31/07/2019, 11:13

Thiết kế phòng khách trở nên hiện đại

Thiết kế phòng khách trở nên hiện đại

Thiết kế phòng khách trở nên hiện đại

Phòng khách là không gian được rất nhiều gia chủ quan tâm, đầu tư để có được một khu vực tiếp khách sang trọng. Cũng là một nơi thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ và phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Là bán đất nền dự án Cam Ranh trung tâm của một căn nhà, tầm quan trọng của phòng khách là không phải bàn cãi. Nhưng làm sao để thiết kế phòng khách đẹp, hiện đại thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo nên một không gian như ý,
Khi bắt tay vào thiết kế phòng khách, có rất nhiều yếu tố, nhiều khía cạnh mà chúng ta cần phải xem xét một cách kĩ càng trước khi bắt tay vào công việc. Có thể khái quát những yếu tố cơ bản để làm nên một phòng khách đẹp đó là sự thoải mái khi sử dụng, cách bài trí nội thất, không gian đi lại thông thoáng hay giải trí… Tất cả các khía cạnh trên đều phải được gia chủ sắp xếp, kết hợp với nhau một cách hài hòa. Hãy tham khảo các bước thiết kế phòng khách dưới đây để có thêm những ý tưởng và trang trí phòng khách đúng cách bạn nhé.


Bước 1. Chọn vị trí phòng khách hợp lý
Khi thiết kế một căn nhà, bạn cần chọn nơi đặt phòng khách sao cho thật phù hợp. Phòng khách thường nằm ở những vị trí thuận tiện đi lại, dễ tiếp cận nhất từ phía bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Đây là nơi cũng có thể là “điểm đầu” để giá đất nền bãi dài Cam Ranh dẫn đến các căn phòng chức năng khác như bếp ăn, phòng ngủ hay cầu thang… Trong không gian phòng khách nên có của ra vào rộng rãi, thông thoáng, gần cửa sổ, những nơi có tầm view rộng, đẹp để gia chủ và các vị khách đến nhà có thể phóng tầm mắt ra xa, quan sát phong cảnh xung quanh như tiểu cảnh, đường phố hay công viên…

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, nên bố trí phòng khách ở trong một không gian riêng. Tuy nhiên, nếu diện tích nhà bạn chật hẹp thì cũng chẳng sao hết, bởi chúng ta có thể chọn thiết kế phòng khách dạng mở, liên thông với phòng ăn và căn bếp để tạo ra sự thoáng đãng nhất định dành cho khu vực này.

Bước 2. Xác định những chức năng chính của phòng khách
Phòng khách là nơi không chỉ đơn thuần sử dụng cho việc tiếp khách, đây còn là không gian nhà bạn sử dụng vào việc giải trí, vui chơi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Cả nhà có thể quây quần bên nhau, trò chuyện, cùng xem một chương trình tivi hay đọc sách báo… Nếu bạn xác định rằng phòng khách dùng cho việc giải trí là thường xuyên hãy xác định xem mình sẽ có khoảng bao nhiêu vị khách. Để có thể đảm bảo chắc chắn có đủ chỗ ngồi cũng như không gian cho tất cả mọi người. Chẳng có ai cảm thấy vui vẻ nếu phải vui chơi trong một không gian chật hẹp đâu nhé.

Trường hợp chúng ta không có kế hoạc đón tiếp khách thường xuyên, phòng khách nên được bạn thiết kế sao cho tạo ra được một không gian ấm cúng. Việc này bạn có thể làm thông qua cách bài trí các món đồ nội thất một cách hợp lý, hoặc phối màu, kết hợp màu sắc sơn tường với màu của nội thất. Hãy đảm bảo rằng phòng khách của bạn cùng những đồ nội thất sẽ phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau.

