17/09/2018, 20:31

Thông báo tình trạng nguy hiểm cho người thân qua ứng dụng mới của Facebook

Facebook đang đi trước một bước về dịch vụ thông tin truyền thông trong những tình huống nghiêm trọng. Mạng xã hội này đã công bố một công cụ mới cho phép người dùng thông báo cho gia đình và bạn bè rằng họ đang được an toàn trong và sau khi xảy ra thiên tai hay các thảm họa thiên nhiên bất ...

Thông báo tình trạng cho người thân với ứng dụng mới của Facebook

Facebook đang đi trước một bước về dịch vụ thông tin truyền thông trong những tình huống nghiêm trọng. Mạng xã hội này đã công bố một công cụ mới cho phép người dùng thông báo cho gia đình và bạn bè rằng họ đang được an toàn trong và sau khi xảy ra thiên tai hay các thảm họa thiên nhiên bất ngờ.

Công cụ được đặt tên là Safety Check (kiểm tra an toàn) sẽ sớm có mặt trên toàn cầu cho hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook trên Android, iOS, điện thoại đa năng và máy tính để bàn. Công cụ này sẽ được kích hoạt sau một thảm họa tự nhiên. Bằng cách sử dụng một trong hai thành phố bạn sống hoặc vị trí cuối cùng bạn cập nhật với bạn bè lân cận “Nearby Friends”, nó sẽ báo cho bạn bè và gia đình của bạn rằng bạn đang được an toàn và vẫn có thể theo dõi tình trạng của người khác.

Theo Facebook, ý tưởng về ứng dụng này ra đời sau khi xảy ra trận động đất và thảm họa sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản. Trong những tình huống như vậy, Facebook sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc kết nối với những người thân yêu và thông báo cho các thành viên gia đình về sự an toàn của mình.

Trong tình huống thảm họa, công cụ này cung cấp cho người dùng cách đơn giản để thông báo cho gia đình và bạn bè của họ về tình hình bản thân. Người dùng chỉ cần nhấp chuột vào lựa chọn “Tôi an toàn” (I’m safe) hoặc “Tôi không an toàn” (I’m not), Facebook sẽ thông báo và cung cấp tin tức cho những người trong danh sách bạn bè của người dùng nhìn thấy.

Nếu đã kích hoạt công cụ này, người dùng cũng sẽ nhận được một thông báo về sự an toàn của những người bạn của mình, giúp họ cập nhật được tình hình và mang lại cảm giác thoải mái khi biết người thân của mình đang được an toàn.

Theo THN

0