04/09/2018, 17:21

Tìm hiểu MySQL Table Types & Storage Engines

Hướng dẫn cài đặt MySQL và tham quan PHPMyAdmin Danh sách kiểu dữ liệu MySQL Data Types Lệnh tạo database (Create Database) trong MySQL Tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả một số loại table trong mysql và storage engines với những loại như: MyISAM, innoDB, merge, memory, archive, csv, ...


  • Hướng dẫn cài đặt MySQL và tham quan PHPMyAdmin
  • Danh sách kiểu dữ liệu MySQL Data Types
  • Lệnh tạo database (Create Database) trong MySQL

Tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả một số loại table trong mysql và storage engines với những loại như: MyISAM, innoDB, merge, memory, archive, csv, federated

Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu các loại table hoặc storage engines dưới đây. Mỗi loại thì có những ưu điểm và nhược điểm riêng nên khi bạn biết cách tối ưu sử dụng các cơ sở dữ liệu thì sẽ rất tốt.

Nội dung bài học

  1. MyISAM

  2. InnoDB

  3. MERGE

  4. Memory

  5. Archive

  6. CSV

  7. FEDERATED

Lời kết

Để xây dựng các ứng dụng thì ta hay sử dụng MyISAM hoặc InnoDB. Trong bài học này bạn phải biết cách phân biệt các loại table engine, việc này sẽ giúp bạn có thể Design mô hình database và sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn. Với trường hợp bạn  là newbie đang học MYSQL thì có thể đọc sơ qua và lưu lại đến lúc cần thiết thì quay lại xem. Chúc các bạn học MySQL hiệu quả.

tim-hieu-mysql-table-types-storage-engines

Bài 2: Cài đặt MySQL và tham quan PHPMyAdmin

Bài viết nằm trong case Study Hướng dẫn MySQL cơ bản và nâng cao 

—oOo— 

Bài 1: 
Cài đặt MySQL và tham quan PHPMyAdmin
Học lập trình web

Bài 3:
MySQL Data Types

Tag: Tim hieu cach su dung hieu qua mot so loai table trong mysql va storage engines voi nhung loai nhu: MyISAM, innoDB, merge, memory, archive, csv, federated. Huong dan cach cai dat MySQL va tham quan PHPMyAdmin, cach viet cau truy van PHPMyAdmin khi bat dau hoc MySQL can ban. Huong dan hoc MySQL , Hoc MySQL truc tuyen , Tu hoc MySQL , Video huong dan hoc MySQL , download tai lieu hoc MySQL , hoc MySQL mien phi , hoc MySQL online , hoc MySQL truc tuyen , hoc MySQL co ban , hoc MySQL nang cao , tai lieu hoc MySQL , Ebook hoc MySQL , hoc MySQL can ban , sach hoc MySQL , học lập trình MySQL .



0