12/08/2018, 18:23

Tìm hiểu Eloquent trong Laravel (phần 1): Eloquent Model - Database

Xin chào các bạn, trong những bài viết trước mình đã chia sẻ với các bạn về Migration và Seeder trong Laravel - nó là các công việc cần thiết khi làm việc với DB, giúp cho việc tạo bảng, quản lý phiên bản, chèn dữ liệu một cách thuận tiện nhất. Như vậy sau những bước migration và seeding, thì ...

Xin chào các bạn, trong những bài viết trước mình đã chia sẻ với các bạn về Migration và Seeder trong Laravel - nó là các công việc cần thiết khi làm việc với DB, giúp cho việc tạo bảng, quản lý phiên bản, chèn dữ liệu một cách thuận tiện nhất. Như vậy sau những bước migration và seeding, thì chúng ta đã có một cơ sở dữ liệu với đầy đủ các bảng và dữ liệu trong bảng đó. Trở lại với bài viết mình muốn chia sẻ trong series Laravel và những điều thú vị thì hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách truy vấn và xử lý dữ liệu đang có trong cơ sở dữ liệu. Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu qua mô hình MVC là gì nhé.

Chắc hẳn ai bắt đầu với sự nghiệp làm web cũng không thể không biết mô hình MVC. Mình sẽ nói sơ lược lại một chút nhé. MVC(Model- View- Controller) là mô hình phân chia application thành 3 thành phần chính và mỗi thành phần lại có nhiệm vụ riêng của nó:

  • Model: chứa các logic nghiệp vụ và thao tác với DB.
  • View: thực hiện công việc hiển thị và tương tác với người dùng.
  • Controller: làm nhiệm vụ điều hướng giữa các đối tượng tham gia hệ thống. Ví dụ như người dùng có một request lên thì route định tuyến vào controller, thì controller sẽ điều hướng đến cho một Model tương ứng xử lý sau đó kết quả trả về cho Controller , Controller sẽ chuyển đến dữ liệu cho View.

Ví dụ

Lý thuyết trên khó hiểu ghia, mình sẽ lấy một ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn nhé. Chắc hẳn các bạn hay đi uống trà sữa đúng không nào             </div>
            
            <div class=

0