12/08/2018, 16:10

Thiết kế web nghe nhạc thì nên học ngôn ngữ lập trình nào

Thiết kế web nghề kiếm ra tiền hiện nay Trong số các ngành nghề hiện nay thì lập trình web, thiết kế web đang là ngành hái ra tiền, vì phần lớn các ngành nghề đều cần có website để phát triển, quảng bá công việc của mình. Học lập trình web có thể thiết kế nhiều dạng website khác nhau. Phổ biến ...

Thiết kế web nghề kiếm ra tiền hiện nay

Trong số các ngành nghề hiện nay thì lập trình web, thiết kế web đang là ngành hái ra tiền, vì phần lớn các ngành nghề đều cần có website để phát triển, quảng bá công việc của mình. Học lập trình web có thể thiết kế nhiều dạng website khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay là các website bán hàng, hầu như các ngành nghề đều chuyển sang kinh doanh thương mai điện tử, nên nhu cầu xây dựng website bán hàng là rất cao. Các chủ shop, cửa hàng đua nhau thiết kế website để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Thậm chí có cửa hàng, công ty còn lập ra 2 - 3 website để bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh các website bán hàng thì bạn cũng có thể thiết kế website giới thiệu, website cơ quan hành chính, sự nghiệp, website cá nhân theo yêu cầu của khách hàng. Thiết kế web nghe nhạc thì nên học ngôn ngữ lập trình nào

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết kế website để kiếm tiền chẳng hạn như làm một trang web tin tức giải trí, hoặc thiết kế một trang web nghe nhạc. Hiện nay thì những trang web nghe nhạc hoặc website giải trí thu hút rất đông người dùng. Nhất là trang web nghe nhạc, lúc nào cũng chiếm số đông người truy cập. Bạn có thể thấy các trang web nghe nhạc lớn ở Việt Nam như nhaccuatui hoặc mp3.zing.vn ngày càng phát triển và phục vụ đa dạng nhu cầu người nghe. Khi có người nghe đông thì web nghe nhạc có thể bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo hoặc bán các sản phẩm âm nhạc cho người nghe, hoặc làm kênh PR quảng cáo cho các ca sỹ như các dự án mới ra mắt, những MV nóng hổi... Trước khi nổi tiếng và lớn mạnh như ngày hôm nay thì những trang web nghe nhạc trên cũng từng là một trang web nhỏ, nên bạn hoàn toàn có thể thử sức mình, bắt dầu làm một trang web nhạc với quy mô nhỏ, nếu có lượng truy cập tốt từ người nghe, bạn vẫn có thể kiếm được tiền từ quảng cáo.

Rõ ràng việc học tốt lập trình web mang đến nhiều cơ hội việc làm, bạn có thể thiết kế bất kỳ mẫu website nào, dù đó là website bán hàng hay website nghe nhạc. Vậy giữa muôn trùng các ngôn ngữ lập trình phố biến hiện nay thì nên học ngôn ngữ lập trình nào? Dưới đây là tốp 4 ngôn ngữ lập trình mà chúng tôi khuyên bạn nên bắt tay vào học ngay

Tốp 4 ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay

Ngôn ngữ lập trình Python

Ngôn ngữ lập trình Python Nếu ai đó còn lo lắng hỏi nên học ngôn ngữ lập trình nào đầu tiên thì chúng tôi khuyên hãy bắt đầu với Python. Ngôn ngữ lập trình Python là ngôn ngữ lập trình dễ học cho những người mới bắt đầu. Ngôn ngữ lập trình Python không đòi hỏi bạn phải có code quá nhiều, những dòng code của Python thường ngắn hơn Java và C++ từ 3 đến 10 lần. Việc sử dụng khoảng trắng cùng cách diễn đạt đơn giản giúp xóa đi những phát ngôn lằng nhằng nhàm chán từ những dấu ngoặc nhọc, ngoặc tròn khó chịu. Học ngôn ngữ lập trình Python là bước đệm để bạn có thể bắt đầu học những ngôn ngữ lập trình khác. Bên cạnh đó, ngôn ngữ Python được sử dụng khá nhiều trong việc phát triển các ứng dụng web, có thể xem học Python là một công đôi chuyện vừa tập tành làm quen với lập trình vừa có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp của chính bản thân mình.

Ngôn ngữ lập trình PHP

Ngôn ngữ lập trình PHP Ngôn ngữ lập trình PHP được xem ông vua trong số các ngôn ngữ lập trình hiện tại. Trên 75% các máy chủ web hiện nay đều chạy PHP. Có thể kể đến các nền tảng đình đám chạy bằng ngôn ngữ lập trình PHP đó chính là Wordpress, Wikipedia và kể cả Facebook. Ngôn ngữ lập trình PHP được xem là chuẩn của phần lớn các máy chủ web vì tính đa năng của mình. PHP là ngôn ngữ chạy trên máy chủ, mã của ngôn ngữ lập trình PHP được xử lý trước khi xuất về trình duyệt của người sử dụng. Đến đây thì người dùng chỉ thấy mã html và không còn dấu về gì của PHP. Người ta thường sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP kết hợp với MySQL để truy xuất thông tin cơ sở dữ liệu đến với người dùng internet. Đến đây ta có thể trả lời cho câu hỏi trên tiêu đề: thiết kế web nghe nhạc thì nên học ngôn ngữ lập trình nào? Đó chính là PHP, tất nhiên bạn cũng cần phải kết hợp với MySQL.

