12/08/2018, 13:17

Testers Vs. Developers

Trong cộng đồng IT chúng ta không còn xa lạ gì mối quan hệ của Testers và Developers. Mối quan hệ giữa một bên là những con ong chăm chỉ tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng với một bên còn hơn cả những con ong chăm chỉ để đảm bảo rằng sản phẩm là ...

tester-vs-developer-1-638.jpg

Trong cộng đồng IT chúng ta không còn xa lạ gì mối quan hệ của Testers và Developers. Mối quan hệ giữa một bên là những con ong chăm chỉ tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng với một bên còn hơn cả những con ong chăm chỉ để đảm bảo rằng sản phẩm là hoàn hảo và đúng yêu cầu khách hàng.

2.jpg

Bắt đầu dự án họ có một mối quan hệ tốt cùng với Project Manager. Họ cùng nhau xây dựng một dự án từ bước tìm hiểu tài liệu khách hàng, cùng tìm hiểu spec, cùng đưa ra plan phù hợp với cả 2 bên cùng hướng tới tương lai không xa là dự án sẽ thành công vang dội.

3.jpg

Rồi khi chức năng đầu tiên của dự án được tạo ra, và đương nhiên là đầu tiên sẽ đưa lại phần đó cho Tester check. Xung đột cũng sẽ bắt đầu từ đây mà ra. Khi mà lý tưởng của 2 bên là hoàn toàn trái ngược nhau. Đối với developers còn non tay nghề thì việc đảm bảo hết các trường hợp Tester đưa ra là rất khó.

tester-vs-developer-6-638.jpg

Và rồi suy nghĩ của developers về Tester, những nghi ngờ về nghề Testers là có cần thiết hay không khi mà mỗi bên hiểu spec 1 kiểu. Cũng có thể sẽ dẫn đến căng thẳng không cần thiết trong dự án.

7.jpg

Không khó để gặp trường hợp như trên với một dự án kha khá có lực lượng Developers và Tester hùng hậu. Chúng ta sẽ phải làm sao khi dự án vẫn phải tiếp tục với những con người này. Lúc này hãy làm một việc gì đó để bản thân thư giãn và sốc lại tinh thần nào vì nghĩ lại thì:

  • Thành công dự án luôn được đặt lên hàng đầu, tranh luận giữa Tester và Developers chỉ hướng tới một việc hoàn thành cùng một sản phẩm, hãy cùng nhau đưa ra hướng giải quyết tốt nhất đại loại như confirm spec với khách hàng chẳng hạn, hoặc đơn giản tự tìm hiểu lại spec để xem developers đúng hay Tester đúng. Con người cũng có lúc nhầm lẫn mà             </div>
            
            <div class=

0