Bước 3. Chọn phong cách thiết kế phòng khách
Việc này tương tự như khi bạn đi học, viết một bài văn cần một chủ đề nhất định thì việc thiết kế phòng khách đẹp cũng vậy. Bạn cũng cần phải xác định cho nó một phong cách, định hình nó. Bởi đây sẽ là cơ sở chính để các kiến trúc sư có thể bắt tay vào công việc thiết kế chi tiết. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng khách, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 4 phong cách thịnh hành nhất, đang được ưa chuộng:

Phong cách thiết kế phòng khách kiểu cổ điển

Phong cách cổ điển của các nước châu Âu đã du nhập vào Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn bởi sự sang trọng của nó. Phương pháp thiết kế này dựa trên việc sử dụng các quy tắc đối xứng, tạo ra sự cân đối giữa các không gian với nhau, giữa bố cục tổng thể của căn phòng kết hợp với cách bài trí đồ đạc. Một đặc điểm dễ nhận biết nhất của phong cách này đó chính là khu vực trần nhà, tường nhà thường có phào chỉ với đường nét cầu kỳ, tỉ mỉ. Các mẫu bàn ghế sofa, đồ vật trang trí cũng vậy, chạm trổ tinh sảo, hoa văn đường nét uốn lượn uyển chuyển và mềm mại. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phát huy hiệu quả tối đa với các căn phòng khách có diện tích rộng thôi nhé.

Thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại

Đặc điểm chính của phong cách này đó là việc sử dụng các sản phẩm nội thất với thiết kế vuông vắn, góc cạnh, khỏe khoắn. Áp dụng các nguyên tắc tạo hình, tạo khối vô cùng đơn giản. Khác với phong cách cổ điển, thiết kế phong khách theo kiểu hiện đại thường ít sử dụng những đường nét uốn lượn, hoa văn cầu kỳ cũng như các tiểu tiết.

Thiết kế phòng khách theo xu hướng tân cổ điển

Hay còn được hiểu là một sự kết hợp, pha trộn giữa xưa và nay, giữa hiện đại và cổ điển một cách hài hòa. Với phong cách này, bạn có thể thiết kế không gian phòng khách theo kiểu hiện đại, song để tạo ra điểm nhấn độc đáo thì tường hay trần nhà, nội thất nên mang hơi hướng phong cách cổ điển.

Thiết kế phòng khách theo phong cách đương đại
Cuối cùng là phong cách tự do hơn, không tuân theo bất cứ quy luật nào cả. Bạn có thể thử nghiệm, kết hợp tất cả các phong cách trên vào với nhau. Từ cầu kỳ phức tạp đển nhẹ nhàng giản đơn, từ chuẩn mực thanh lịch đến cá tính phá cách.

Việc lựa chọn thiết kế phòng khách theo phong cách nào hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế để chọn được một phong cách phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Để có được một căn phòng đẹp, hiện đại, sang trọng mà vẫn thể hiện được dấu ấn cá nhân, sự khác biệt của riêng mình.

Bước 4. Chọn các món đồ nội thất
Nội thất phòng khách chính là trung tâm của căn phòng, nơi thể hiện rõ nhất phong cách, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Có thể nói rằng “linh hồn” chính trong việc thiết kế nội thất phòng khách đó chính là bộ bàn ghế sofa. Tùy theo phong cách định hình ở trên mà bạn sẽ chọn cho căn phòng của mình một mẫu sofa phù hợp. Ngoài ra, chúng ta cũng nên lựa chọn đặt bàn ghế sofa ở những nơi có vị trí thuận lợi, di chuyển đi lại dễ dàng. Chỗ ngồi của gia chủ thường là chỗ nhìn được ra khu vực cửa ra vào để thuận tiện cho việc đón tiếp, từ vị trí này bạn cũng có thể xem tivi hay nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài qua ô cửa sổ.

Tiếp theo, bạn cần chú ý đến vị trí sắp đặt kệ tivi và các ngăn đựng đồ. Nếu phòng khách nhà bạn rộng rãi có thể kê thêm tủ chứa các món đồ trang trí cho phòng khách thêm sinh động, đẹp mắt. Để tôn thêm vẻ đẹp của phòng khách, làm cho không gian này trở nên sống động, nghệ thuật hơn bạn có thể dùng các bức tranh treo tường, chai, lọ, tượng trang trí… Hệ thống rèm cửa hay thảm trải sàn cũng sẽ là một điểm bắt mắt, độc đáo nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý, lựa chọn được màu sắc phù hợp với không gian tổng thể căn phòng.

