07/09/2018, 09:27

Tìm hiểu về Firebase Realtime Database

Realtime Database một service của Firebase. Theo định nghĩa trong tài liệu của firebase thì Realtime Database là: Store and sync data with our NoSQL cloud database. Data is synced across all clients in realtime, and remains available when your app goes offline. The Firebase Realtime Database ...

Realtime Database một service của Firebase. Theo định nghĩa trong tài liệu của firebase thì Realtime Database là:

Store and sync data with our NoSQL cloud database. Data is synced across all clients in realtime, and remains available when your app goes offline.

The Firebase Realtime Database is a cloud-hosted database. Data is stored as JSON and synchronized in realtime to every connected client. When you build cross-platform apps with our iOS, Android, and JavaScript SDKs, all of your clients share one Realtime Database instance and automatically receive updates with the newest data.

Dịch nôm na thì nó có nghĩa là một cơ sở dữ liệu NoSQL lưu và đồng bộ dữ liệu trên mây. Dữ liệu được đồng bộ trên tất cả clients trong thời gian thực, và vẫn khả dụng khi ứng dụng offline.

Firebase Realtime Database là cơ sở dữ liệu lưu trữ trên mây. Dữ liệu được lưu trữ và đồng bộ hóa theo thời gian thực với mỗi client được kêt nối. Khi bạn xây dựng ứng dụng đa nền tẩng với iOS, Android, và javascript SDK, tất cả các client của bạn chia sẽ một thể hiện Realtime Database và tự động tiếp nhận các thay đổi với dữ liệu mới nhất.

  • Realtime:

Firebase Realtime Database sử dụng đồng bộ dữ liệu mối khi dữ liệu có thay đổi, mọi thiết bị được kết nối sẽ nhận được thay đổi trong vài mili giây.

  • Offline:

Khi người dùng ngoại tuyến, dữ liệu sẽ được lưu trên bộ nhớ cache của thiết bị và tự động đồng bộ khi bạn trực tuyến. Tất cả là tự động

  • Accessible from Client Devices

Firebase Realtime Database có thể truy cập từ một thiết bị mobile hoặc trình duyệt web. Nó không cần một ứng dụng server nào cả. Bảo mật và xác thực dữ liệu có thể thông qua các Rule bảo mật của Firebase Realtime Database, các rule được thực thi khi dữ liệu được đọc hoặc ghi.

Bạn phải chỉ định Realtime Database URL khi cài đặt lên JavaScript trong ứng dụng của bạn

Bạn có thể tìm thấy Realtime Database URL trong tab Database trong Firbase console. Nó sẽ có dạng như https://<databaseName>.firebaseio.com. Chúng ta sử dụng code sau để import:

<script src="https://www.gstatic.com/firebasejs/5.4.0/firebase.js"></script>
<script>
  // Initialize Firebase
  var config = {
    apiKey: "APIkey",
    authDomain: "projectId.firebaseapp.com",
    databaseURL: "https://databaseName.firebaseio.com",
    projectId: "projectId",
    storageBucket: "bucket.appspot.com",
    messagingSenderId: "messagingSenderId"
  };
  firebase.initializeApp(config);
</script>

Các thông tin kết nối thì chúng ta có thể lấy ở đây

https://console.firebase.google.com/u/0/

rồi chọn dự án bạn đã tạo.. ở tab Overview khung bên phải bạn sẽ thấy "Add firebase to your web app" như thế này

click vào đó để thấy thông tin kết nối nhé

OK.. sẵn sàng để sử dụng nào             </div>
            
            <div class=

0