KPMG – một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, các thiết bị di động sẽ trở thành kênh có số lượng giao dịch lớn nhất trong ngành ngân hàng và trong vòng 5-10 năm tới, giao dịch ngân hàng bằng thiết bị di động sẽ bùng nổ, đặc biệt ở Đông Nam Á. Không nằm ngoài xu hướng chung, tại Việt Nam hiện có khoảng 45% dân số sử dụng Internet, tương đương 41 triệu người và có tới gần 21 triệu người sở hữu điện thoại thông minh, khoảng 30 triệu người sử dụng các trang mạng xã hội.

Nắm được xu hướng chuyển đổi công nghệ mạnh mẽ của thị trường Việt Nam nói riêng, của thị trường Đông Nam Á nói chung, trong những năm trở lại đây, Techcombank tiếp tục đầu tư hơn 300 triệu USD cho hệ thống Công nghệ thông tin để thực hiện quá trình Chuyển đổi (Transformation). Nhận định về việc này, ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Techcombank sẵn sàng đầu tư nguyên một năm lợi nhuận vào xây dựng nền tảng hệ thống cho 5 năm tới, để đảm bảo trong 10 năm sau đó mình không bị lỗi thời. Hội đồng Quản trị và Ban điều hành tập trung đầu tư vào công nghệ, trước tiên là để giải quyết vận hành – vận hành tốt hơn để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Và phần nữa là phải đảm bảo hệ thống của mình vững chắc, an toàn”

Phong cách làm việc hiện đại, sáng tạo

Giá trị mà Techcombank cam kết mang lại cho khách hàng trong nhiều năm qua vẫn không hề thay đổi. Những giá trị cốt lõi này được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm làm việc, qua nhiều thế hệ nhân viên và được xem như một “quy chuẩn chung” hình thành nên cách làm việc và hoạt động ở công ty:

Khách hàng là trọng tâm

Techcombank luôn coi khách hàng là trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động. Công ty bảo vệ lợi ích khách hàng thông qua việc luôn tuân thủ các quy định của Pháp luật và của ngân hàng. Techcombank tạo điều kiện cho khách hàng thành công bền vững trong dài hạn chứ không chỉ giải quyết nhu cầu tài chính của khách hàng trong ngắn hạn.

Đổi mới và sáng tạo để luôn dẫn đầu

Toàn thể cán bộ nhân viên luôn sẵn sàng đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi, tìm tòi học hỏi và không sợ thất bại, luôn cải tiến, sáng tạo trong mọi việc và tạo sự đột phá vì lợi ích của khách hàng.

Cộng tác hiệu quả

Techcombank luôn hiểu và đặt lợi ích chung của công ty lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng lắng nghe ý kiến trái chiều, đề nghị hỗ trợ khi cần, cùng làm việc với nhau và tạo giá trị cao nhất cho Techcombank và cho khách hàng.

Nhân sự xuất sắc 

Với phương châm “Trao quyền và được trao quyền”, Techcombank tạo điều kiện và cơ hội để cán bộ nhân viên có thể phát triển và thành công. Ngược lại, các Cán bộ nhân viên cũng luôn chủ động học hỏi, nâng cao năng lực và luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân.

Cam kết hành động

Tại Techcombank, cam kết không chỉ dừng ở suy nghĩ mà cần chủ động chịu trách nhiệm, hành động để đem lại kết quả. Chúng tôi luôn hành động có kỷ luật và tuân thủ, chính trực và dũng cảm lên tiếng khi thấy hành vi sai.

Techcombank – Miền đất hứa dành cho các Chuyên gia Công nghệ

Bên cạnh những khoản đầu tư “khủng” cho Công nghệ thông tin, Techcombank cũng không quên chú trọng trong việc tạo điều kiện, môi trường để phát triển nguồn lực con người. Trong năm 2018, Techcombank vươn lên mạnh mẽ nắm giữ vị trí thứ 9 trong Top những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo báo cáo của Anphabe, sánh ngang với các công ty đa quốc gia khác. 2018 cũng là năm Techcombank liên tiếp giành được các giải thưởng Nhân sự Quốc tế uy tín như: Giải Asia HRD Award tại hạng mục “Cống hiến cho Xã hội”; Giải Vietnam HR Award tại 3/5 hạng mục Nhân sự liên quan đến Tuyển dụng, Quản lý nhân tài, Chiến lược nhân sự; Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn… Bởi lẽ đó, trong những năm gần đây, Techcombank luôn là Ngân hàng thu hút các nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cả trong và ngoài nước, đặc biệt là đội ngũ quản lý cấp cao đến từ các tổ chức hàng đầu trên Thế giới như: Wells Fargo, OCBC Singapore, UOB Singapore, Standard Chartered Bank Singapore….

Với nhu cầu tuyển dụng hơn 200 nhân sự tại lĩnh vực Công nghệ thông tin cộng với việc đầu tư rất nhiều tiền cho các dự án Chuyển đổi Công nghệ, giai đoạn 2019 – 2020 hứa hẹn sẽ là thời điểm “VÀNG” để các Chuyên gia công nghệ thông tin gia nhập cùng Techcombank.

>>> Cùng tìm hiểu các vị trí Tuyển dụng hấp dẫn của Techcombank tại: https://bit.ly/2spaDEy

0