07/09/2018, 23:07

Tìm hiều Component, Props, State

1. Component Component cho phép chúng ta chia nhỏ các thành phần UI độc lập. Mục đích: Tính tái sử dụng: Các thành phần thường được thiết kế để được tái sử dụng trong các tình huống khác nhau trong các ứng dụng khác nhau.  Tính đóng gói: Một thành phần A mô tả các giao diện, cho phép người ...

1. Component
Component cho phép chúng ta chia nhỏ các thành phần UI độc lập.
Mục đích:
Tính tái sử dụng: Các thành phần thường được thiết kế để được tái sử dụng trong các tình huống khác nhau trong các ứng dụng khác nhau. 
Tính đóng gói: Một thành phần A mô tả các giao diện, cho phép người gọi để sử dụng chức năng của nó, và không để lộ các chi tiết của các quy trình nội bộ hoặc bất kỳ biến nội bộ.
Khả năng mở rộng: Một thành phần có thể được mở rộng từ các thành phần hiện có để cung cấp cho hành vi mới.

Chú ý: nếu chúng ta chia càng nhỏ thì khả năng tái sử dụng của component đó càng cao.


2. Props
Hãy bắt đầu với props, đó là từ viết tắt của properties.
Props ở đây chính là properties của một component, chúng ta có thể thay đổi props của component bằng cách truyền dữ liệu từ bên ngoài vào (truyền từ component cha xuống component con). Props có thể là 1 object, funtion, string, number.....
Chú ý: Khi một props được truyền vào component thì nó là bất biến tức là dữ liệu của nó không được thay đổi kiểu như một "pure" function vậy, sẵn tiện để bài viết thêm dài chúng ta cùng xem qua 2 ví dụ về function "pure" và "not pure"

3. State
State biểu diễn trạng thái của component, state là private chỉ có thể thay đổi bên trong bản thân của chính component đó.

+3