Bước 5. Lựa chọn các vật liệu trang trí
Vật liệu dùng cho sàn nhà
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu để làm sàn nhà cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như gạch ceramic, đá hay sàn gỗ… Tùy theo ý muốn, điều kiện của từng gia đình cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà mà chúng ta sẽ chọn một giải pháp thích hợp. Những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn, nhỏ hẹp thì nên chọn các loại gạch ít hoa văn trang trí, không cầu kỳ để tránh sự rối mắt. Nên ưu tiên sử dụng những mẫu gạch có màu sắc tươi sáng để khiến không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Chất liệu sàn gỗ, có sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp, đều tạo ra vẻ sang trọng, ấm áp và thân thiện, hòa nhập với thiên nhiên cho phòng khách. Nếu bạn muốn dùng đá để lát sàn, hãy sử dụng đá kích thước lớn, có các đường viền trang trí hoặc kết hợp với thảm trải sàn nhằm tạo ra phong cách hiện đại, lịch sự mà sáng sủa sạch sẽ.

Vật liệu trong thiết kế trần nhà phòng khách

Hiện nay, các mẫu trần thạch cao là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất bởi đặc tính của loại vật liệu này đó chính là giá cả phải chăng, thiết kế nội thất đẹp và nhẹ nhàng. Ngoài ra, trần gỗ và trần bằng kim loại cũng là một gợi ý nhưng giá thành hơi cao và bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp với thiết kế phòng khách nhà mình. Trần gỗ rất thích hợp sử dụng cho những phòng khách theo phong cách cổ điển, kết hợp hài hòa với bộ bàn ghế gỗ, trong các căn phòng có trang trí bình hoa cổ bằng gốm hay lọ hoa sen… Còn trần kim loại thì là giải pháp tốt cho các không gian đi theo phong cách hiện đại, hòa cùng với một bộ sofa đẹp sẽ làm tôn lên vẻ hào nhoáng của phòng khách.

Vật liệu sử dụng để trang trí tường nhà

Thiết kế phòng khách hoàn hảo không thể bỏ qua điểm nhấn đến từ những bức tường. Bạn cần trang trí một mảng tường chính để làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Thông thường, người ta hay chọn mảng tường phía sau ghế sofa hoặc sau kệ tivi để làm điều này. Vật liệu để làm các mảng tường nhấn, bạn có thể dùng tường được sơn sần với độ nhám cao rồi sơn lên đó màu sẫm. Bạn cũng có thể thiết kế không gian tường này bằng cách ốp gỗ công nghiệp, hoặc ốp đá, sử dụng giấy dán tường… mục đích chính của việc này chính là làm chúng nổi bật hơn so với các mảng tường khách trong phòng.

Bước 6. Thiế kế phòng khách với màu sắc và ánh sáng
Màu sắc

Màu sắc quyết định rất nhiều đến giá trị thẩm mỹ của phòng khách, bạn nên xem xét mệnh của mình thích hợp với những màu nào rồi chọn một màu mà bạn thích. Một màu sắc phù hợp trong thiết kế phòng khách cần thể hiện được sự sang trọng mà vẫn thân thiện, trang nhã, ấm áp. Tạo nên sự hiếu khách của chủ nhân ngôi nhà, cũng như sự tôn kính dành cho các vị khách đến chơi…

Ánh sáng
Cũng giống như màu sắc, ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng khách có giá trị rất lớn để mang đến nét đẹp thẩm mỹ hoàn hảo đến cho căn phòng. Phổ biến trong những căn phòng khách ngày nay thường sử dụng đèn chùm treo ngay khu vực trung tâm căn phòng hoặc chính giữa của bộ bàn ghế sofa. Sở dĩ đèn chùm được ưa chuộng bởi chúng phát ra ánh sáng vàng ấm cúng, lan tỏa đều ra khắp không gian phòng khách. Chạy xung quanh trần nhà bạn có thể lắp hệ thống đèn mắt trâu (dowlight), hệ thống đèn neon thiết kế âm trần, đèn LED hoặc các đèn treo tranh… Giúp cho phòng khách tràn ngập ánh sáng, đều và đất nền cam ranh giá rẻ hài hòa, lại lợi dụng chính ánh sáng để làm điểm nhấn cho căn phòng.

Nói chung là có rất nhiều điểm mà chúng ta cần phải làm để có thể thiết kế phòng khách đẹp mắt, có giá trị sử dụng cao mà vẫn sang trọng. Và đương nhiên cũng có rất nhiều gợi ý về cách thiết kế cho nó. Nhưng rõ ràng là bạn không thể chạy theo tất cả các lời khuyên được, bạn phải xác định được mình thực sự muốn gì trước khi xắn tay áo bắt đầu thiết kế nhé

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0