04/10/2018, 20:14

Thủ thuật javacript : Tạo nhạc nền ngẫu nhiên cho web

Có khi nào bạn lướt xem 1 trang web, và thấy trang đó chạy ngẫu nhiên một bài hát hay bản nhạc nào đó khi bạn chuyển trang khác chưa ? Nếu có thì bạn cũng đừng nghĩ điều đó quá pro hay là quá khó, để làm điều đó rất đơn giản đó các bạn, mình xin chia sẻ thủ thuật đó như sau : Đầu tiên ...

Có khi nào bạn lướt xem 1 trang web, và thấy trang đó chạy ngẫu nhiên một bài hát hay bản nhạc nào đó khi bạn chuyển trang khác chưa ? Nếu có thì bạn cũng đừng nghĩ điều đó quá pro hay là quá khó, để làm điều đó rất đơn giản đó các bạn, mình xin chia sẻ thủ thuật đó như sau :

chen nhac nen cho web

Đầu tiên bạn chọn các bản nhạc có đuôi .mid khác nhau ( mình chọn đuôi loại này vì nó nhẹ và giúp trang web load nhanh hơn ) , giả sử mình có các bản nhac khác nhau như : baihat1.mid, baihat2.mid, baihat3.mid, baihat4.mid , sau đó chèn đoạn code sau ngay trong trang web :

<script>
<!–
var sound1=”baihat1.mid”
var sound2=”baihat2.mid”
var sound3=”baihat3.mid”
var sound4=”baihat4.mid”
var x=Math.round(Math.random()*4)
if (x==0) x=sound1
else if (x==1) x=sound2
else if (x==2) x=sound3
else if (x==3) x=sound4
if (navigator.appName==”Microsoft Internet Explorer”)
document.write(‘<bgsound src=’+'”‘+x+’”‘+’ loop=”infinite”>’)
else
document.write(‘<embed src=’+'”‘+x+’”‘+’hidden=”true” border=”0″ awidth=”20″ height=”20″ autostart=”true” loop=”true”>’)
//–>
</script>

có 1 chú ý là các file nhạc phải được lưu ngay tại folder chứa file html, chúc các bạn thành công và cùng thưởng thức các bản nhạc yêu thích ngay trên trang web của mình nhá .

Tags: nhac nen web thu thuat javacript

Chuyên Mục: Javascript

Bài viết được đăng bởi webmaster

0