04/09/2018, 17:22

Tìm hiểu tạo khóa chính (Primary key) trong MySQL

Lệnh tạo database (Create Database) trong MySQL Hướng dẫn lệnh tạo bảng (Create Table) trong MySQL Hướng dẫn tạo Unique trong MySQL Tìm hiểu AUTO_INCREMENT trong MySQL Tìm hiểu một số cách tạo khóa chính (Primary key) trong MySQL đơn giản, dễ hiểu bằng cách sử dụng lệnh after và ...


  • Lệnh tạo database (Create Database) trong MySQL
  • Hướng dẫn lệnh tạo bảng (Create Table) trong MySQL
  • Hướng dẫn tạo Unique trong MySQL
  • Tìm hiểu AUTO_INCREMENT trong MySQL

Tìm hiểu một số cách tạo khóa chính (Primary key) trong MySQL đơn giản, dễ hiểu bằng cách sử dụng lệnh after và Create Table.

Chắc các bạn cũng đã biết mỗi table thường thì sẽ có một khóa chính nhằm mục đích phân biệt giữa các dòng (records) dữ liệu trong MySQL. Khi bạn muốn tối ưu ứng dụng website thì chúng ta sẽ lựa chọn từ khóa chính kiểu INT và nó sẽ tăng tự động hay là khi bạn thêm một dòng dữ liệu thì không cần phải truyền khoá chính mà nó tự động sẽ tăng lên 1 khi thêm mới.

Nội dung bài học

1. Đặc điểm của khóa chính (Primary key)

2. Tạo khóa chính (Primary key) 

  • Chọn nhiều fields làm khóa chính
  • Sử dụng lệnh Alter để tạo khóa chính
  • Sử dụng CONSTRAINT đặt tên cho khóa chính

3. Xóa khóa chính (Drop Primary Key)

Lời kết

Như vậy chúng ta chỉ sử dụng hai cách để tạo từ khóa chính trong MySQL mà thôi. Mình hi vọng những kiến thức mình nêu ra trong bài học này có thể giúp ich nhiều cho các bạn trong quá trình học tập. Bài tiếp theo mình sẽ tạo Unique trong MySQL.

Tìm hiểu tạo khóa chính (Primary key) trong MySQL

Bài 6: Tạo khóa chính (Primary key) trong MySQL

Bài viết nằm trong case Study Hướng dẫn MySQL cơ bản và nâng cao 

—oOo— 

Bài 5: 
Lệnh tạo bảng (Create Table) trong MySQL 
Học lập trình web

Bài 7:
Tạo Unique trong MySQL

Tag: Tim hieu mot so cach tao khoa chinh Primary key trong MySQL don gian, de hieu bang cach su dung lenh after va Create Table. Huong dan hoc MySQL , Hoc MySQL truc tuyen , Tu hoc MySQL , Video huong dan hoc MySQL , download tai lieu hoc MySQL , hoc MySQL mien phi , hoc MySQL online , hoc MySQL truc tuyen , hoc MySQL co ban , hoc MySQL nang cao , tai lieu hoc MySQL , Ebook hoc MySQL , hoc MySQL can ban , sach hoc MySQL , học lập trình MySQL .



0