26/11/2020, 16:02

Tham khảo cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn

Tham khảo cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn

Trong lĩnh vực khách sạn, việc trang trí từng phòng ngủ, phòng tắm đều rất quan trọng và cần thiết giúp thu hút khách hàng. Mỗi khách sạn hiện nay để áp dụng từng cách bố trí riêng để tạo điểm nhấn đặc trưng. Vậy cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn như thế nào là phù hợp và đúng với phong thủy?chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khách sạn đặc biệt chú ý đến việc trang thiết bị nhà vệ sinh và vệ sinh sạch sẽ các trang thiết bị này, chú ý mỗi lần làm vệ sinh nên sử dụng xe làm buồng khách sạn để đựng các vật dụng cần thiết khi làm vệ sinh.

Cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn

Thông thường trong nhà vệ sinh khách sạn sẽ cần có những thiết bị chủ yếu sau gồm lavabo, bồn tắm, bồn cầu và vòi hoa sen và không quên xe đẩy phục vụ phòng khách sạn để làm công việc buồng phòng.. Khách sạn càng cao cấp thì chất lượng của những thiết bị này sẽ càng cao, thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng.

Đối với những khách sạn có không gian phòng tắm rộng lớn thường sẽ thiết kế 2 chậu rửa lavabo nhằm đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Những khách hàng luôn ưu tiên vấn đề thời gian, bận rộn công việc thì cách lắp đặt này mang ý nghĩa rất quan trọng.

Cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn mang ý nghĩa rất quan trọng

Tham khảo xe đẩy làm phòng khách sạn của công ty Hành Tinh Xanh

Cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn phổ biến hiện nay thường sẽ phân vùng rõ rệt khu vực để tắm (khu ướt) và khu vừa để vệ sinh (khu khô). Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, tránh gây ra trơn trượt khi sử dụng nhà vệ sinh.

Thông thường diện tích phòng tắm thấp nhất là 2m2 – 4m2. Tùy theo không gian phòng như thế nào, diện tích này sẽ được gia tăng phù hợp. Đối với tiêu chuẩn khách sạn nhà vệ sinh không thể nhỏ hơn 4m2. Bạn nên cân nhắc sắp xếp các thiết bị để phân tách không gian cho hợp lý.

Trong phòng tắm có thể sử dụng thêm tủ chứa đồ để những đồ như khăn mặt, khăn tắm, quần áo ngủ. Bên trên, các bạn trang trí thêm khay đựng đồ để sữa tắm, sữa rửa mặt, nước rửa tay,… Chính điều này giúp cho không gian phòng tắm trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

Lưu ý khi bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn

Khi bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn các bạn cần sắp xếp sao cho hợp phong thủy. Mặc dù có nhiều bạn nghĩ rằng điều này không cần thiết cho khách sạn nhưng trên thực tế điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng. Một số lưu ý bạn cần biết như sau:

Không nên lắp bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh

Cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn mà bạn cần lưu ý đó chính là không lắp bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh. Đây là đại kỵ trong phong thùy mà các bạn cần tránh. Cho dù căn phòng vệ sinh có nhỏ đến đâu thì các bạn cũng tuyệt đối không nên lắp đặt như vậy. Điều này sẽ không tốt cho nguồn sinh khí, năng lượng mới, đẩy xú ế ra ngoài phòng.

Không chỉ trong cách bố trí khách sạn mà ngay trong cách bố phòng vệ sinh nhà ở, các bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này để tránh phạm phải phong thủy.

Không nên lắp bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh vì ảnh hưởng không tốt, tạo ra nhiều uế khí

Thiết kế dốc nước cho nhà vệ sinh

Nếu bạn không muốn nhà vệ sinh lúc nào cũng trong trạng thái ẩm ướt, có nhiều nước đọng thì việc thiết kế dốc nước là rất cần thiết. Điều này đặc biệt thích hợp cho những khách sạn, nhất là khách sạn cao cấp.

Khi chẳng may gặp phải sự cố liên quan đến nhà tắm, nhà vệ sinh các bạn nên chú ý khắc phục nhanh chóng. Tuyệt đối không để tình trạng nước rò rỉ, thất thoát nước sinh hoạt. Nhờ vậy, khách hàng sẽ luôn quan tâm và chú ý đến dịch vụ lưu trú do bạn cung cấp.

Gam màu trong phòng tắm nên nhã nhặn, nhẹ nhàng

Với không gian phòng tắm, điều quan trọng nhất chính là mang đến sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Bởi vậy, tại hầu hết khách sạn hiện nay, gam màu nhẹ nhàng, trung tính như màu trắng, xanh, trắng sữa thường được sử dụng phổ biến. Gam màu này giúp cho phòng tắm khách sạn mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Hầu hết, các khách sạn hiện nay đều ưu tiên trang trí nhà vệ sinh theo tông màu trắng, sử dụng ánh đèn vàng để tăng cảm giác ấm áp. Nhờ vậy, khách hàng sẽ luôn có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ do khách sạn cung cấp.

Bên cạnh đó, cửa phòng tắm, phòng vệ sinh không được đối diện với cửa phòng chính. Tốt nhất nên đặt phòng vệ sinh tại góc khuất trong phòng. Không nên đặt nhà vệ sinh ở sát phòng ngủ, bắt buộc nên tác rời hai khu vực này. Bởi vì, theo phong thủy ngũ hành, nhà vệ sinh chứa nhiều uế khí gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chính bạn.

Nhà vệ sinh, phòng tắm khách sạn nên ưu tiên sử dụng tông màu nhạt, tinh tế

Như vậy, các bạn đã biết cách bố trí các thiết bị trong nhà vệ sinh khách sạn phù hợp, được ứng dụng phổ biến hiện nay. Hãy chú ý lựa chọn thiết bị chất lượng cùng gam màu nhã nhặn mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, nên xem xét đến yếu tố phong thủy để trang trí nhà vệ sinh sao cho tiện lợi cho người dùng.

Hiện công ty Hành Tinh Xanh đang bán xe đẩy nhà hàng khách sạn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Gọi Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733 để biết chi tiết hơn.

0