MySQL

MySQL Cần phải nhấn mạnh lại rằng MySQL không phải là ngôn ngữ lập trình, nhưng bắt buộc bạn phải học để có thể hiểu thế nào về cơ sở dữ liệu, nó được xem là một thành phần cực kỳ quan trọng trong các trang web hiện đại. MySQL là database server mã nguồn mở miễn phí, giúp bạn quản lý cơ sở dữ liệu. Tuy nó là ngôn ngữ kiểu dòng lệnh, nhưng MySQL cũng có giao diện đồ họa GUI được nhiều người ưa dùng đó chính là PHPMyAdmin, nhờ đó mà quản trị viên có thể quản lý cơ sở dữ liệu dễ dàng. Các trang web lớn hiện nay khi thiết kế thì phần lớn đều kết hợp giữa ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL. Do đó, nếu muốn thiết kế trang web nghe nhạc để có thể kiếm tiền bạn cũng có thể bắt đầu bằng việc học ngôn ngữ lập trình PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL.

Ngôn ngữ lập trình JavaScript

Ngôn ngữ lập trình JavaScript Ngôn ngữ lập trình JavaScript thường làm nhiều người không rành chuyên môn nhầm lẫn với ngôn ngữ Java, cứ tưởng hai ngôn ngữ trên là một. Nhưng thực tế thì đó lại là hai ngôn ngữ lập trình hoàn toàn khác nhau. Ngôn ngữ lập trình JavaScript là ngôn ngữ kịch bản chạy trên cục bộ trình duyệt người sử dụng, cho phép trang web phản hồi tương tác với người dùng khi click chuột lên một đối tượng nào đó của trang web. Bàn về ngôn ngữ lập trình JavaScript cũng cần phải nói thêm về JQuery, ở đây thì JQuery chính là một framwork JavaScript giúp bạn viết code ít hơn nhưng mang lại khả năng tương thích trình duyệt tốt hơn, đây cũng là quy chuẩn của các trang web hiện đại ngày nay.

Như vậy tổng kết lại thì nên học ngôn ngữ lập trình nào? Đó là câu hỏi dành cho các bạn tự trả lời, trên đây chỉ là 4 gợi ý về những ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay, theo thứ tự từ dễ đến khó. Trước khi học một cái gì bạn nên xác định mục đích của mình học làm gì thì sẽ có câu trả lời phù hợp, xác đáng nhất. Tiếp tục bài viết những ngôn ngữ lập trình nên học, thì chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc những trang web dạy lập trình miễn phí, bạn có thể xem xét và bắt đầu từ đây. Khi đã xác định rõ đam mê, hướng đi của mình rồi, đồng thời của một chút vốn liếng kiến thức về lập trình, code thì bạn có thể bắt đầu một khóa học bài bản tại các trường đại học, để từ đó trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Những trang web dạy lập trình miễn phí

Trang web dạy lập trình CodeAcademy

Trang web dạy lập trình CodeAcademy Nếu ai đó hỏi tôi rằng có trang web dạy lập trình miễn phí nào không thì đó chính là trang web dạy lập trình miễn phí cho mọi người, mang tên CodeAcademy. Đây là một trong những trang web dạy học lập trình miễn phí nổi tiếng nhất thế giới hiện tại.. Theo thông kế mới nhất, trang web CodeAcademy đã hướng dẫn, giảng dạy lập trình cho hơn 24 triệu học viên. Những học viên này đã được học cách viết code thông qua những bài tập hấp dẫn được kiến tạo bởi ban quản trị website. Với CodeAcademy, bạn có thể chọn một khóa học phù hợp với bản thân mình, chỉ cần bản thấy thích là đươc. Hãy thử học PHP, Ruby, Python tại CodeAademy xem thế nào.

Trang web AGupieWare

Trang web AGupieWare Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web học lập trình miễn phí, nơi có thể cung cấp cho bạn các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, thì đó chính là trang web AGupieWare. Tất nhiên bạn sẽ không có chứng chỉ gì sau khi học xong, nhưng điều đó không quan trọng. Cái chính là bạn lĩnh hội được những kỹ năng lập trình từ website và biến nó thành của mình. AGupieWare là một đơn vị chuyên phát triển ứng dụng hàng đầu của Hoa Kỳ. Sau khi khảo sát xong các chương trình học từ những trường đại học danh tiếng như MIT, Stanford, Columbia, Berkeley... nó tổng hợp thành khóa học rồi chia nhỏ thành 15 khóa học khác nhau để giúp bạn tiện việc chọn lựa hoc tập.

Trang web Code Avengers

Trang web dạy học lập trình miễn phí cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó chính là trang web dạy học lập trình miễn Code Avengers. Các khóa học lập trình tại Code Avenger được dịch sang các thứ tiếng Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý... Nên nếu muốn học lập trình miễn phí từ đây thì bạn cần phải có vốn tiếng Anh kha khá, đó là điều kiện tối thiểu để có thể bước vào thế giới phẳng hiện nay. Các khóa học tại Code Avenger hướng đến học viên cách viết trò chơi, ứng dụng, hoặc lập trình website bằng ngôn ngữ phổ biến như JavaScript, HTML và kể cả CSS.

0