17/09/2018, 21:14

Thông báo chính thức tổ chức hội thảo An ninh mạng Tetcon 2015

Cuối cùng hội thảo được mong chờ nhất về an ninh mạng tại Việt Nam với nhiều chuyên gia về giàu kinh nghiệm trong và ngoài người nước đã chính thức được công bố. Dưới đây là toàn bộ thông báo về hội thảo của ban tổ chức Tetcon 2015. Trong một nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay thì an ...

Cuối cùng hội thảo được mong chờ nhất về an ninh mạng tại Việt Nam với nhiều chuyên gia về giàu kinh nghiệm trong và ngoài người nước đã chính thức được công bố. Dưới đây là toàn bộ thông báo về hội thảo của ban tổ chức Tetcon 2015.

tetcon2015

Trong một nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay thì an toàn thông tin được xem là sự sống còn đối với các doanh nghiệp. Thực tế, an toàn thông tin mạng luôn là một vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp. Thế giới đã chứng kiến nhiều website của các tên tuổi tập đoàn lớn cũng từng bị hacker tấn công gây hậu quả lớn như JP Morgan, Bank of America,Citigroup,Ebay…

Tại Việt Nam trước đây đã chứng kiến không ít website, báo điện tử lớn cũng từng bị hacker làm cho tê liệt như báo Tuổi Trẻ, VietnamNet… và gần đây nhất là sự việc hệ thống website của VC Corp bị tấn công đồng loạt gây thiệt hại, tổn thất nặng nề. Mặc dù an toàn thông tin mạng là vấn đề quan trọng, ảnh hưởng lớn tới các hoạt động của doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin và những nguy cơ có thể xảy ra từ việc rò rỉ thông tin đó trong chính nội bộ của doanh nghiệp mình.

Với hi vọng cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những kinh nghiệm cụ thể, những nghiên cứu và phát triển mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin ở Việt Nam và trên thế giới, 5DESIRE kết hợp cùng anh Thái Dương – kỹ sư khoa học tại google tổ chức buổi hội thảo TetCon 2015. Hội thảo sẽ có các chuyên gia cao cấp về an ninh mạng đến từ các công ty Công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Google…, các hãng phần mềm lớn cùng những chuyên gia tên tuổi của Việt Nam tham dự và chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về:

  • Những cập nhật mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin ở Việt Nam và thế giới.
  • Những kinh nghiệm thiết thực trong việc đảm bảo an toàn cho sản phẩm và hệ thống thông tin của doanh nghiệp.

Hội thảo TetCon 2015 sẽ diễn ra vào 08.00 – 18.00 ngày 06/01/2015 tại Khách sạn Majestic, Số 1, Đồng Khởi, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

DANH SÁCH BAN CHUYÊN MÔN, CỐ VẤN TETCON 2015

  • Bruce Dang là lãnh đạo cao cấp nhóm an toàn sản phẩm tại Microsoft. Chuyên môn của anh ấy là nhưn Windows và dịch ngược mã phần mềm. Bruce là đồng tác giả của cuốn “Practical Reverse Engineering”.
  • Nguyễn Lê Thành người sáng lập ra nhóm nghiên cứu VNSECURITY (từ năm 1998) và là thành viên của “The Hacker’s Choice”, nhóm nghiên cứu đầu tiên phá mã thành công A5 GSM vào năm 2006.
  • Nguyễn Anh Quỳnh là một nhà nghiên cứu an toàn thông tin và cũng là một lập trình viên. Quỳnh là sáng lập viên của dự án Capstone Engine, một khung ứng dụng dịch ngược mã phần mềm gọn nhẹ và hỗ trợ nhiều nền tảng và kiến trúc khác nhau.
  • Juliano Rizzo đã làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu lỗ hổng, dịch ngược và viết mã khai thác chất lượng cao từ năm 1996. Anh đã công bố nhiều nghiên cứu độc đáo, cũng như các kiến nghị an ninh và công cụ chứng minh lỗi. Juliano là một trong những người sáng lập và là nhà thiết kế của Netifera, một nền tảng nguồn mở dành cho các công cụ an toàn mạng. Anh đã làm việc ở vị trí tư vấn an ninh và phát triển mã khai thác ở Core Security Technologies (2000-2006).
  • Eduardo “sirdarckcat” Vela đã làm việc với vị trí kỹ sư an toàn thông tin cho nhiều công ty IT lớn và anh ấy cũng từng tìm thấy lỗ hổng ở nhiều hệ thống lớn. Hiện anh đang làm việc tại Google với nhiệm vụ hỗ trợ các nhóm phát triển sản phẩm và phát triển các công cụ giúp web an toàn hơn.
Thông tin dành riêng cho các bạn sinh viên: chúng tôi dành ra 30 vé hoàn toàn miễn phí cho các bạn sinh viên học sinh. Số lượng vé có hạn nên chúng tôi chỉ xét duyệt cho những ai có tiềm năng làm nghiên cứu và trở thành chuyên gia trong ngành. Có rất nhiều cách để chứng minh khả năng của bạn, nhưng cách tốt nhất là nói cho chúng tôi biết những dự án mà bạn đã thực hiện, những chương trình mà bạn đã viết, những cuộc thi CTF mà bạn đã tham gia, hay những bài blog hay mà bạn đã viết. Càng có nhiều thông tin thì cơ hội nhận được vé sẽ càng cao. Xin vui lòng điền thông tin theo mẫu: https://docs.google.com/forms/d/1g3yucFiwNif4uBkK59vo9Goz5qk4Z-4iLOerqvxxAQE/viewform.
Một vài điểm mới của TetCon Saigon 2015 (Trích từ Blog của Duong Ngọc Thái)
  • Thay vì cố gắng có càng nhiều tham luận càng tốt như hai năm vừa rồi, TetCon Saigon 2015 sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tạo cầu nối để khách tham dự kết nối với diễn giả, khách mời và ban tổ chức. Số bài nói chuyện sẽ như cũ (từ 7-8 bài), nhưng đa số sẽ là bài ngắn 15 phút. Thời gian dôi ra sẽ được dùng để tổ chức tiệc trà dài hơn, cũng như thêm thời gian hỏi đáp và thảo luận bàn tròn. Tất cả khách tham dự đều có thể tham gia tiệc tối sau hội thảo. Chúng tôi đang tìm nhà tài trợ để có thể tổ chức ăn trưa chung cho tất cả mọi người (xin vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có thể tài trợ cho nội dung này).
  • Tiếng Việt vẫn là ngôn ngữ chính của hội thảo, nhưng các tham luận tiếng Anh sẽ được thuyết minh trực tiếp sang tiếng Việt và ngược lại.
  • Đào tạo: nếu không có gì thay đổi Bruce Dang và Nguyễn Phố Sơn sẽ mở lớp đào tạo về dịch ngược mã phần mềm và nhưn Windows. Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên trang chủ của hội thảo trong vài ngày sắp tới.

Ban tổ chức Tetcon 2015

0