12/08/2018, 15:37

[Thị trường Nhật Bản] Phát triển Offshore và Vị trí BrSE

Phát triển Offshore là gì Phất triển offshore là, các công ty phần mềm hoặc các công ty con ở nước ngoài, nhận gia công phát triển phần mềm, hệ thống web, ứng dụng di động, ứng dụng game, bảo trì nâng cấp các hệ thống phần mềm. Việc pháp triển offshore là một cách nhằm tiết kiệm chi phí. Theo ...

Phát triển Offshore là gì

Phất triển offshore là, các công ty phần mềm hoặc các công ty con ở nước ngoài, nhận gia công phát triển phần mềm, hệ thống web, ứng dụng di động, ứng dụng game, bảo trì nâng cấp các hệ thống phần mềm. Việc pháp triển offshore là một cách nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo như công bố của tổ chức IPA(独立行政法人 情報処理推進機構), Hiện tại các doanh nghiệp tại nhật có tới 45,6% các công ty có đầu tư phát triển offshore. và đang tăng trong nhưng năm tới.

Ban đầu là những công ty gia công phần mềm Ấn Độ, sau đó việc cắt giảm chi phí phát triển càng được coi là mục tiêu mũi nhọn. Nên các doanh nghiệp Nhật cũng đang chuyển hướng tìm tới những thị trường có mức giá cạnh tranh hơn. Kể đến như Trung Quốc, Việt Nam, Philippine, etc. Việc tăng mạnh các doanh nghiệp trong linh vực này khiến lọai hình partner đang trên đà giảm.

Những năm gần đây, không chỉ dừng lại ở việc gia công các phần mềm, nhóm chức năng đơn giản, mà còn phát triển các hệ thống lớn, chiến lược, Call center and data input, IoT, cloud computing... các lĩnh vực khác ngoài IT như cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông.

Những kỹ năng cần thiết của kỹ sư cầu BrSE

Phất triển phần mềm offshore cho thị trường Nhật Bản, một vị trí không thể thiếu đó chính là kỹ sư cầu nối. Vậy như thế nào thì gọi là kỹ sư cầu nối, những kỹ năng cần thiết nào phải trang bị.

Japanese

ブリッジSE(ブリッジ人材/ブリッジエンジニア)に必要なスキルには以下が挙げられます。

・言語能力(コミュニケーション能力)

・技術力

・マネジメント能力

VietNamese

Những kỹ năng cần thiết của kỹ sư cầu nối 
 - Khả năng ngoại ngữ: Tiếng Nhật, Tiếng Anh (bắt buộc)
 - Có hiểu biết về kỹ thuật
 - Năng lực quản lý

Khả năng ngoại, ngoài trừ tiếng nhật, tiếng anh. Người kỹ sư cũng cần phải rèn luyện thêm khả năng trình bày bằng tiếng mẹ để dể đàm bào việc truyền đạt đúng yêu cầu của khách hàng.

Có hiểu biết về kỹ thuật, cái này càng nhiều càng tốt, đôi khi người kỹ sư không nhất thiết phải thực sự sâu về về kỹ thuật, nhưng phải rộng. Để khi nhận yêu cầu của khách hàng, phải đủ khả năng để phân tích trên phương diện nghiệp vụ và kỹ thuật.

Cuối cùng là kỹ năng quản lý. Với vai trò là một hoa tiêu của cả dự án, người kỹ sư phải nắm được tiến độ và tình tình diễn biến phức tạp của dự án. Ngay khi có sự điều chình từ phía khách hàng. Người kỹ sư sẽ kết hợp với độ Việt Nam để đưa ra những bước đi mới cho dự án. Không được để khách hàng đi vòng việc đó gây ra lãng phí thời gian và tiền bạc, đi ngược với mực tiêu của phát triển offshore. Thế nào là đi vòng, có nghĩa là việc đội Việt Nam đưa ra những đối sách nhầm lẫn về một hạng mục phát triển nào đó dẫn đến việc, phát triển bị chậm, đập đi làm lại.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về offshore và vai trò của người kỹ sư cầu nối, gọi vui là hoa tiêu.

Nhóm kết bạn https://www.facebook.com/groups/727475920768964/

0