12/08/2018, 13:36

Tìm hiểu mã nguồn mở PHP CMS Drupal hướng dẫn tìm hiểu các thành phần của Drupal - bài 2

Mở đầu Tiếp theo loạt bài viết về Drupal. Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn tìm hiểu các module cơ bản và cần thiết của Drupal. Ở đây tôi hướng dẫn các bạn tìm hiểu với Drupal 8, version tính đến thời điểm hiện tại là mới nhất. Chi tiết về việc cài đặt bạn có thể xem tại Tìm hiểu mã nguồn mở ...

Mở đầu

Tiếp theo loạt bài viết về Drupal. Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn tìm hiểu các module cơ bản và cần thiết của Drupal. Ở đây tôi hướng dẫn các bạn tìm hiểu với Drupal 8, version tính đến thời điểm hiện tại là mới nhất.

Chi tiết về việc cài đặt bạn có thể xem tại Tìm hiểu mã nguồn mở CMS PHP Drupal và hướng dẫn cài đặt

Khi chúng ta dev thì nên chuyển sang tiếng Anh dùng cho tiện, bằng cách:

Screenshot_1.png

Screenshot_2.png

Screenshot_3.png

Screenshot_4.png

Bắt đầu khởi động

Sau khi cài đặt xong, bạn coi như đã có một bộ khung xương cho website của bạn. Drupal hỗ trợ tạo một bộ khung cơ bản cho website, việc đắp da tạo thịt cho bộ khung cơ bản đó chính là việc bạn build một website bằng Drupal.

Việc đắp da tạo thịt cho site của bạn là như thế nào?

Bạn hãy hiểu đơn giản với website xây dựng bằng Drupal, là bạn chỉ cần lắp ghép các module đã được tích hợp trong Drupal core hoặc các module được cộng đồng rộng lớn của Drupal chia sẻ lại với nhau, và như thế là bạn đã tạo ra một website cho riêng bạn, phục vụ yêu cầu của bạn hoặc khách hàng của bạn. Còn với những yêu cầu đặc biệt thì bạn cần nghiên cứu kỹ để xem có nên build một module hoặc theme riêng để đáp ứng yêu cầu đặc biệt đó không. Nhưng tôi tin rằng chỉ cần bạn tìm hiểu những modules, themes,... mà cộng đồng Drupal chia sẻ thì bạn đã thoải mái lựa chọn các module hoặc theme đó để build một site theo ý bạn. (youcandoit)

Nào chúng ta cũng tìm hiểu một vài module cơ bản nào. Loạt bài viết tôi sẽ viết cho những bạn nào mới bắt đầu tìm hiểu và làm quen với Drupal, những bạn đã làm việc với Drupal rồi thì có gì cùng chia sẻ nhé.

(thanks)

Start nào (theduc)

Tìm hiểu các khái niệm thuật ngữ trong Drupal

Để bạn làm quen và hiểu được Drupal, trước tiên bạn hãy làm quen với các khái niệm - thuật ngữ trong Drupal. Ngày trước khi mới bắt đầu làm quen với Drupal, thực sự lúc đó tôi rất mơ hồ và không biết nên bắt đầu từ đâu. Ngày đó, tôi mới ra trường thực sự khủng hoảng, với kiến thức học được ở trường thật sự là không biết nên theo về mảng gì. Ở trường dậy tràn nan đại hải, cái gì cũng dậy nhưng thực ra sinh viên ra trường lại không chuyên sâu về cái gì cả, nếu chỉ học theo giáo trình ở trường. Điều này sau khi ra trường một vài tháng tôi mới hiểu được, vì thời sinh viên chỉ chơi là chủ yếu. Cứ tưởng học công nghệ thông tin là cái gì cũng phải biết, để rồi khi ra trường cài gì cũng lơ tơ mơ lờ tờ mờ             </div>
            
            <div class=

0